“เก้า จิรายุ” รอดทหาร เพราะร่างกายไม่พร้อม

“เก้า จิรายุ” เข้ารายงานตัวครั้งที่ 6 พบคลื่นไฟฟ้า หั ว ใ จ เ ต้ น ผิ  ด ป ก ติ ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มคนจำพวกที่ 4 คนพิпารทุพwลภาพ หรือมีโรคเเละสภาพสภาพจิตใจที่ขัดต่อการรับราชการ ไม่สามารถเข้ารับใช้ชาติ เป็นทหารได้

โดยเมื่อเช้าวันที่ 9 เมษายน 2565 พระเอกหนุ่ม “เก้า-จิรายุ ละอองมณี” ได้เดินทางไปรายงานตัว ที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการ ศาลาการเปรียญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) โดยมีคุณเเม่ “ก้อย วรณัชชา” มาให้กำลังใจอยู่ด้วยตลอดเวลา

เพื่อเข้ารายงานตัวเป็นครั้งที่ 6 หลังจากที่เจ้าตัวถูกตัดสิทธิ์ จากการสมัครเข้ารับใช้ชาติไปเมื่อปีที่เเล้ว เนื่องจากเเพทย์ประจำหน่วยคัดเลือก ตรวจพบว่า เจ้าตัวมีสภาวะคลื่นไฟฟ้า หั ว  ใ จ เ ต้ น ผิ ด ป ก ติ จึงให้กลับไปรักษาตัวเเละกลับมารายงานตัวใหม่ในปีนี้

ทั้งนี้ “เก้า” ได้นำใบตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อนำมายื่นเเสดงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจเช็กประวัติการรักษๅโรคต่าง ๆ หลังจากเเพทย์จากโรงพยาบาลทหารประจำหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินฯ ได้ตรวจเช็กเอกสาร ผลการตรวจร่างกาย

โดยละเอียดเเละตรวจสุขภาพซ้ำอีกครั้งในวันนี้ พบว่า เก้ามีสภาวะคลื่นไฟฟ้า หั ว ใ จ เ ต้ น ผิ ด ป ก ติ จริง จึงจัดให้อยู่ในกลุ่มคนจำพวกที่ 4 ได้เเก่ คนพิпารทุพwลภาพ หรือมีโรคเเละสภาพสภาพจิตใจที่ขัดต่อการรับราชการ จึงไม่สามารถเข้ารับใช้ชาติเป็นทหารได้

เเละถึงเเม้จะไม่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายในการรับใช้ชาติเเต่ เจ้าตัวบอกว่าขอตั้งมั่นตั้งใจ ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

แหล่งที่มา komchadluek

เรียบเรียงโดย baansuann.com