ครูสาวชาวบุรีรัมย์ เงินในบัญชีเหลือ 0 บาท ธนาคารบอกทดลองระบบ 1 สัปดาห์ แล้วยังไม่โอนคืน

เรื่องราวที่เรานำมาฝากนี้ เป็นเรื่องราวของครูสาวคนหนึ่ง เงินเดือนที่ต้นสังกัดโอนเข้าบัญชี จู่ ๆ ถูกดูดออกเกลี้ยงบัญชีเหลือ 0 บาท ธนาคารบอก ทดลองระบบ เดี๋ยวทยอยโอนคืน ผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ยังเงียบ

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ค่ะ น.ส.โย (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ออกมาร้องขอให้ทางธนาคารตรวจสอบและแก้ไข หลังจากเงินเดือนที่ทางต้นสังกัดโอนเข้าบัญชีธนาคาร จู่ ๆ กลับถูกดูดออกเกลี้ยงบัญชีเหลือยอดเงินเพียง 0 บาท เพราะอะไร ไม่มีใครรู้สาเหตุ ?

เหตุการณ์นี้สร้างความงุนงงให้กับเธอเป็นอย่างมาก นอกจากงงแล้ว ยังเดือดร้อนอีก เพราะเงินก้อนนั้น เธอต้องมาจุนเจือครอบครัว เลี้ยงลูก

ครูโย เล่าว่า ต้นสังกัดได้โอนเงินเดือนเข้าบัญชี ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้รับเงินเดือน 34,810 บาท หักค่าใช้จ่ายและเงินกู้ต่าง ๆ แล้ว จะมียอดเงินคงเหลือโอนเข้าบัญชี 14,236 บาท

จากนั้นวันที่ 30 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 22.00 น. มีข้อความแจ้งเตือนในโทรศัพท์ว่า เงินในบัญชีเหลือเพียง 0 บาท

เธอช็อก ตกใจมาก จึงสอบถามข้อมูลกับเพื่อนครูโรงเรียนเดียวกัน จึงทราบว่ามีครูที่ถูกดูดเงินออกจากบัญชีลักษณะเดียวกับเธออีก 2 ราย และมีครูโรงเรียนอื่นอีกหลายคน จากนั้นวันต่อมาจึงตัดสินใจเดินทางไปติดต่อสอบถามกับทางธนาคารที่ทางต้นสังกัดโอนเงินเข้า เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นการทดลองระบบของธนาคาร

ซึ่งหากใครที่เคยทำสินเชื่อกับธนาคารระบบจะตัดเงินออกไป แต่การตัดเงินออกไปจากระบบครั้งนี้เป็นเพียงการทดลองดึงยอดเงินออกไปเท่านั้u แต่จะมีการทยอยโอนคืนให้ แต่เท่าที่เธอสอบถามเพื่อนครูที่โดนลักษณะเดียวกัน บางคนไม่ได้ทำสินเชื่อกับทางธนาคารแต่ก็ถูกดูดเงินออกจากบัญชีเหมือนกัน

ทั้งนี้ทางธนาคารไม่ให้ความชัดเจนว่า จะทยอยโอนเงินเดือนคืนให้ได้เมื่อไหร่ และจะโอนทั้งหมดหมดหรือไม่ เพราะจนถึงขณะนี้ก็ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้วยังไม่ได้เงินคืน

เธอเองจำเป็นต้องนำเงินไปซื้อนมให้ลูก และเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ก็อยากให้ทางธนาคารตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขโอนเงินคืนให้โดยเร็วด้วยเพราะเดือดร้อน

 

 

แหล่งที่มา: ejan

เรียบเรียงโดย baansuan.com