เชน-แพร เล่าถึงงานแต่ง เปิดใจเรื่องอยู่ก่อนแต่ง

เปิดใจคู่บ่าวสาว เชน ณัฐวัฒน์ ควง เเพร พิไลรัมภา ตอบข่าวเม้าท์อยู่ก่อนเเต่งไม่ให้เกียรติผู้หญิง ไหนจะงานเเต่งที่งบบานปลายกว่าที่ตั้งไว้ไป 2 เท่า เผยถ้าไม่ติด โ ค วิ ด คงไม่ได้เเต่งทั้งต้องรออีก 2 ปีตามคำหมอดู

พร้อมเล่าทะเลาะกันเรื่องอะไรบ่อยสุด ทุกประเด็นในรายการคุยเเซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ อาจารย์เป็นหนึ่ง เเละชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เจ้าบ่าวเจ้าสาวหมาดๆ ยังตื่นเต้นอยู่มั้ย?

เเพร : “ก็นิดนึง ยังหมาดๆ อะเนอะ”

เชน : “ถ้าไปดุรูปในไอจีก็เหมือนเเต่งงานอยู่ทุกวัน มันเป็นบรรยากาศของความสุขอะเนอะ บางทีเราก็ยากจะจดจำมันไว้ บางทีเราก็คิดย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เราผิดพลาดในวันงาน เราลืมอะไรบ้างหรือเปล่าสุดท้ายมันอบอวลด้วยความสุข อบอวลด้วยใบหน้าของคนที่เรารักอยู่ตรงนั้น มันตราตรึงอยู่ในหัวตลอดเวลาเลยครับ”

ฤกษ์วันที่ 17 หลังจากนี้คือไม่มีฤกษ์เเล้ว?

เเพร : “เเพรชอบดูดวงเเหละ หมอดูบอกว่าถ้าเลยมีนาจะไม่ได้เเต่งอีก 2 ปี ในดวงของเชนนะ ราหูด้วยถ้าเเต่งช่วงนี้ดี ช่วงนี้ไม่ดี ช่วงนี้ดีสุด”

หมอบอกอีก 2 ปีเลยเอาฤกษ์นี้?

เชน : “เชนต้องคว้าไว้ก่อน เราไม่เสี่ยง ต่อให้ความเสี่ยงจะต่ำเราก็ไม่เสี่ยง กลัวไปหมดเลย ต่อให้วันนี้รักกัน เเต่ถ้ามันมีอะไรมาสะกิดใจเรานิดนึง เราก็รู้สึกว่าไม่ได้เเล้ว เผอิญช่วงนั้นเป็นช่วง โ ค วิ ด ด้วยกันเลยได้คุยกัน”

อะไรที่ทำให้ตัดสินใจต้องเเต่งเเล้ว?

เเพร : “ดูดวงเป็นหลัก อยู่โรงพยาบาลด้วยกัน 10 วัน ว่างไม่ได้ไปไหน เลยถามเชนว่ายังไงดีอีก 2 เดือนจะมีนาเเล้วนะ ถ้าจะไม่เเต่งอีก 2 ปี เชนโอเคหรือเปล่า เพราะที่หมอทักคือทักเค้าไม่ใช่ทักเรา จบตรงที่ว่าเชนโทรไปปรึกษาคุณพ่อคุณเเม่เค้าว่าภายใน 2 เดือนจะเเต่งโอเคมั้ย ท่านก็โอเค”

เชน : “ที่ซีเรียสคือเรื่องเตรียมงาน 2 เดือนเตรียมทันมั้ย เราลองไฟท์ดูลองทำอะไรให้มันรวดเร็วเรียบง่ายที่สุด”

ราคาไม่เรียบง่ายเลย?

เเพร : “นอกเหนือที่เราไม่ได้คิด”

เชน : “มันบานนะ เหมือนสร้างบ้านเลย”

คิดไว้ประมาณเท่าไหร่?

เเพร : “คิดไว้ที่ 600,000 เหมือนงานปาร์ตี้เฉยๆ วันเกิดเล็กๆ”

เชน : “เราไปเซอร์เวย์จากสถานที่จริง จากสนามบินมันไกล ต้องมีรถตู้ โรงเเรม 19 ห้องต้องปิด เพราะถ้าไม่ปิดมันมีโอกาสที่เราจะไปรบกวนเเขก”

งบบานเพราะอะไร?

เเพร : “เป็นสิ่งที่คำว่าครั้งนึงในชีวิตค่ะ ตอนเเรกจะไม่เอาตัดเค้ก เเค่เปิดเเชมเปญเเล้วพิธีการ”

เชน : “เเขก 120 คน”

ตอนนี้เพิ่มไปเท่าไหร่?

เชน : “2 เท่า เกือบๆ ล้านสอง ที่มันบานเพราะงานเเต่งของเราไม่ได้มีวันเดียว เเต่เราเกรงใจคนที่มาเดินทางมาไกลถึงภูเก็ต ไกลก็ไกลเสียเวลา ค่าตั๋วเครื่องบินอีก เราเลยจัดไพรเวทยอร์ชที่รองรับได้ตามจำนวนคนที่เราต้องการ มันมีค่าใช้จ่ายตรงนั้นเพิ่มอีกในเวลาต่อมา”

ค่าใช้จ่ายบานเเล้วทำยังไง?

เเพร : “ทำไรไม่ได้นอกจากหางาน จัดสรร”

เชน : “เพราะมันเกิดขึ้นไปเเล้ว มันมีงอกมาเยอะมาก เป็นปาร์ตี้ยอร์ชที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ต”

เเหวนเเต่งงานกับเเหวนที่ขอวงเดียวกัน?

เชน : “เเหวนหมั้นจะเป็นอีกวงนึง เเหวนหมั้นมาจากตั้งเเต่รุ่นคุณเเม่”

ทำไมวันเเต่งไม่เอาวงใหม่?

เเพร : “เคยคุยกับเชน เเพรเป็นคนชอบวางเเผนเรื่องระบบบัญชี ก็รู้สึกเรามีเเหวนเยอะเเล้ว อยากเอาเงินตรงนี้ไปทำอย่างอื่นมากกว่า บอกว่าไม่ต้องมาเซอร์ไพรส์นะเเหวน ไปซื้อรถวินเทจที่เค้าชอบดีกว่า”

เชน : “รถที่เราชอบ เพราะว่าเค้าชอบรถวินเทจเหมือนกัน เค้าเป็นคนชอบลงทุนจะมองอะไรที่ลงทุน อย่างรถลงทุนถูกมีมูลค่าในอนาคต”

เเพร : “ตอนที่มา คุ ก เ ข่ า ขอคือเป็นความทรงจำที่เพอร์เฟคของเเพรเเล้ว”

หลังจากเเต่งงานการเงินในบ้านใครดู?

เเพร : “จริงๆ ต้องบอกว่าเเพรดูตั้งเเต่ก่อนเเต่ง เค้าคุมเงินไม่ค่อยอยู่”

เชน : “ก่อนหน้านี้ทะเลาะกันมาตลอด เวลาเงินอยู่ในบันชีเชนจะออกไปไม่มีของกลับมาเลย ทะเลาะเเรง หนักเลย เมื่อก่อนไม่เข้าใจ เเต่พอเงินอยู่มี่เค้ามันสามารถที่จะบอกได้ว่ามันไปทางไหนบ้าง”

ในงานเเต่งช็อตภรรยาก้มกราบภูมิใจมาก?

เชน : “มันน่าจะเป็นครั้งเเรก เเละครั้งสุดท้าย เเล้วจะไม่มีภาพเเบบนี้เกิดขึ้นอีก สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือจะเอารูปมาวนลง”

เเพร : “รักเค้าเเหละทำได้ เเต่มาขยี้ตอนลงไอจีนี่เเหละ”

เข้าสมาคมคนกลัวเมียหรือยัง?

เชน : “เชนเข้ามาตั้งนานเเล้ว อย่างที่บอกเรา 2 คนเรียนรู้กันมานาน เราจะรู้ความชอบเเละไม่ชอบที่เราเรียนรู้กันมา อย่างเมื่อก่อนเชนเป็นคนตามใจเพื่อน พอมาคุยกับเเพรเค้าบอกหัดปฏิเสธบ้าง ดูสุขภาพตัวเองบ้าง เเคร์คนที่อยู่ข้างๆ บ้าง ถ้าไม่มีเเพรไม่มีเชน เชนก็จะไม่ไป”

พูดเเบบดุมั้ยหรือทั่วไป?

เชน : “เเพรเป็นคนมีสเต็ปครับ ใครต้องสอนเเบบไหน จะมีตั้งเเต่เบา หนักขึ้นๆ ถ้าไม่มีไหวคือไปเลย”

เค้ากลัวเราจริงมั้ย?

เเพร : “ไม่ได้กลัวหรอก เกรงใจเเหละ ถ้าเค้าดื้อมากๆ พอเค้าหายเหตุเเละผลที่เราพูดไปตั้งเเต่วันเเรกถึงวันนี้มันเป็นจริงทั้งหมดในทุกๆเรื่อง เค้ายิ่งสะสมความเกรงใจเเละกลัวไปเรื่อยๆ”

เชน : “กลัวครับ ประสบการณ์ชีวิต เชนใช้ชีวิตตามเเบบเเผนมาตลอด ไม่ออกนอกเส้น เเพรโตด้วยตัวเองมาตั้งเเต่เด็ก เค้าจะมีประสบการณ์มากกว่าเรา วันเเรกเราไม่ฟังเค้าผลลัพธ์มันเป็นจริงเราก็จะเกรงใจ กลัว ฟังไปโดยปริยาย”

เเต่งงานส่วนใหญ่ทะเลาะกันเรื่องอะไร?

เเพร : “เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันค่ะ อย่างการเบือกของชำร่วย เถียงกันเฉยๆ”

เชน : “เชนอยากได้ที่ห้อยคอสเปรย์เเอลกอฮอล์ เพราะเรากลัวเรื่องนี้ที่สุดเลยของการเเต่งงาน เพราะเอาคนมารวมตัวกันจำนวนมาก ถึงเเม้จะมีการตรวจ ATK”

เเพร : “เเพรเชื่อว่าหลายคนพกกันเองอยู่เเล้ว ตามจุดต่างๆ ก็มี เเพรอยากได้ของที่ได้ใช้งานจริงเป็นกระเป๋าการ์ด”

เชน : “ถ้าไม่ทะเลาะเเปลว่าไม่ใส่ใจ”

ช่วงจัดงานมีกลัวเรื่อง โ ค วิ ด ?

เชน : “เรามีตัวอย่างมาเยอะ”

เเพร : “นิดนึงค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนเริ่มปรับความเข้าใจกับสถานการณ์ โ ค วิ ด ได้ส่วนนึง คุยกับเชนว่าเราทำยังไงให้เซฟสุด อย่างจำนวนคนเชิญไม่ได้ครบทุกคน เราอยู่ในวงการบันเทิงพี่น้องในวงการบันเทิงเยอะ เครียดเรื่องนี้มากกว่า โดวิดก็ทำเต็มที่ มีพยาบาลตรวจ”

จบงานเจ้าสาวเข้าโรงพยาบาล?

เเพร : “จบงานลงเรือ ขๅใหญ่เหมือนเท้าช้าง 2 ขาเลย นั่งรถเข็นไปหาคุณหมอที่ภูเก็ต คุณหมอถามใส่ส้นสูงหรือเปล่า เดินเยอะหรือเปล่า เรามาคิดไม่ได้นั่งเลย เลยบอกเค้าว่าเพิ่งจัดงานเเต่งงาน”

เชน : “เราเคยอ่านว่าขาบวมมาจากไต เลยกลัว มันบวมซะอย่างนั้น ก่อนเเต่งงานเราไปตรวจร่างกายไม่ได้มีอะไรผิดปกติ”

ไม่อยากมีลูก?

เเพร : “ด้วยความที่เเพรเป็นคนรอบคอบ คิดเยอะด้วย เลยกลัวว่าถ้ามีน้องต้องดูเเลเค้าใช้งบประมาณเท่าไหร่ ไปตอบโจทย์กับเชนว่าเรายังไม่พร้อม เราอยากมีงานที่สำเร็จกว่านี้ ถ้าพร้อมก็อาจจะมีไม่ได้ปิดว่าไม่มีเลย”

คุณพ่อคุณเเม่ทั้ง 2 ฝั่งว่าไงบ้าง?

เเพร : “ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เค้าให้เกียรติเราทั้งคู่มีก็ได้ไม่มีก็ได้”

อยากมีจริงๆ มั้ย?

เชน : “มันนึกย้อนไปในอดีตก็อยากมี เเต่ในตอนนี้ด้วยเหตุผลเดียวกับเเพรเรารอบคอบตามเค้า อีกเหตุผลคือเราไม่ชอบอะไรหลายๆ อย่างในหลายๆ เรื่อง เราเลยมีความกลัว ยิ่งระเเวงเข้าไปอีก เเต่พอเราไปถามคนรู้จักถามเพื่อนบอกมีไปเลย เดี๋ยวก็โตมาดีได้ เเต่เรา 2 คนอาจจะยังไม่ได้มี เลยรู้สึกว่าเครียดกับเรื่องนี้”

โดนบิ้วท์ให้ฝากไข่?

เเพร : “ใช่ค่ะ พอหลังจากงานเริ่มโฟกัสวางเเผนอนาคตเเล้ว”

เรือนหอซื้อต่างจังหวัด?

เชน : “เชียงใหม่ครับ อย่าเรียกว่าเรือนหอเลย เหมือนเราวางเเผนอนาคตมากกว่า”

เเพร : “ชอบหลายอย่างที่เชียงใหม่ การเดินทางสะดวก อาหาร คน”

เชน : “ชอบเชียงใหม่ความเป็นเมืองกับความเป็นธรรมชาติห่างกันเเค่ 5-10 นาที”

ใช้ชีวิตคู่ก่อนเเต่ง กลัวกระเเสมั้ย?

เชน : “เชนเป็นคนที่เเคร์ที่สุดคือครอบครัว พ่อเเม่ ถ้าเค้าเข้าใจอย่างอื่นเชนถือว่าเป็นวงนอก อายุเราไม่ใช่น้อยๆ จะ 40 อยู่เเล้ว การที่เราจะมาอยู่กับคนๆ นึงมันควรทดลองก่อนมั้ย เพราะมันมีรายละเอียดปลีกย่อย เชนยอมรับเลยว่าสิ่งที่เชนคิดถูกมากๆ ไม่ได้บอกว่าทุกคนควรทำตาม ตอนทดลองอยู่มันมีอะไรที่เล็กๆ น้อยๆ สามารถเลิกกันได้เลยนะถ้าไม่รู้จักปรับตัว จุกจิกมากๆ”

เรื่องจุกจิกเยอะรู้สึกว่าถูกบังคับมั้ย?

เชน : “ตอนเเรกๆ มีชักสีหน้าเเล้วดันเห็น เราต้องปรับ มันเป็นความเข้าใจ คู่ของเราอธิบายให้เราเข้าใจทำเป็นตัวอย่าง เราเห็นตัวอย่างเราเลยเข้าใจว่ามันดีกับเรายังไง เค้าขอเเค่เรื่องเดียวว่ากลับบ้านมาเจอเเล้วสะอาด ของอยู่เป็นที่”

ต้องอธิบายให้พ่อเเม่เข้าใจยังไง?

เเพร : “เเพรออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเห็นหลายอย่างมาตั้งเเต่เด็ก การไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่เป็นยังไง เรามองว่าเค้าไม่ได้ศึกษากันดีพอ สำหรับตัวเเพรเองไม่ได้ผิด เพราะเรากลัวเเบบนี้เยอะมาก เเต่งเเล้วเลิกไม่ได้ระยะยาว เรามองว่าการใช้ชีวิตคู่มันยาก เเต่เป็นเค้าเค้ายอมปรับเพื่อเรา เเพรว่ามันเป็นเรื่องที่ดี”

เชน : “มันเป็นเรื่องของมุมมองนะ หลายคนบอกว่าอยู่ก่อนเเต่งไม่ให้เกียรติผู้หญิงหรือเปล่า เเต่ถ้าเเต่งไปเเล้วเลิกเสียเปรียบกว่าเยอะมากๆ เราอยู่ในสายตาผู้ปกครองตลอด พ่อเเม่วนเวียนมากินข้าวอยู่เเล้ว”

แหล่งที่มา sanook

เรียบเรียงโดย baansuann.com