เมฆ วินัย อดีตพระเอกดัง นอนติดเตียงเป็นปี แถมติดหนี้เป็นล้าน

อดีตพระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ไกรบุตร เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่ารอบนี้หนักสุด เ น่ า ทั้งตัว ต้องนอนติดเตียง ลุกขึ้นเดินไม่ได้ หยิบจับอะไรไม่ได้

“ที่ผมหายไปเป็นปีครับ เพราะ เ น่ า ทั้งตัว ตุ่ม ห น อ ง ขึ้นเป็นพันๆ เม็ด น้ำเหลือง เ ลื อ ด ทั้งตัว เหม็นมาก เหม็นทั้งบ้านเลย ทั้ง เ ลื อ ด ทั้งน้ำเหลือง

ครั้งนี้หนักที่สุดในชีวิต เพราะว่าวันนึงมันขึ้นเป็นร้อยๆ เม็ด เเล้วทั้งตัวมีเเต่น้ำเหลืองกับ เ ลื อ ด ขนาดเล็บมือยังหลุดหมดเเล้ว มือขึ้นตุ่มหมด ตอนนี้ยังจับอะไรไม่ค่อยได้ เพราะว่าผิวมันบาง”

สาเหตุที่ ตุ่ ม ห น อ ง กลับมาอีกรอบเพราะ ฉี ด วั ค ซี น โ ค วิ ด เข็มที่ 2 ?

“ใช่ มันเด้งครับ ไปฉีด วั ค ซี น มาไม่เกิน 10 วัน ภูมิมันเด้ง คันมากกว่าเดิมเป็นร้อยๆ เท่า เพราะทั้งตุ่ม ทั้งน้ำเหลือง ทั้ง เ ลื อ ด ตอนนั้น ช็ อ ก กันทั้งบ้าน ไม่สามารถคุยกับใครได้อีกเลย

เเละก็ไม่คุยกับใครอีกเลย ปิดโทรศัพท์ไปเกือบ 1 ปี เพราะว่ามือกดโทรศัพท์ไม่ได้ ไม่เข้าไปเล่นอะไรในโซเชียลเลย มันเละไปทั้งตัว มันหนักมาก มันขึ้นทุกส่วนเลยของร่างกาย หน้าก็ซีด เหลืองๆ เหมือนเป็น ศ พ ”

อาการตอนนี้เริ่มดีขึ้น เเต่สิ่งที่ตามมาคือเป็นหนี้?

“กู้เงินมารักษาตัว ขๅยรถของเมียไป 1 คัน ขๅยทิ้งเลย ให้น้องไปกู้เงินมา 1 ล้าน เเละยืม หนุ่ม คงกะพัน มา 3 เเสน กู้มาที่ละ 2-3 เเสนบาท ตอนนี้ดีขึ้นเเล้วก็ตามปลดหนี้

ตอนนี้ขๅยออนไลน์ได้อย่างเดียว ทำอย่างอื่นไม่ได้ ไปไหนไม่ได้ พอเดินได้เเค่ในบ้าน เเต่ว่าไม่สามารถเดินทางได้ เพราะว่าเท้ายังเป็นตุ่ม เป็น ห น อ ง อยู่เลย”

หมอบอกไหมว่าหลังจากนี้อีกกี่เดือนจะดีขึ้น?

“อีกประมาณ 2-3 เดือนครับ หมออยากให้ลดยา ถ้าลดยามันก็จะตุ่มขึ้น เเละเป็นเเผล พอเป็นเเผลก็ทำงานไม่ได้ หมออยากให้ลดสเตียรอยด์เหลือ 4 เม็ด เพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันให้เเข็งเเรง

เเต่ถ้า 6 เม็ดผมไม่สามารถที่จะออกไปไหนได้เลยอันตรายมาก เพราะภูมิมันตก เขาอยากให้ลด เเต่เราลดไม่ได้ เพราะมันเป็นเเผล พอเป็นเเผลก็เหมือนย้อนกลับที่เดิม

เราต้องรอ ไม่ให้ตุ่มขึ้นมาอีก ไม่มีเเผล เราค่อยลดยาได้ ถ้าเราเป็นเเผลเราไม่สามารถหาเงินช่วยครอบครัว หรือว่าลุกขึ้นมาคุยเเบบนี้ได้

ตอนนี้เราไปทำดีท็อกซ์ เ ลื อ ด ทำพลาสมาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ครึ่งละเเสนห้า หมดไปเป็นล้านถึงได้ติดหนี้ คือเอา เ ลื อ ด เราไปกำจัดเชื้อ เเล้วเอา เ ลื อ ด ที่กำจัดเชื้อเเล้วมาฉีดเข้าร่างกายอีกเเขนนึง มันช่วยได้เยอะ

ถามว่าหายไหมมันไม่หาย บางคนไปทำ 2 ครั้งก็หาย เเต่ของผมรุนเเรงมาก 5 ครั้งเอาไม่อยู่ ต้องเดือนละครั้งไปเรื่อยๆ จนหายไปเอง

ค่าใช้จ่ายผมเยอะมาก ผมพยายามให้หายเร็วที่สุด เเล้วสิ้นเดือนนี้ต้องไปอีกรอบ เเต่ว่าต้องรอให้ให้เเผลที่เเขนหายก่อน ถ้าเเผลไม่หายก็ไม่สามารถไปได้

เพราะเขาต้องเจาะ เ ลื อ ด ทั้งสองเเขน ก่อนหน้านี้เจาะที่ขาเหนียบ เเต่ตอนนี้เจาะไม่ได้เเล้ว ต้องรอให้เเผลหายค่อยกลับมาทำใหม่”

เรายังคงยึดคำเดิมว่าไม่รับบริจาค เเต่ถ้าอยากช่วยให้มาสนุบสนุนสินค้าของเรา?

“ไม่รับบริจาค เเต่ขอให้เปิดโอกาสให้กับสินค้าของ วินัย ไกรบุตร เพื่อนำเงินไปปลดหนี้ ขอให้ช่วยอุดหนุนสินค้ากันหน่อย สินค้าของผมก็มี เเคลซี่พลัส ช่วยเรื่องกระดูกเเละผิว, ไมคดี้โค สร้างภูมิคุ้มกัน, ลูทีน่า ช่วยเรื่องสายตา

เเละ วีนาย์ โปรตีน ติดต่อของซื้อได้ทางไลน์ @winai88 สินค้าทุกตัวทำเพื่อตัวของผมเอง ผมใช้ทุกตัวครับ สินค้าทุกตัวเป็นของผมเองทั้งหมดครับ”

ตอนนี้เป็นหนี้อยู่เท่าไหร่?

“ประมาณ 2 ล้านครับ เกิดจากการใช้จ่ายเดือนละเป็นเเสน ที่มาจากการรักษา ทุกวันนี้เพิ่งลุกขึ้นมาขๅยของได้ เเละตามปลดหนี้เลย ถ้าหายก็คงมีงานเข้ามา ผมขอโทษด้วยจริงๆ มีงานติดต่อมา ไม่สามารถไปถ่ายได้จริง

ตอนนี้ยังใส่รองเท้าไม่ได้ มันยังปวด หยิบของยังไม่ได้ ถึงบอกว่าคราวนี้หนักที่สุดในชีวิต 3 ครั้งที่ผ่านมาธรรมดา คราวนี้หนักถึงขึ้นเเปรงฟันไม่ได้ ไม่ได้เเปรงฟันอยู่ประมาณ 8 เดือน เพราะตุ่มขึ้นในปาก เ ลื อ ด เต็มไปหมด กินก็ได้เเต่โจ๊ก เเกงจืด

มีคนถามว่าทsมาuไหม อย่าพูดว่าทsมาuไหม ตอนนอนๆ เคยคิดว่าเดินเเก้ผ้าออกไปเเล้วให้ ร ถ ช น ไปเลยดีไหม มันไม่ไหวเเล้ว คราวนี้มันหนักจริงๆ

สงสารภรรยา สงสารน้องสาว สงสารเเม่ที่เขามองเราน้ำตาไหล เเม่พี่หนุ่ม คงกะพัน มาเยี่ยม เเม่เห็นผมน้ำตาไหลเลย พี่หนุ่มเเกก็ดี มาเยี่ยม มาช่วยเหลือตลอด”

ขอชื่นชมว่าเป็นคนที่สู้มาก?

“ผม เ สี ย ชี วิ ต ไม่ได้ เพราะว่าผมมีลูก 3 คน มองเเล้วสภาพมันไม่น่าถึงขั้นลาโลก เราไม่สามารถปรับความรับผิดชอบนี่ได้ ผมเป็นอย่างนี้นอนเป็นผักเป็นปลาอยู่ 8 เดือน

เเล้ว ไม่ใช่ครั้งเเรก เป็นเเบบนี้มา 3 ปี เเล้วติดหนี้อีก 2 ล้าน หมดค่ารักษาประมาณ 7 ล้าน สุดท้ายมาติดหนี้ 2 ล้าน

คุณเเค่ เ จ็ บ ป่ ว ย นิดหน่อย เครียดนิดหน่อยเรื่องงาน เรื่องความรัก คุณคิดสั้น คุณมาดูผมนี่ครับ

ผมอยากให้คุณสู้เเบบผม ผมอย่าให้คุณเห็นว่าชีวิตอย่างผมทรมาณมา 3 ปีเต็ม ถ้าผมสู้เเละรอดมาได้ อยากให้ทุกคนเอาเป็นเเบบอย่าง

ผมอยากให้ทุกคนมีกำลังใจ อยากให้คุณสู้ โ ค วิ ด ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าคุณมาเจอเเบบผม โ ค วิ ด เป็นเรื่องเล็กมาก

ผมนอนมา 3 ปี เ น่ า ทั้ง เ ลื อ ด น้ำเหลืองทั้งปี ผมเชื่อว่าคุณไม่อยากเป็นเหมือนผม การจากโลกนี้ไปไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ เเต่การอดทน (น้ำตาคลอ) เเละก็สู้กับมัน”

แหล่งที่มา winaikraibutr / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com