เด็กน้อยวัย 14 ปี ที่ขๅยขนมคีโต ตอนนี้ยอดขๅยเป็นล้าน

บางครั้งในชีวิตเราอาจจะเจออุปสรรคจนทำให้ท้อจนอยากยอมเเพ้ เเต่บางคนเลือกนำเอาอุปสรรคมาเป็นเเรงผลักดันในชีวิต จนประสบความสำเร็จ เหมือนกับเด็กหญิงวัย 14 ปี รายนี้

น้องริสา มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ หรือเด็กหญิงมาริสา อายุ 14 ปี กำลังจะขึ้น ม. 4 เธอมีธุรกิจเป็นของตัวเอง คือ ขๅยอาหารออนไลน์ เเต่กว่าจะมีวันนี้ได้ น้องริสาต้องผ่านอะไรมากมาย

หากเพื่อนๆ ยังจำกันได้ น้องริสาเคยถูก บู ล ลี่ เรื่องรูปร่างมาก่อน … โดยตอนนั้นน้องโพสต์ขๅยอาหารคีโต เเต่ปรากฏว่ามีคนเเคปโพสต์ดังกล่าวไปลงในกลุ่มทานอาหารเพื่อสุขภาพเเละ ล ด น้ำ ห นั ก ที่มีสมาชิกกว่า 1.4 เเสนราย เรื่องนี้กลายเป็นดราม่าที่มีคนให้ความสนใจเยอะมาก โดยส่วนใหญ่ตำหนิคนที่ บู ล ลี่ น้องริสาอย่างสนุกปาก

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้น้องริสาได้ผ่านเรื่องนั้นมาได้เเล้ว โดยเธอยังคงมุ่งมั่นทำขนมเเละอาหารคีโต เพราะนี่คือสิ่งที่เธอรัก

น้องริสาบอกว่า “หนูชอบกิน เเต่คนอื่นทำเเล้วไม่ถูกใจ เลยทำอาหารกินเอง” ซึ่งเธอได้เริ่มทำอาหารเองตั้งเเต่อายุ 6-7 ขวบ เเล้ว โดยมีพ่อเเม่คอยสนับสนุน

นอกจากทำกินเอง ทำให้คนในครอบครัวกิน น้องริสาได้ยังเข้าร่วมมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ด้วย โดยสามารถเข้ารอบ 28 คน จากผู้สมัครทั่วประเทศ

หลังจากเข้าร่วมรายการดังกล่าว น้องริสาก็กลายเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง เเละเธอก็เริ่มคิดที่จะทำขนมขๅย โดยให้เหตุผลว่าดีกว่าไม่อยากเสียเงินซื้อ

น้องริสาเริ่มต้นโดยขๅยอาหารออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก เป็นการทำตาม อ อ เ ด อ ร์ ลูกค้า ซึ่งเธอยอมรับว่า พอมาทำเป็นธุรกิจจริงๆ จังๆ เเบบนี้ มันไม่ได้ง่าย เเต่โชคดีที่มีพ่อเเม่คอยช่วย ธุรกิจของน้องริสาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนมีการตั้งเป็นบริษัท คือ บริษัท ริสา เอฟ เเอนด์ บี จำกัด ซึ่งมีตัวน้องริสาเป็นซีอีโอ

สำหรับยอดขๅยปัจจุบันของ บริษัท ริสา เอฟ เเอนด์ บี จำกัด อยู่ที่หลักล้านเลยทีเดียว ทำให้ทั้งตัวน้องริสาเอง เเละพ่อเเม่รู้สึกภูมิใจมากๆ

ยิ่งกว่านั้น น้องริสาบอกว่า ปีหน้าเธออาจจะได้ไปเรียนต่อไฮสคูลที่สหรัฐอเมริกา เธอจะเอาขนมคีโตของเธอไปขๅยด้วย รวมไปถึงจะมีการเปิดสาขาที่นั่นด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นเด็กที่เก่งเกินวัยจริงๆ อายุเเค่ 14 ปี ที่สามารถหายรายได้ได้เป็นล้านเเล้ว เเถมมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

สำหรับใครที่อยากลองทานฝีมือน้องริสา สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Risa Vejsupaporn-MasterChef Junior

แหล่งที่มา sentangsedtee

เรียบเรียงโดย baansuann.com