เปิ้ล จารุณี บ้านไม่ส่งเรียน ทำงานตั้งแต่เด็ก

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ เปิ้ล จารุณี นักเเสดงมากความสามารถ เจ้าของฉายาราชินีนักบู๊ของเมืองไทย ที่วันนี้จะมาเล่าถึงเรื่องสุดช้ำใจโดนคนในครอบครัวกรະทืบ จนต้องพักรักษาตัวนานเกือบเดือน รับเคยคิดน้อยใจชะตาตัวเอง เผยเส้นทางการเข้าวงการบันเทิงเพราะอยากหาเงินเลี้ยงครอบครัว ทำงานหนักในวงการ

หลังหมดสัญญาได้เงินติดตัว 60,000 บาท กดดันจนทำร้ายตัวเอง เผยประสบการณ์เกือบเอาชีวิตไม่รอดตอนถ่ายละครจนเป็นข่าวดัง ทุกประเด็นในรายการคุยเเซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เเละหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เมื่อไม่นานมานี้ถูกทำร้ายร่างกาย? 

พี่เปิ้ล : อันนี้เป็นเรื่องรันทดที่สุดในชีวิต ถูกทำร้ายร่างกาย เป็นคนใกล้ชิดเป็นคนในครอบครัว ซึ่งเราดูเเลเขามาตั้งเเต่ข้าวเม็ดเเรก เราไม่คิดว่าวันนึงเราจะมาถึงที่ถูกกรະทืบ พี่ทำงานไม่ได้ มันเป็นคดีอาญา ป่วຍ 22 วัน เราต้องขอลาละคร ส่งเเผล ผลการตรวจต่างๆ ให้ดู เราถูกกรະทืบบนอกบนลิ้นปี่ เราไม่สามารถลุกขึ้นมาต่อสู้ได้ป้องกันตัวเองได้

เเรกๆ ที่โดนก็ยังพอเดินได้ เเต่พอเราขับรถจากต่างจังหวัดมากรุงเทพก็ไม่ไหวค่ะ เลยต้องเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นไม่กี่วันก็ทานอาหารไม่ได้ทานเเล้วอาเจียน ก็ไปส่องกล้องมีผลใน ก ะ เ พา ะ เ ลื อ ด อ อ ก ก็ทำการรักษา เรื่องราวต่อเนื่องมาเป็นปีค่ะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราเจอกันเเบบธรรมดา

เเต่เราตะโกนทัก คำที่เขาตอบกลับมาเรียกเราว่ามัน เราก็ตกใจเราบอก ทำไมละมึง เขาพูดกับเราอย่าไปพูดกับมัน เราตอบกลับไปทำไมละมึง

จากนั้นเขาอยู่ท้ายรถจากรถเข้ามาเราพร้อมกับคำพูดที่ว่าขอทีเดียว เรายังติดสายอยู่ถือโทรศัพท์อยู่เลย เขาบอกว่าเราหาเรื่อง เเล้วก็ตะโกนด่าเขามากมาย เขามีพยานเท็จเป็น 10 กว่าคน มันเป็นร้ายก๋วยเตี๋ยวด้วย

เขาบอกว่าเราหาเรื่องเขาก่อน ถ้าเราจะไปทำเขาก่อน มันเป็นไปไม่ได้เพราะพี่โทรศัพท์อยู่กับหุ้นส่วน พอพี่โดนเราเอามือยันอัตโนมัติ เเล้วโทรศัพท์หล่นเเต่โทรศัพท์ไม่ได้ถูกตัด พี่มีพยานคนเดียว ไม่งั้นพี่ไม่มีเส้นสายที่ไหนเจอพยานเท็จเข้าไป 11 คน พี่ต้องไม่รอดเเน่ๆ พี่ผ่านตรงนั้นมาด้วยความรู้สึกร้าวราน

ปมเรื่องคืออะไร ทำไมมาทำร้ายขนาดนี้? 

พี่เปิ้ล : มันอาจจะยาวนานมาในจิตใจของเขา เพราะความต่างของอายุต่างกันรอบนึง 12 ปี เขาก็จะถูกโอบอุ้มดูเเลในครอบครัว เราทำงานนอกบ้าน ความผูกพันในบ้านเฉพาะวันไหนที่ได้หยุด คือน้อยมาก มันก็กลายเป็นอีกกันข้างหลังเเล้วเราก็โดดเดี่ยวอยู่คนเดียวทำงาน สรุปได้ว่ามันเป็นเรื่องผลประโยชน์

ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเเรก? 

พี่เปิ้ล : ก่อนหน้าที่เราจะถูกทำร้าย เราเคยผลักเขาออกไปได้ เพราะเขาดื่มเบียร์ วันนั้นที่เขาจะทำร้ายเรา อีกคนนึงเราเลี้ยงดูมาเหมือนกันตั้งเเต่ข้าวเม็ดเเรก ปัจจุบันคนนี้ทำให้เราไม่กล้าเข้าบ้าน เพราะเราได้ยินจากกล้องวงจรปิดว่า…

ถ้าเขาจะทำ เขาไม่ทำเหมือนอย่างเดิมนี่หรอกจะเอาให้โดดเดี่ยวเลย จะเอาให้มันเป็นอัมพาต นี่คือคนที่เราเลี้ยงเขามาตั้งเเต่ข้าวเม็ดเเรกนะ เราไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกยังไงค่ะ เเต่ตำพูดของเขาได้ ผ ล คือเราไม่กล้าเข้าบ้านอีก เราก็ต้องอยู่ให้ได้คนเดียว

ในการดูเเลครอบครัวมาจากน้ำพักน้ำเเรงพี่เปิ้ล? 

พี่เปิ้ล : เราทำงานตั้งเเต่อายุ 12 พอที่บ้านไม่ให้เรียนเเต่เราอยากเรียน ในเวลาเดียวกันเราเห็นที่บ้านลำบาก ก็ยังตัวเล็กกะจองอเเเเงกันอยู่ เราก็เริ่มหางานทำ ที่ให้ได้เงินมากขึ้น เเล้วมาเจอข่าวรับนักเเสดง เราก็เอาเพราะคิดว่ารายได้ดีกว่าเเบกปูน สมัครเป็นเเบบเตะต่อยไป รอบเเรกเขาก็ไม่ได้เลือก เเต่เขาก็ไปรื้อใบสมัครมาดู เราก็ถูกเรียกไป ตอนนั้นอายุ 14-15

ตอนที่ดังมากอายุเท่าไหร่? 

พี่เปิ้ล : ก็ 17 บ้านทรายทอง ตอนนั้นก็ทำตัวไม่ถูก บทมันส่งความพร้อมขององค์ประกอบปัจจัยทั้งหมดไม่ใช่พี่คนเดียว

จุดเริ่มต้นคืออยากหางานที่มีรายได้เยอะมาเลี้ยงทุกคน เเต่ตอนที่โดนรุมกรະทืบ เเล้วต้องออกมาอยู่ข้างนอกคนเดียวความรู้สึกเป็นยังไง? 

พี่เปิ้ล : ตอนนี้ค่อยยังชั่วเเล้ว ไม่เเค้นค่ะ เสียใจอยู่เเล้ว เป็นเราระวังตัวมากกว่า เพราะเขาขู่อาฆาตเราอยู่

ทำไมไม่ใช้สื่อเพื่อพูดออกไป? 

พี่เปิ้ล : เพราะมันเป็นเรื่องครอบครัวไงค่ะ คำตัดสินของพี่จบเเล้วโดยผู้ที่ทำร้ายเรา ตอนเเรกเขาไม่รู้ว่าเรามีอะไรบ้าง เขาพยายามเอาพรรคพวก ได้พยานเต็มเลย ใส่ความเรามา

พอไปถึงศาลเรามีคลิปวีดีโออยู่ชายคาบ้าน ว่าเรายืนนิ่งๆ เฉยๆ เเล้วคุณเเถเข้ามา ด้วยหลักฐานที่เรามีพร้อม เลยจบด้วยรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ก็ชดใช้ ไม่มีการขอโทษไม่มีการไหว้ เขาบล็อกเรากันหมด เขาตัดเรา

ทุกวันนี้ระเเวงขนาดไหน? 

พี่เปิ้ล : ก็คอยดูเเลตัวเองเฉยๆ ค่ะ เพราะว่าจริงๆ จะว่าเราอ้างว่างโดดเดี่ยวอะไรก็ไม่ใช่ เราก็มีครอบครัวของบริษัท ถ้าเราเจอคนที่เห็นอกเห็นใจเข้าใจก็เป็นครอบครัวใหม่ของเราได้

ผลตัดสินออกมาพอใจไหม? 

พี่เปิ้ล : พอใจค่ะจากตอนเเรกที่เขามีพยานเยอะเเยะไปหมด เรารู้สึกเราไม่มีเส้น เราคนเดียว เราไม่มีเสียงอะไรเลย เรามีคนที่เป็นพยานเดียวของเรา หลักฐานจากกล้องคือที่เราติดไว้เมื่อก่อนมี ฆ า ต ก ร ต่อเนื่อง

เเล้วก็มีเงินหายตลอด เราก็ติดด้วยความหวังดี เเต่ความหวังดีมันกลายเป็นร้ายกลายเป็นจับผิดชั้น ตรงโน้นก็กล้องตรงนี้ก็กล้อง เค้าเป็นทีมกันตั้งเเต่เเรกเราทำงานนอกบ้าน

มาออกรายการวันนี้ต้องยิ่งระวังตัวมากขึ้น? 

พี่เปิ้ล : วันนี้เเหละค่ะ ที่โชคดีต้องขอบคุณรายการด้วยนะคะ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่พี่อยากพูด เรื่องครอบครัวสำคัญมากๆ ถ้ากฏหมายไม่ดูเเลได้ดีเพียงพอก็ไม่ทำให้สังคมมีความสุขได้พี่รู้สึกเเบบนั้น

ตอนนี้อโหสิกรรมให้ทุกคนในครอบครัว? 

พี่เปิ้ล : อโหสิหมดเลยค่ะ เเต่เรายังกลัวกับคำที่เขาพูดอาฆาตไว้ มีเเค่เรื่องระวังตัวอย่างเดียว เรื่องอาฆาตเเค้น เราให้ทุกอย่างเป็นไปตามกรรม เราไม่ได้เป็นฝ่ายทำเขา เขาเป็นฝ่ายตัดเรา

น้อยใจโชคชะตาตัวเองบ้างไหม? 

พี่เปิ้ล : เคยค่ะ เพราะว่าเรื่องของพี่เเปลกๆ ทั้งนั้น เเปลกจนเรารู้สึกว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นหาคำตอบไม่ได้ เราก็ไปโทษเรื่องกรรม

เล่นละครมาทั้งชีวิตมีเงินเก็บ 60,000 เอง? 

พี่เปิ้ล : ทั้งหมดเลยค่ะ พอเราหมดเเล้วโรงหนังถูกทุบ พอเราไม่มีสังกัดเราเหลือเงิน 60,000 ทำงานมา 13 ปี เเต่เราก็ทุลักทุเลกันมาตลอด พอเราขอเก็บเงินเอง พอมาเล่าตอนนี้บางคนอาจจะมองว่าทำไมโง่นานขนาดนี้

เเต่มันเป็นยุคในยุคนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบุญคุณ การทำตัว พี่ไม่มีสิทธิเหมือนใครเลย ออกจากบ้านไปไหนก็ไม่ได้ เรา 14 ถามอะไรก็ได้หมด 

เราเล่าเรื่องให้เขาฟังหมด เขาบอกถ้าที่บ้านเก็บไม่มีเหลือ ก้าวเท้าเข้าวงการปุ๊ปก็ถูกร้อยไว้ด้วยหนี้เเล้วค่ะ สังกัดให้ยืมเงินซื้อบ้าน ในยุคนั้นเราทำอะไรไม่ได้ ทุกครั้งที่เราขอเก็บเงินเองจะมีนางเอกเกิดใหม่คนนึงเเล้วดร็อปงานเรา มีนางเอกประมาณ 4 คน

ความกดดันที่เกิดขึ้นจนทำร้ายตัวเอง? 

พี่เปิ้ล : ห้ามทุกอย่าง เเล้วเราทำงานหนัก พอกลับเข้าบ้าน บ้านก็มีปัญหา เยอะเเยะหมดค่ะ ความใฝ่ฝันของเราสำเร็จคือมีบ้านให้ครอบครัวได้ เเต่เราต้องทำงานให้มันได้กับค่างวด เราก็จะโดนทั้งทางครอบครัว ทั้งทางสังกัด

เมื่อก่อนเเรงนะ มีข่าวจารุณีเดินเมาอยู่ปากซอย เเล้วผู้ใหญ่ต้องจ่ายเงิน เเต่จารุณีไม่ได้ทำ ข่าวเมกเยอะมาก อันนี้เป็นความรุนเเรงยุคก่อน มีผู้ใหญ่หลายคนที่เป็นห่วง มีฉากถ่ายเทนนิส เราเอาไม้เทนนิสฟาดขาตัวเอง ฟาดๆ ณ เวลานั้นหลายเรื่องเรื่องความกดดัน มันกดดันไปหมดเลย

ตอนถ่ายลูกสาวกำนัน มีข่าวเรือพุ่งชนตอหม้อสะพาน? 

พี่เปิ้ล : ตอนยุคตัวเองเล่นไม่มีสตั๊นท์เเมน จะขับเรือเราก็ฝึกตรงนั้นอยู่ชั่วโมงนึง ก็ขับหนีผู้ราย เทก 2 ขับให้เร็วกว่านี้เราก็ย่ามใจเพราะขับได้เเล้ว พอบิดมันคุมไม่อยู่ทักษะเราไม่พอ เ ลื อ ด ออกจมูก เ ลื อ ด ออกปาก หน้าต้องเย็บ ตอนขึ้นรถตู้เราหัวใจหยุดเต้นก็ต้องปั๊ม พอไปถึงโรงพยาบาลได้ดมยา 2 รอบ เกือบไม่รอดอีก

แหล่งที่มา mgronline

เรียบเรียงโดย baansuann.com