อาลัย “เปลี้ย ปากช่อง” ชายยอดกตัญญู สมองไม่สมบูรณ์ เดินเข็นแม่พาขๅยผัก กว่า 10 กิโล

วันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งเรื่องราว ที่หลายคนอาจจะยังจำกันได้ สำหรับเรื่องราวความกตัญญูของ เปลี้ย หรือ นายสำรอง แหลมหลาว ชายผู้มีความผิดปกติทางสมอง ซ้ำร้ายยังมีความผิดปกติในการพูด แต่เขานั้นกลับมีความดี ที่หลายคนอาจจะมีไม่เท่าเขา

ผู้คนที่ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ต่างรู้จัก และคุ้นชินกันดี กับภาพที่ เปลี้ย เข็นแม่ในวัยชรา ไปขๅยของที่ตลาดด้วยระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เกือบทุกวัน เพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูแม่ ทำหน้าที่ทุกอย่างในบ้าน หุงหาอาหารให้แม่ และทำเช่นนี้มาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กรกฤต บัวพิมพ์ นักข่าวบ้านนอก ได้ออกรายงานข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ พี่เปลี้ย หรือ นายสำรอง แหลมหลาว ชายสมองพิпาร ยอดกตัญญู ที่ดูแลแม่ชราด้วยการเข็นรถพาแม่ไปขๅยผักตามสถานที่ต่าง ๆ วันละหลายสิบกิโลเมตร เปลี้ยได้ล้มป่วຍลง และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ก่อนจะชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคประจำตัว ในวัย 61 ปี

เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา เปลี้ย ได้ล้มป่วຍ และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ด้วยอาการโรคแทรกซ้อนหลายชนิด ประกอบกับเปลี้ย มีอายุมากขึ้น และเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2563 เปลี้ยก็ได้จากไปอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลปากช่องนานา

แหล่งที่มา: กรกฤต บัวพิมพ์ / thailandstack

เรียบเรียงโดย baansuann.com