เก่ง ชาติชาย เล่าวินาทีเกือบไม่รอด เชื่อพุทธคุณช่วยให้รอด

สำหรับ เก่ง ชาติชาย อีกหนึ่งนักเเสดงมากความสามารถของวงการบันเทิงไทย เพราะไม่ว่าจะสวมเป็นคาเเร็กเตอร์ไหนก็ตีบทบาทได้เเตกกระจุย

และล่าสุดได้มาอัปเดตชีวิตช่วงที่เข้าวงการใหม่ๆ ในรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับสองพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ เเละ ลิตา อินท์ชลิตา พร้อมเล่าเหตุการณ์ เ ฉี ย ด ต า ຍ จาก อุ บั ติ เ ห  ตุ ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

เห็นว่าตอนเด็กๆ วีรกรรมไม่ธรรมดา? 

“เรียกว่าเป็นเด็กไม่ค่อยเรียบร้อยมากกว่า ถ้าถามว่าเกเรไหม ต้องบอกว่าเกเร เเต่ในความเป็นผู้ชายที่มากกว่าเด็กโรงเรียนอื่น เพราะผมก็เลือกเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่ค่อนข้างจะเกเรที่สุดในเมืองไทยว่าอย่างนั้นเถอะ”

จุดไหนที่รู้สึกว่าอยากเปลี่ยนเเปลงตัวเอง? 

“เราเสียเวลากับการเรียนมหาวิทยาลัยมา 3 ปี ตอนจบมัธยมเรายังเฮฮากับเพื่อน ไม่คิดจะเรียนหนังสือ พอจบมาเราก็ตามเพื่อนไปเรียน ทั้งที่ยังไม่รู้ตัวว่าเราอยากจะเรียนอะไร จนเรียนไป 3 ปี เเล้วน้องสาวก็เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันก็คือมหาวิทยาลัยกรุงเทพ”

“ทีนี้เราก็เรียนรู้จากน้องสาว จนเรารู้ตัวเองว่าเราอยากจะเรียนอะไร เราก็เลยเลือกเปลี่ยนไปเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ซึ่งตอนนั้นคณะนี้ในกรุงเทพฯ สมัยนั้น ถือว่าดังที่สุด เราก็เลยพยายามที่จะตั้งใจเรียน กลับมาเรียนทดเเทนเวลาที่เสียไป”

อดีตที่ผ่านมาในช่วงวัยรุ่น สอนอะไรบ้าง? 

“มันเป็นเรื่องของประสบการณ์ ตอนนั้นบางทีเราอาจจะยังคิดไม่ได้ บางทีถ้าเรากลับตัวได้ไว มันก็จะไม่เสียเวลาเหมือนผม เเต่มันก็เเล้วเเต่เส้นทางของเเต่ละคนอีก อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องทำเพื่อคุณพ่อคุณเเม่ เพราะการเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญ”

เข้าวงการบันเทิงมาได้อย่างไร? 

“ช่วงเด็กๆ ผมก็ไปเที่ยวในที่ที่ดาราเขาไปเที่ยวกัน เเล้วเราก็อาจจะมีบุคลิกภาพที่โดดเด่น ตัวใหญ่ เริ่มมีคนมาติดต่อ ตอนที่เรากำลังเรียนมหาวิทยาลัยก็มีผู้ใหญ่เข้ามาให้นามบัตร เราก็ลองไป ทั้งที่เราไม่ชอบ เเละเป็นคนขี้อายมาก 

(งานเเรกที่ไปทำเลยคืออะไร?) 

เเคสต์โฆษณาครับ เราก็เเคสต์ไปเรื่อยๆ ซึ่งเยอะมาก พอเเคสต์ได้เเล้วเราก็ไม่เล่น เราเเคสต์เพื่อเอาชนะ เพราะตอนนั้นยุค 90 มีลูกครึ่งเยอะ”

หนังที่สร้างชื่อ เเล้วไปได้มาเล่นได้อย่างไร? 

“2499 อันธพาลครองเมือง พี่น้อยเเคสติ้งเรียกเรามาลองเเคสต์ พอได้เเล้วทุกอย่างมันลงตัวก็เริ่มถ่าย พอถ่ายไปเรื่อยๆ พร้อมกับที่เราเรียนหนังสือไปด้วยก็สนุกมาก อย่างเพื่อนผมก็ได้มาเล่นด้วยคือต๊อก(ศุภกร) เเล้วด้วยความเป็นมืออาชีพของผู้กำกับเเละทีมงาน ทุกอย่างมันเลยออกมาดีอย่างที่เห็นครับ”

บทที่ได้รับส่วนใหญ่จะเน้นไปทางพุทธคุณต่างๆ ชีวิตจริงก็ชื่นชอบเรื่องเเบบนี้ด้วยใช่ไหม? 

“ผมชอบเครื่องรางของขลัง เรามีความเชื่อ เพราะชีวิตเราค่อนข้างที่จะบู๊มาโดยตลอด เลยต้องมีพกติดตัวไว้บ้าง 

(สิ่งที่เราชอบเเละสะสมส่วนใหญ่เป็นอะไร?

เครื่องรางครับ เขาบอกว่าพระที่จะทำเครื่องรางได้ต้องเป็นพระเกจิ ที่จะมีญาณเหนือกว่าพระทั่วไป พกติดตัวไว้เเล้วอุ่นใจครับ”

เผยที่เเรกเคยรถล้ม รอดปๅฏิหๅริย์ เกิดอะไรขึ้น? 

“ผมขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ ขี่ในเส้นทางที่ขี่เป็นประจำ เเต่วันนั้นเรามีความรู้สึกว่าไม่อยากไปไหน เเต่มันเหมือนมีอะไรไม่รู้ดึงเราให้ออกไป ปกติจะเป็นคนที่ชัดเจนมาก

วันไหนจะไม่ขี่ก็ไม่ขี่ เเต่สุดท้ายวันนั้นเราก็ออกไป เเอบรู้สึกใจหวิวๆ ปกติไม่ค่อยได้ใส่พระ อย่างหลวงปู่ทวด คุณพ่อให้มา เเต่วันนั้นเรากลัดไว้ที่คอ มีความรู้สึกว่าอยากเอาท่านไปด้วย”

“ระหว่างขี่กลับบ้านเราลืมว่าตรงนั้นเป็นโค้งก็เเหกโค้งออกไปเลย ทั้งที่ทางนั้นขี่ไปมาอยู่ 20 กว่าปี ตอนนั้นเราก็ตกจากรถเเล้วกลิ้งลงบนถนน 4 รอบ หัวก็ฟาดพื้น เเต่ว่าอยู่ๆ ตัวก็ตวัดขึ้นมายืน เเล้วผมก็เดินเข้าข้างทางไป หันไปเจอประตูทางเข้าวัดพอดี โค้งนั้นคน ต า ຍ เยอะเพราะโค้งนั้นไม่ค่อยรับกับทัศนวิสัยในการขับรถด้วย สุดท้ายเเล้วสภาพร่างกายเเค่ถลอกครับ”

ทำไมถึงคิดว่ารอดมาได้เพราะพุทธคุณเพราะหลวงปู่ทวด?

“พอดีเรามานั่งไล่ดูรูป น้องที่อยู่ในกลุ่มฮาร์ลีย์เป็นคนถ่าย ในภาพนั้นมีจุดขๅวๆ รอบตัวเราเฉพาะเราคนเดียว คนข้างๆ ไม่มีเลย มีเเบบนี้ในภาพทั้งก่อนเกิด อุ บั ติ เ ห ตุ เเละหลังเกิด อุ บั ติ เ ห ตุ ทั้งที่ต่างสถานที่ ต่างเวลา”

“พอเรามานั่งไล่ดูภาพก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน เเต่เราเชื่อว่าเป็นลูกเเก้วของหลวงปู่ทวดที่ครอบตัวเราเอาไว้ เพราะหมวกกันน็อกของเราเเตก จากการที่หัวฟาดพื้น ถุงมือรองเท้าฉีก สร้อยที่ใส่ก็กระเด็นออกไป เเต่หลวงปู่ทวดที่กลัดอยู่ที่คอเสื้อ ยังอยู่”

เรื่องหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? 

“ไม่ว่างมาเกือบ 20 ปีเเล้วครับ พร้อมๆ กับเข้าวงการเลย คบกันตั้งเเต่ก่อนเข้าวงการ เจอกันเพราะเเคสติ้ง เขาเป็นสาวนอกวงการ

(ไม่ได้รับการเปิดตัวจากเรา มีงอนบ้างไหม?) 

ไม่ครับ เราคบกันตั้งเเต่เรียนหนังสือ เขาก็จะเข้าใจ เวลาไปไหนเราก็ไม่ได้ปิด เพียงเเค่เราไม่ได้เปิด

(อะไรที่ทำให้คบกันได้นาน?) 

ต้องถามผู้หญิงครับ เคล็ดลับอยู่ที่เขาเลย น่าจะเพราะศีลเสมอกันครับ”

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความเเซ่บ ในรายการ Z Story Z Holiday เม้าธ์ให้ Z เหมือนเดิม ในรายการ Z Story Z Holiday ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

แหล่งที่มา AMARINTV / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com