“อาร์ต พศุตม์” หลังสึกเป็นที่เรียบร้อย ขอเดินตามติดพระ พลิกผันเป็นเด็กวัด

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวของหนุ่มอาร์ต พศุตม์ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ละทางโลก เข้าสู่ทางธรรม หลังรอคอยมานาน เนื่องจากไม่สามารถบวชได้เนื่องจากสถานการณ์การแพ่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งฉายาทางธรรม พระอาร์ต พศุตม์ คือ จารุธมฺโม แปลว่า ผู้มีธรรมดุจทองคำ

ต่อมา พระอาร์ต พศุตม์ นั้นก็ได้เทศน์โปรดพ่อแม่บังเกิดเกล้า หลังเข้าบวชทดเเทนคุณ โดย พระอาร์ต พศุตม์ นั้นได้โพสต์ระบุข้อความว่า กิจของสงฆ์ที่สำคัญที่บวชแทนคุณพ่อแม่คือการเทศให้พ่อแม่ฟัง กายของเรานี้เป็นของพ่อแม่ให้มาทั้งหมด เจ้าของเดิมก็คือพ่อแม่นั่นเอง

มาจากข้าวสุกขนมสดที่พ่อแม่เคี้ยวกินเป็นโลหิตเป็นเนื้อเป็นน้ำเหลือง หรือเป็นการป้อนข้าวป้อนน้ำนมให้เราจนเจริญเติบโตมาถึงทุกวันนี้ ร่างกายของเรานี้จึงไม่ใช่ของใครเลยนอกจากของพ่อแม่ ฉะนั้นเราอย่าคิดโกรธเกลียดพ่อแม่เลยอย่าได้คิดถกเถียงดื้อรั้นด่าตีพ่อแม่เลยเพราะการกระทำเช่นนั้นล้วนเป็นการเนรคุณและเป็นบาปกรรมที่ใช้ไม่หมดลบล้างไม่ได้

มีเพียงบุญกุศลเท่านั้uที่จะให้พ่อแม่ให้แต่ความดีอย่างเดียว สำหรับพ่อแม่ให้พูดดีอย่างเดียวให้ทำดีอย่างเดียวจึงจะเป็นการตอบแทน ถ้าพูดไม่ดีทำไม่ดีก็มีแต่เวรมีแต่กรรมมีแต่หนี้สินอยู่ตลอดเวลา วันนี้เรามาชดใช้บุญคุณของพ่อแม่ด้วยการมาภาวนาให้จิตของเราหยุดคิด หยุดนึก สงบใจสักพักหนึ่ง ตั้งอกตั้งใจให้สบายไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องกังวลอะไร เอากายวาจาใจของเราที่ดีที่พ่อแม่ให้มานั้นให้ทานรักษาศีลทำสมาธิ…

ทำสมาธิให้ใจของเราสงบเย็นสักห้านาทีสิบนาทีเช่น “พุท” ลมหายใจเข้า “โธ” ลมหายใจออกทำความรู้สึกไว้ที่สองช่องจมูกของเรา จำใบหน้าจำจมูกของเราไว้จนกว่าใจของเราจะว่างสว่างเฉย เป็นดวงเดียวจิตของเราจะได้ผ่องใสเบิกบานรื่นเริงบันเทิงใจ ทำบุญกุศล

ถึงใจเราถ้าเราไม่สงบเราจะไม่รู้เลยว่าพระคุณของพ่อแม่นั่นมีมากมายเพียงไร พอใจสงบแล้วเราระรู้เลยว่าบุญคุณของพ่อแม่นั้นมีมากสุดที่จะพรรณนา สุดที่จะประมาณได้จึงเรียกว่าเป็นพระอรหันต์ของลูกเป็นพระพรหมของบุตร

และก่อนหน้านี้ อาร์ต พศุตม์ ก็ได้สึกเป็นที่เรียบร้อยพร้อม ทั้งเขียนข้อความระบุว่า “หน้าที่ลูกผู้ชาย เสร็จไปอีก 1 อย่าง สงบ จริง 1 เดือนเต็ม รู้สึกเร็วมาก ๆ แต่ก็ยังจะปฏิบัติอยู่ รู้สึกชอบยังไงไม่รู้ ขอให้ชีวิตหลังจากนี้ เจอแต่ความดี ไม่มีทุกข์ อุทิศบุญให้พ่อแม่ เทพเทวดาที่ดูแล เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าบ้านเจ้าเรือน และทุกท่าน ที่สำคัญอุทิศให้ผ้าเหลือง จารุธัมโม ภิกขุ”

อย่างไรหลังจาก หนุ่มอาร์ต ได้สึกออกมา ก็ยังเดินมุ่งทางธรรมทางธรรม โดยได้โพสต์ภาพขณะทำภาระกิจเด็กวัด พร้อมข้อความระบุว่า “ภาระกิจเด็กวัด อาทิตย์นี้เก็บบุญได้ 3 วันแล้ว” ซึ่งหลังจากนั้น หนุ่ม อาร์ต ก็ยังคงทำหน้าที่เด็กวัดต่อไป อย่างไม่เหน็ดเหนื่อຍ แถมงานนี้ชาวเน็ตแห่อนุโมทนาบุญอย่างท่วมท้น

แหล่งที่มา: art_phasut98 / line today

เรียบเรียงโดย baansuann.com