“อุ้ย เกรียงไกร” ในวัย 65 ปี อยู่แบบไร้ภรรยา ยกชีวิตให้ผู้ชายคนนี้

“อุ้ย เกรียงไกร” ในวัย 65 ปี อยู่แบบไร้ภรรยา ยกชีวิตให้ผู้ชายคนนี้ นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ ที่ผ่านงานวงการแล้วก็งานแสดงมานับไม่ถ้วน

อุ้ย เกรียงไกร อุณหะนันทน์ ตอนนี้อายุ 65 ปีแล้ว แต่ว่ายังหนุ่มมากๆ  หากจะเล่าย้อนกลับไปในสมัยก่อนของ อุ้ย เคยเป็นนายแบบถ่ายโฆษณา เป็นนักแสดง ผู้ช่วยกำกับ  รวมทั้งจัดฉากละครเวที ซึ่งเขาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเคยทำงานประชาสัมพันธ์ที่โรงแรมมณเฑียรกรุงเทพมหานคร ถัดมาได้จัดการเล่นละครเวที  

 ในปัจจุบันเป็นนักแสดงอาวุโสและก็ศิลปินแห่งชาติสามารถรรับงานละครได้ทุกช่องส่วนมากในตอนนี้รับบทคุณพ่อ และ คุณปู่ ไปแล้วเรียบร้อย

นอกเหนือจากงานในวงการบันเทิงแล้ว ยังเคยเป็นนักเรียนโรงเรียนจิตรลดา ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ผมได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เป็นยุคนั้นโรงเรียนจิตรลดาเปิดขึ้นมาเพื่อให้เจ้าฟ้าทั้ง 4 พระองค์ 

ทรงได้เรียนหนังสือ พระเจ้าอยู่หัวก็เลยแทนที่จะให้ออกไปเรียนที่อื่นก็โปรดเกล้าฯ ให้เปิดชั้นเรียนใหม่เพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง ให้นักเรียนที่สอบไม่ผ่านไปเรียน แต่จะมีนักเรียนแค่ 4 คน 

อยู่ๆคุณพ่อก็มารับออกไปจากห้องระหว่างเรียนหนังสือเลย แล้วก็ขับรถพาเข้าไปในวัง เพื่อไปทำข้อสอบ จากนั้นวันรุ่งขึ้นคุณพ่อก็พาไปลาออกจากโรงเรียนเก่า และก็เข้าไปเรียนที่จิตรลดาเลย

ในเวลานั้นไม่รู้อะไรทั้งสิ้นเลย รู้แค่ว่าคุณพ่อให้ออกไปเรียนที่อื่นก็เท่านั้นเอง ไปเรียนเราก็ไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้น แต่พอเราโตเรียนจบออกมาแล้วถึงรู้ว่า

การที่เราได้เรียนตรงนั้น มีเจ้าฟ้าถึง 4 พระองค์ ถึงแม้ว่าชั้นของเราเป็นชั้นเดียวที่เป็นชั้นปกติไม่มีเจ้าฟ้าเลย แต่เราไม่ได้รับความเหลื่อมล้ำต่ำสูงเลยแม้แต่น้อย

และก็เขาเองยังบอกด้วยว่าชีวิตนี้สามารถยกให้ในหลวงได้แบบไม่ติด และเขาก็ยังคงใช้ชีวิตครองโสด ไร้ข่าวเรื่องการมีครอบครัวในวัย 65 แต่ยังคงมีชีวิตที่ดีมาก 

 

แหล่งที่มา : fannews

เรียบเรียงโดย : baansuann.com