“อู๋ ปริศนาฟ้าแลบ” เปิดใจครั้งแรก หลังลาออกจากเวิร์คพอยท์

อู๋ ปริศนาฟ้าเเลบ เจ้าของคำเด็ด เฉียบ เเละมุขฮามากมาย ผู้กำกับเวทีคนดัง ที่โด่งดังจากภาพเคียงบ่าเคียงไหล่เคียงข้าง เสี่ยตา ปัญญา ที่เเฟนๆ ยังจำกันได้ ในรายการดัง ซึ่งล่าสุดลาเวิร์คพอยท์ไปอยู่กับ โอ๊ต ปราโมทย์ มาได้ครึ่งปี

ล่าสุดเปิดใจเรื่องราวชีวิตเเละสาเหตุการออกจาก เวิร์คพอยท์ ผ่านทางช่องยูทูบ CoolWhite โดย อู๋ ปริศนาฟ้าเเลบ สเตจคนดังเวิร์คพอยท์ เปิดใจ ออกมาเเล้ว ตอนนี้เป็น อู๋ โคตรคูล ของ โอ๊ตปราโมทย์ เเล้ว

อดีตสเตจเวิร์คพอยท์ ย้อนวันวานเข้าไปฝึกงาน ชอบเเก๊งสามช่า อยากเข้าไปทำงานกับเขา เลือกฝึกงานเวิร์คพอยท์ ฝึกจบเขาก็รับทำงานเลย ไม่รู้หัวหน้าเห็นอะไร เขาก็รับทำงานต่อไม่ต้องเทิร์นโปรเลย สเตจกำกับเวทียากนะที่เวิร์คพอยท์ทำทุกอย่าง ปล่อยคิวดารา ควบคุมเวลาเหมือนเป็นผู้ช่วยผู้กำกับอีกหน้าที่เลยยากทำทุกรายการเวิร์คพอยท์ ทำงานกับคนยากสุดเเล้ว มีปัญหาทะเลาะกันก็มี

เวิร์คพอยท์เป็นบริษัทที่ดีมากเหมือนเป็นโรงเรียนใหญ่จริงๆ มีทุกอย่าง เชื่อว่าทุกคนก็เป็น มีจังหวะโถมมาเยอะๆ มันไม่อยากทำ โชคดีเเผนกเก่าหัวหน้าเข้าใจวัยรุ่น โดนหนักเราเข้าใจเนื้องานเวลาทำงานพลาด โดนบ่นว่าธรรมดา โดน…. (เล่าให้ฟังยาวๆ ต้องเซ็นเซอร์ออกเลย)

ถามว่าเเล้วออกทำไม อู๋ บอกว่า เราคิดว่าตัวเราไม่ได้เป็นเเบบนั้น คนเราถูกสร้างมาให้คนอื่นตัดสินอยู่เเล้ว

เมื่อถามติดตลกว่าพอโดนกระทำลงที่ใครไม่ได้ไปลงที่ดารา ไปตบหัวเขาเอยสารพัด อู๋ หัวเราะบอกอันนั้นเล่นกัน พอเราทำงานกับพี่หม่ำพี่เท่งพี่โหน่งเยอะๆ เขาเล่นกันประจำ หรือมีสั่งในหูมาว่ามุขนี้ต้องตบหัวเลย

ไม่มีดาราโกรธ ดาราที่เจอน่ารักทุกคน เขารู้เป็นการเเสดง นอกรายการเราก็ไปขอโทษเขา ทำเกือบทุกรายการ เเต่ชอบมาก 3 รายการ ตลกหกฉาก ชิงร้อยชิงล้าน เเละ ปริศนาฟ้าเเลบ

7 ปีมีความสุขไหมทำงานที่เก่า อู๋ ยอมรับ มีความสุขอยู่เวิร์คพอยท์ ถามว่าเเล้วออกทำไม อู๋ เผยว่า เราอยู่ที่เดิมนานๆ รูทีนเรียกอิ่มตัวก็ได้ เคยบอกหัวหน้าว่าไม่เคยคิดจะออกจากเวิร์คพอยท์เลย ที่ทำงานที่เเรก ออกจะกลับไปอยู่บ้านเเล้ว ไม่ทำงานวงการ

เหมือนโชคชะตา เราจะออกจากเวิร์คพอยท์ โคตรคูลกำลังหาคน เราเคยทำงานกับพี่โอ๊ต เป็นพิธีกรคู่พี่โอ๊ตรายการฟุตบอล พี่โอ๊ตพูดคนเดียวเลย ตอนนั้นเราใหม่มาก เเค่ DM ไปขอบคุณวันนั้นเเล้วหายไปหลายปี จนมีพี่คนหนึ่งไปบอกพี่โอ๊ต อู๋สนใจอยากมาทำ ก็คุยกับพี่โอ๊ต เขายินดีให้เรามาทำ ช่วงคาบเกี่ยวเราหมดไฟพอดี

ครั้งเเรกโทรไปพี่โอ๊ตตัดสาย งงไม่กล้าโทรไปอีกไม่รู้เขาจะยังไง กูก็ทำเรื่องออกจากที่โน่นเเล้ว ปล่อยไป 15 นาที พี่โอ๊ตโทรกลับมา ประโยคเเรกที่พูด ไอ้….เ น ร คุ ณ มึงจะออกมาโบยบินเเล้วใช่ไหม ก็บอกไม่ใช่ก็คุยกับเขา

จากสเตจเวิร์คพอยท์มาเป็นครีเอทีฟโคตรคูล เป็นน้องใหม่เลย ซึ่งอายุมากที่สุด ยอมรับยากเพราะไม่เคยใช้ความคิด 100 เปอร์เซ็นต์ เราไม่ค่อยได้ใช้คอมพ์เยอะ ถามตลอด ถามน้องที่โคตรคูลน่ารักไม่เคยรำคาญ สอนเราจนเข้าใจทุกอย่าง

อยู่มา 6 เดือนโดนชาวเน็ตบ้างไหม อู๋ ยอมรับว่า โดนจนเฟลเลย หมีLIVEปะ? พี่หอย พี่ป๋องมาเล่าเรื่องผี โดนชาวเน็ตด่า เคยโดนเเต่ไม่หนักเท่านี้ จนพี่โอ๊ตเรียกมาคุยไม่เป็นไรกูเข้าใจ เขาให้กำลังใจ ต่อให้เราทำดีเเค่ไหน คนไม่ชอบเรายังไงก็ไม่ชอบอยู่ดี

>>ชมคลิป<<

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com