เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ถูกมดตะนอยกัด ผ่านไป 2 วัน ดั บ

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสุดเศร้าขึ้นเมื่อมดตะนอยหรือที่ชาวบ้านจังหวัดน่านเรียกว่า มดวัว ต่อยเด็กหญิงอายุ 11 ปี ถึงกับเสีຍชีวิตหลังนำตัวรักษาที่โรงพยาบาลน่าน โดยเมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค. 65 ที่วัดดอนเเก้ว เขตเทศบาลเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศล ศ w เด็กหญิงกชพร ยิ้มเจริญ อายุ 11 ปี หรือน้องใบหม่อน บุตรของนายทรงกรดเเละนางไพรวัลย์ ยิ้มเจริญ ชาวบ้านชุมชนบ้านดอนเเก้ว ซึ่งบรรดาเพื่อนบ้าน ครู อาจารย์โรงเรียนอนุบาลอยู่วิทยา อำเภอเมืองน่านที่เด็กเรียนอยู่ไปร่วมงานไว้อาลัยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นางนัยนา อินทสวัสดิ์ ย่าของผู้ ต า ຍ เปิดเผยว่า น้องใบหม่อน หลานตนเองกำลังจะขึ้นชั้นเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 เปิดเทอมวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาน้องใบหม่อนได้เดินทางพร้อมกับเเม่ เพื่อไปหาพ่อที่บ้านสวน ระหว่างที่กำลังช่วยพ่อทำสวนได้ถูกมดตะนอยหรือชาวน่านเรียกว่ามดวัวกัดที่เเขน 

ทางพ่อ-เเม่เอายาหม่องทา คิดว่าไม่น่าเป็นอะไรจึงพากันกลับบ้าน เเต่วันรุ่งขึ้นวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565 น้องใบหม่อนรู้สึกปวดบริเวณเเผลที่กัดเเละปวดหัว อาเจียน จึงนำส่งโรงพยาบาลน่าน ทางเเพทย์ให้ยาเเล้วให้กลับมาพักผ่อนดูอาการที่บ้าน

ต่อมาช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมาน้องใบหม่อนมีอาการเเน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลน่านอีกครั้งหนึ่ง เเพทย์นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตตลอดทั้งคืน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. วันพุธที่ผ่านมา เเพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้เพราะ พิ ษ เข้าสู่ หั ว ใ จ น้องเเล้ว เป็นเหตุให้เสีຍชีวิต ทางญาติจึงนำร่างของน้องมาบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนเเก้ว

สำหรับพ่อ-เเม่ของน้องใบหม่อนยังมีอาการที่เศร้าโศกไม่สามารถให้รายละเอียดได้ อย่างไรก็ตามทางญาติบางคนยังติดใจในการรักษาพยาบาลของเเพทย์ที่ไม่รับเด็กเข้ารับการรักษาตั้งเเต่ต้นปล่อยให้กลับมาดูอาการที่บ้านจนน้องทรุดหนักถึงกับช่วยไม่ทันการณ์ในเวลาต่อมา

แหล่งที่มา amarinnews

เรียบเรียงโดย baansuann.com