เด็กชาย ป.3 เครียดวิ่งออกระเบียง ปมโดนเพื่อนล้อพ่อ โชคดีที่ครูคว้าตัวทัน

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวสุดสะเทือนใจของเด็กชาย ชั้น ป.3 รายหนึ่ง โดยเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ก้องเกียรติ ตั้งกิติกุล รอง ผกก.ป. สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีเหตุมีเด็กนักเรียนปีนออกไปนอกระเบียงอาคาร โรงเรียนในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนางเอ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ยืนร้องไห้สวมกอดน้องบี (นามสมมติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นป.3 ซึ่งอยู่ในอาการร่ำไห้อยู่ตลอดเวลา โดยมีครูช่วยกันปลอบประโลม ก่อนนางเอ จะพาลูกชายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กลับบ้าน

ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า ขณะน้องบี เรียนอยู่บนชั้น 2 อาคาร 1 จู่ ๆ วิ่งออกมานอกห้องเรียนแล้วได้ปีนออกไปที่ระเบียงพยายามจะกระโดดลงมา ท่ามกลางเสียงร้องตะโกนห้ามของครู และเพื่อนนักเรียน แต่ครูประจำที่วิ่งตามออกมาคว้าตัวไว้ได้ทัน

สำหรับน้องบีเป็นเด็กพิเศษป่วຍเป็นโรคสมาธิสั้น และเป็นโรคซึมเศร้า เพิ่งย้ายมาที่โรงเรียนแห่งนี้ช่วงตอนเปิดเทอม จึงยังไม่ทราบข้อมูลและรายละเอียดส่วนตัวมากเท่าไหร่ ตอนเกิดเหตุน้องบี มีอาการเครียด

จากการสอบถาม ผู้ที่รู้จักกับครอบครัวน้องบี ให้ข้อมูลว่า น้องบี ค่อนข้างเป็นคนเก็บกด เครียด และชอบอยู่คนเดียว จึงไม่ยากมาโรงเรียน อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องครอบครัว โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีพ่อของน้องบี ถูกเพื่อนที่ทำงานยิงเสีຍชีวิต

จากนั้นมักถูกเพื่อนที่โรงเรียนเก่าล้อเรื่องพ่อจนเกิดความเครียดแล้วอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องย้ายโรงเรียน ก่อนน้องบีจะเกิดอาการเครียดอีกในวันนี้

แหล่งที่มา: matichon

เรียบเรียงโดย baansuann.com