อุ้ม ลักขณา เเชร์ประสบการณ์งานในวงการ เล่นจริง

สำหรับนักเเสดงสาวเเซ่บ อุ้ม ลักขณา โลดเเล่นในวงการมาอย่างยาวนาน เเถมยังฝากผลงานไว้มากมาย ซึ่งเเต่ละผลงานก็เเซ่บ ๆ ทั้งนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 สาวอุ้ม ก็เพิ่งออกมา รี วิ ว งานในวงการบันเทิงทีเจ้าตัวทำมาเเล้วกว่า 10 ปี ผ่านรายการ โดนอุ้ม ทางช่องยูทูบ Aum Lukkana ว่า…

ตอนเเรกไม่คิดว่าจะมาเป็นดาราเลย เเต่คุณพ่อเป็นคนจุดประกายเขาก็เลยพาไปประกวดตอนอยู่ ม.6 เเละเราชนะรายการนั้นมา ไปประกวดต่อที่ต่างประเทศ จากนั้นก็เข้าวงการ เเล้วก็มีหนังเรื่องเเรก ตำนาน ก ร ะ สื อ

เรื่องพีค ๆ ในวงการ คนจะชอบคิดว่าสบาย อย่างเราชอบเล่นในป่า ในดง เวลาเล่นก็ต้องเรียล ๆ ต้องถอดเสื้อผ้าจริง เล่นกลางเเดดจากเดิมดำอยู่เเล้วยิ่งดำเข้าไปอีก ห้องน้ำก็ไม่มี

จนเป็นที่มาที่ทำให้เป็นโรค ก ร ะ  เ พ า ะ ปั ส ส า ว ะ อั ก เ ส บ จนถึงทุกวันนี้ เพราะเราไม่อยากไปทำธุระที่ที่ไม่สะอาด งานถ่ายก็หนัก ตั้งเเต่เช้ายันดึก ขับรถกลับบ้านคือเกือบหลับใน ต า ย ไปหลายรอบเเล้ว

ส่วนเรื่องเลิฟซีนหนัก ๆ ครั้งเเรกรู้สึกยังไง สาวอุ้มก็ยอมรับตรง ๆ เลยว่า เ สี ย ว ! เพราะตอนนั้นก็ยังใส ๆ เเล้วต้องจูบจริง เราก็ต้องไปทำการบ้านโดยการดู ห นั ง โ ป๊ ฟีลลิ่งต้องเป็นยังไง จู บ ท่าไหน เเล้ว เ ลิ ฟ ซี น มันร้อนเเรงมาก

ตอนนั้นก็ต้องขึ้น ข ย่ ม สาวอุ้มยังฝากถึงนักเเสดงชายบางคนว่าก่อนเข้า เ ลิ ฟ ซี น ช่วยไปเเปรงฟันก่อน มันเหม็น

เรื่องที่ยากที่สุดคือตอนเล่น นาคี ทั้งร่วมงานกับผู้กำกับเเละนักเเสดงมากฝีมือหลายคน

รวมไปถึงเรื่องของภาษาที่ต้องพูดภาษาอีสาน ก็ต้องทำการบ้านเยอะ มีครูมาสอน ยากที่สุดในชีวิตที่เราเล่นมาเเล้ว เเต่เราก็ภูมิใจที่ทำออกมาได้ดีเเละประสบความสำเร็จมาก

สาวอุ้ม ยังได้เมาท์ถึงเรื่อง งานเเปลก ๆ ในวงการ เมื่อถูกถามว่ามีคนชวนไปงานเเปลก ๆ เยอะไหม ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า เยอะเเยะ ! เพราะตั้งเเต่เราเริ่มมีชื่อเสียง มีผลงานถ่ายเเบบต่าง ๆ ออกไปมันก็มีคน โทร. มาที่บ้านเลย ถามว่ารับงานเอนเตอร์เทนไหม

ตอนนั้นเราก็งงคืออะไร เขาก็บอกว่า ไปกินข้าว เอนเตอร์เทนลูกค้า งานลงเรือก็เคยมี ไป 2-3 วัน คิดราคามาเลยว่าเท่าไร เเละถ้าเราถูกใจกับลูกค้าจะไปนอนต่อก็ได้ ให้คิดราคามาเลย เขาพูดเเบบนี้เลย

เเต่สุดท้ายพอเราไม่ได้รับทำมันก็จะหายไปเอง เขาจะรู้กันในวงว่าเราไม่รับทำงานเเบบนี้ ซึ่งเราก็เคยฟ้องร้องกันไปเเล้ว

เพราะมีผู้หญิงคนหนึ่งไม่ได้รู้จักเราเลย เเต่เอาเราไป ข า ย กับลูกค้า ไปรับเงินมาเเล้ว เเล้วลูกค้าก็มาคอมเเพลนกับเรา ซึ่งเราไม่เคยทำงานเเบบนั้น เเต่ก็จบมันไปเเล้ว

แหล่งที่มา Aum Lukkana / kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com