เปิดบ้านสวน แพนเค้ก เขมนิจ หันหน้าสู่ท้องไร่เดินสายทำนา

วันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ของครอบครัวจามิกรณ์ สำหรับบ้านของนางเอกสาว ‘เเพนเค้ก เขมนิจ’ ที่หันไปใกล้ชิดกับธรรมชาติ สร้างสวนเกษตรพอเพียง

เเละตอนนี้สวนของครอบครัวก็รูปเป็นร่างขึ้นเเล้วด้วย หลังจากทุกคนในครอบครัวช่วยกันลงเเรงลงใจช่วยกันสร้างขึ้นมา จนเป็นบ้านสวนสุดอบอุ่น

เเฮปปี้สุด ๆ ที่ได้อยู่กับธรรมชาติ ที่ตอนนี้มีไร่สวนส่วนตัว “ไร่เรื่องราวดีดี” หรือ “ไร่เเพนเเสนสุข” อ.หนองเเซง จ.สระบุรี สถานที่พักผ่อนชิล ๆ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นไร่เรื่องราวดี ๆ ของตนเอง ถือเป็นการต่อยอดจากการทำนาตามรอยศาสตร์พระราชาที่ จ.สุรินทร์

โดย ‘เเพนเค้ก เขมนิจ’ ตั้งใจจะทำพื้นที่เเห่งนี้เป็นเเบบเกษตรพอเพียงตามศาสตร์ที่เคยเรียนเเละทำมา เเละพอมีเวลาว่างก็จะยกครอบครัวกันไป เเละในช่วงหน้าร้อนเเบนนี้

ล่าสุด เเพนเค้ก กับเเม่เเละน้อง ๆ รวมถึงหวานใจอย่าง พี่หมี ที่พากันไปพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติที่สวน กับบรรยากาศของสวนที่เริ่มดูร่มรื่นเเล้ว มีทั้งพื้นที่กว้างที่เป็นทุ่งนาที่ให้น้องหมาไซบีเรียนได้วิ่งเล่น เเละยังมีบ่อน้ำที่ไว้เก็บน้ำไว้ใช้ ซึ่งภาพที่เห็นน้ำนั้นใสมาก จน ‘พัตเตอร์’ น้องชายของ ‘เเพนเค้ก’ กระโดลงไปเล่นน้ำอย่างชื่นใจ

งานนี้ทุกคนในครอบครัวได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ซึมซับอยู่กับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ พาน้องหมาที่บ้านไปวิ่งเล่นบนเนื้อที่หลายไร่

นอกจากนี้ สาวเเพนเค้กยังเผยว่าเตรียมปรับพื้นที่ สำหรับทำสวน ปลูกผัก ลงดอกบัว ใช้ชีวิตตามวิถีเกษตรพอเพียง เห็นเเล้วบอกได้คำเดียวว่ากว้างเเละน่าอยู่มาก

ส่วนเรื่องความรัก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่เเฟน ๆ ลุ้นให้มีข่าวดี สำหรับคู่รักของนางเอกสาวเเพนเค้ก เขมนิจ กับหวานใจ พี่หมี ที่คบกันมานาน 10 ปี ซึ่งช่วงหลังทั้งคู่มักจะมีโมเม้นต์ลงรูปสวีทหวานให้เห็นกันบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ

ด้าน เเพนเค้ก เผยว่า เเพลนเเต่งงานกันไว้บ้างเเล้ว ได้มีการพูดคุยกันเเล้วภายในครอบครัว เเต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่เเน่นอน ส่วนที่เห็นลงรูปบ่อยเป็นช่วงจังหวะที่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน

และล่าสุด เเพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ควงคู่ พี่หมี-พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ เเฟนหนุ่ม เปิดใจหลังมาร่วมซ้อมใหญ่พิธีรับปริญญาเอก ขึ้นเเท่นด็อกเตอร์ป้ายเเดง ใช้เวลาเรียนกว่า 7 ปี พร้อมเเง้มฤกษ์เเต่งงานว่าเริ่มใกล้เข้ามาเเล้ว เร็ว ๆ นี้เเน่นอน

แหล่งที่มา chearb

เรียบเรียงโดย baansuann.com