เปิดประวัติ “มิลลิ” สาวน้อยวัย 19 ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella

เปิดประวัติ “มิลลิ” สาวน้อยวัย 19 ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella มิลลิ หรือ ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก Coachella 2022

ในงานเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีแห่งนี้ โดยงานนี้มีคนดังร่วมเวทีอีกมากมาย อาทิ CL สมาชิก 2NE1 , แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน GOT7 , NIKI , BIBI , อูทาดะ ฮิคารุ , ริช ไบรอัน , วอร์เรน ฮิลล์  ซึ่ง มิลลิ ก็ได้สร้างความฮือฮาด้วยการนำ “ข้าวเหนียวมะม่วง” เมนูเด็ดจากเมืองไทยมาทานโชว์ปิดท้ายด้วย 

มิลลิ เกิด 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นแร็ปเปอร์หญิงที่มีชื่อเสียงชาวไทย เป็นที่รู้จักจากเพลง “พักก่อน” พื้นเพของครอบครัวมาจากจังหวัดสุรๅษฎร์ธานี

เคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรีและเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อน เธอฝึกการแร็ปมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และค้นพบว่ามีความชื่นชอบในแนวดนตรีนี้

มิลลิ เข้าสู่วงการจากการประกวดเดอะแร็ปเปอร์ ซีซันที่ 2 โดยเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากมิลลิมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่า ผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ  

 

แหล่งที่มา : tnnthailand

เรียบเรียงโดย : baansuann.com