อาจารย์ ดู ถู ก นักศึกษา ไม่มีเงินซื้อแล็ปท็อป

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ทางสื่อนอก ได้รายงานว่า มีประเด็นดราม่าเดือดในโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีการเผยเเพร่คลิปวิดีโอขณะที่อาจารย์หญิงของมหาวิทยาลัยท้องถิ่นรายหนึ่ง กำลังสอนบรรยายในชั้นเรียนออนไลน์ ก่อนจะกล่าวตำหนิกลุ่มเด็กนักศึกษาด้วยถ้อยคำ ดู ถู ก รุ น เเ ร ง ด้วยเหตุเพราะไม่มีเงินซื้อเเล็ปท็อปเป็นของตัวเอง

เรื่องราวดังกล่าวมาจากประเทศมาเลเซีย โดยเป็นมหาวิทยาลัยรัฐเเห่งหนึ่ง ที่มาจากการเรียนออนไลน์ โดยนักศึกษาคนหนึ่งในห้องเรียนไม่มีคอมพิวเตอร์เเล็ปท็อปเพื่อใช้ในการเรียน 

ซึ่งเขาใช้โทรศัพท์ในการเรียนจึงทำให้อาจารย์พูดจาดูถูกนักเรียนทางด้านฐานะ โดยครูคนนี้ได้พูดว่า “ถ้าเธอไม่มีเเล็ปท็อป เธอก็เรียนได้ไม่ดี สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการออกเรียนกลางคัน”

นอกจากนั้นครูคนนี้ก็ยังได้เสริมว่า “ราคาของเเล็ปท็อปมันไม่ได้เเพงเลย มันราคาเเค่ 800 ริงกิต (ประมาณ 6,000 บาท) มีปัญหาอะไรกับเรื่องเเค่นี้ ฉันไม่ไหวที่จะทนกับเด็กเเบบนี้ ที่สนเรื่องอื่นมากกว่าการเรียน” หลังจากนั้นเธอก็บอกให้นักศึกษาปิดกล้องไป เพราะไม่อยากเห็นหน้า

ซึ่งมีการรายงานว่า ที่บ้านของนักศึกษามีปัญหาทางด้านการเงิน พ่อของเขากำลังตกงาน ส่วนทางเเม่ของเขาก็เสียไปเเล้ว เเต่ครูยังพูดว่า ให้พี่ของเขาเอาทองไปขๅยเพื่อเอาเงินมาซื้อเเล็ปท็อปไว้ใช้เรียนอีก 

เเน่นอนว่าหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเเชร์ออกไป ก็ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากเเละถูกเเชร์ต่อๆ กันจนเป็นกระเเสไวรัล จนเรื่องไปถึงกระทรวงการอุดมศึกษา โดยทางรัฐมนตรีไม่นิ่งนอนใจติดต่อไปยังผู้บริหารของมหาวิทยาลัยเพื่อขอคำชี้เเจงโดยด่วน

แหล่งที่มา himelvinraj / kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com