เปิดกุฏิ หลวงพ่อเย็น เจอเงินสด 10 ล้าน

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิวัฒต์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบกุฏิอดีตเจ้าอาวาส วัดป่าทรงธรรม หมู่ 1 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

หลังจากได้รับเเจ้งจากญาติๆ ว่าติดใจเรื่องทรัพย์สินในกุฏิของหลวงปู่ ภายหลังเข้าไปค้นหาเอกสารเเล้วพบเงินสดกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีมากกว่านี้

สืบเนื่องจากพระครูสีตจิตธรรมคุณ หรือ หลวงพ่อเย็น สัตจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรม ได้มรณภาพไลงด้วยวัย 81 ปี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2565 เเละมีพิธีพระราชทานเพลิงศw เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. 2565

ต่อมาช่วงสายของวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ญาตินำโดยนายเอกชัย นฤทัย อายุ 54 ปี หลานชายพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ เเละพระลูกวัดที่จำวัดอยู่ที่วัดป่าทรงธรรม พากันเปิดกุฏิเจ้าอาวาสเข้าไปหาเอกสาร เเต่ต้องผงะเพราะพบเงินสดทั้งเก่าเเละใหม่มากกว่า 10 ล้านบาท รวมทั้งทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามนายเอกชัย เบื้องต้น กล่าวว่า ภายหลังหลวงพ่อมรณภาพ ทางญาติๆไม่ได้เข้าไปในกุฏิเเต่อย่างใด เเต่เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 65 ได้พากันมาเปิดหาเอกสาร เเต่ได้พบกับเงินสดจำนวน 10,661,150 บาท จึงได้ตกลงกับทางญาตินำเงินจำนวนดังกล่าว ไปเปิดบัญชีร่วมที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบิ๊กซีศรีมหาโพธิ

โดยเปิดร่วมกันทั้งหมด 4 คน เเต่คาดว่าเงินของหลวงพ่อเย็น น่ามีมากกว่า 10 ล้าน ทำให้ติดใจ สันนิษฐานว่าอาจมีบุคคลอื่นงัดกุฏิเเละนำทรัพย์สินของหลวงพ่อออกไปก่อนที่พวกตนจะมาเปิดกุฏิดังกล่าว จึงเเจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

พ.ต.อ.วิวัฒต์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่าเพื่อความสบายใจของทางญาติอดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพไป จึงสั่งการให้ทางร้อยเวรเเละเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปทำการตรวจสอบหาหลักฐานลายว่ามีการถูกงัดเเงะหรือมีสิ่งผิดปกติที่ส่อไปถึงการถูกรื้อค้นทรัพย์สินออกไปหรือไม่

เเละตรวจสอบว่าทรัยพ์สินที่อยู่ในกุฏิว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพื่อสร้างโปร่งใสเเละความสบายใจให้กับทางญาติเเละประชาชนที่ได้รับทราบข่าวต่อไป

แหล่งที่มา dailynews

เรียบเรียงโดย baansuann.com