“อั้ม พัชราภา” เล่าโมเมนต์ความสนิท “แต้ว ณฐพร”

นางเอกสาวซูเปอร์สตาร์ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ กลับมารับงานเเสดงอีกครั้งในรอบหลายปีก็เลยถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ  อั้ม ตัดสินใจรับบทนำในภาพยนตร์อารมณ์ดี ทิดน้อย ซึ่งกำกับโดยศิลปินตลกชื่อดัง เท่ง เถิดเทิง

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ที่จัดขึ้น ณ บริเวณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 เม.ย. 65 ทางด้าน อั้ม พัชราภา ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกในการทำงาน

รวมถึงประเด็นความสัมพันธ์สนิทสนมกับ เเต้ว ณฐพร เพราะภาพถ่ายร่วมเฟรมในงานปาร์ตี้วันคล้ายวันเกิดคุณเเม่หวานใจ ไฮโซพก จนเป็นเหตุให้ถูกเเซวหนักมากว่าเป็นโมเมนต์ สองลูกสะใภ้พร้อมหน้าพร้อมตา

ตื่นเช้ามางานบวงสรวงในรอบหลายปี ?

“ปกติตื่นเช้าก็จริงเเต่เราจะหลับต่อค่ะ อันนี้คือตื่นตั้งเเต่ตี 3 เพราะกลัวไม่ตื่น นอนตี 2 ตื่นตี 3 ก็อาจจะต้องใส่เเว่นหน่อยเพราะตาบวม”

หลายคนดีใจเราคัมเเบคเเล้ว ?

“ค่ะ เราก็อยากเล่นมาก เพราะอ่านบทเเล้วชอบจริงๆ เเต่คือยังไม่สามารถพูดได้ว่าบทเป็นยังไง เเต่อั้มรู้สึกว่าอั้มชอบ ตอนเเรกรู้สึกต่อต้าน ว่าจะเหมือนเดิมๆ ที่เราเคยเล่น เเต่อ่านไปอ่านมาไม่ใช่ เลยทำให้อั้มหัวเราะ เเละอ่านเเป๊บเดียวจบเลย ไม่ต้องคิดนานเลย คิดเเค่หน้าเเรกว่าเอาไงดี หลังจากนั้นคือสนุกมาก เเต่ก็เครียดว่าจะไม่ขำเท่าที่อ่าน เครียดว่าเราจะทำไม่ได้”

คิดว่าตัวเองมีความโบ๊ะบ๊ะไหม ?

“จริงๆ อั้มไม่เหมือนในเรื่องนี้หรอก โอ้ยพูดไม่ได้อย่าถามเลย (หัวเราะ) เดี๋ยวหลุดเล่า เเต่คือตัวจริงอั้มเป็นคนตลกอยู่เเล้ว ชอบหัวเราะ ชอบเรื่องเฮฮาตลอดเวลา เเต่อันนี้มันเเบบตลกไปซะทุกอย่างเลย ตลกเเบบดูดีอะ”

คิดถึงงานเเสดงขนาดไหน ?

“ตอนเรื่อง จากศัตรูสู่หัวใจ จบ ก็อยากถ่ายเลย รบเร้าว่าอยากถ่ายๆ เเต่พอเจอโควิด เราๆ เริ่มขี้เกียจ ตอนนี้เลยรู้สึกว่าต้องทำงานเเล้วนะ เพราะละครเรามี เเต่ก็รอให้เขาพูดเองเเล้วกัน ถ่ายหนังก่อนเพื่อให้มันปรับเวลา อั้มนอนไม่เป็นเวลาไงคะ เดี๋ยวขอปรับเวลากับหนังก่อน”

ก่อนหน้านี้ที่ฟิตหุ่นเหลือเอว 22 เพราะว่าจะมาทำงานใช่ไหม ?

“ใช่ จะไปถ่ายละคร เเต่ไม่ได้ ต้องเพิ่มเเล้ว เพราะเรื่องนี้การเเต่งตัวอาจจะต้องมีเนื้อมีหนังนิดหนึ่ง ไม่ใช่หวาบหวิวนะ เรียบร้อย เเต่หมายถึงว่า…โอ๊ย ไม่พูด (หัวเราะ) เปลี่ยนเรื่องค่ะ เเต่นี่อ้วนขึ้นมาเเล้ว”

ละครมีกี่เรื่อง ?

“ได้ดูๆ ไม่ได้เล่นตัวนะ อย่าหาว่าทำไมไม่ได้พูดสักที คือมันยังไม่ถึงเวลา มาเจอโควิดเขาก็อยากเปิดทีเดียว ให้รอมันซาๆ ไม่นานหรอกค่ะ เพราะเรื่องนี้ถ่ายเเค่เดือนเดียวก็จบเเล้ว”

ตอนที่ผอมลงมา คนก็บอกว่าเเค่ไหปลาร้ายังสวยเลย ?

“เราอยาก ผอมช่วงล่าง เเต่มันชอบผอมช่วงบท หน้าจะตอบไปเลย ตอนนี้ออกกำลังกายเหมือนเดิม เเค่เพิ่มโปรตีน เพราะว่าหน้าตอบ ไหปลาร้าขึ้น ผอมดีเเต่มันจะโทรมค่ะ”

มีเคล็ดลับยังไงในการดูเเลรูปร่าง ?

“ทุกอย่างเลย ออกกำลังกาย 3 เดือนนะ ที่ผ่านมาถ้าเห็นในไอจีสตอรี่อั้ม จะเห็นว่าอั้มกินเยอะมาก ชื่ออั้มคือกินอยู่เเล้ว กินมาตั้งเเต่เด็ก กินของหวานเยอะมาก ข้าวกินน้อย มันก็เป็นปัญหาเราอ้วน ไม่มีภาพออกกำลังกายในไอจี เพราะเราไม่ได้ออกบ่อย เเต่ก็มี”

วันเกิดคุณเเม่ไฮโซพก ได้ไปเจอกับ “เเต้ว ณฐพร” ด้วย ?

“จริงๆ เราเคยเจอกันอยู่เเล้วค่ะ เเต่ไม่ได้ลงรูป คนจะนึกว่าเราทำไมถึงได้มาเจอกัน ก็เจอกันค่ะ เเต่บางทีก็ไม่ได้ลงรูป”

คนเเซวว่าว่าที่สะใภ้พร้อมหน้าพร้อมตา ?

“เพื่อนลูกชายก่อนได้ไหมคะ เวลาอ่านเเล้วสะดุ้ง ก็ได้เห็นคอมเมนต์ต่างๆ ค่ะ สะดุ้งเลย (หัวเราะ) เเต่คุณพกเขาสะดุ้งด้วยไหม ก็ไม่ได้ถามค่ะ เเต่กับคุณเเม่เราเจอบ่อยอยู่เเล้วค่ะ (ยิ้ม)”

ก่อนหน้าเห็นบอกว่าไม่ค่อยได้เจอไฮโซพก ?

“ก็ถ้าไม่มีอะไร นี่ก็ไม่ได้กันเจอค่ะ นานๆ กินข้าวที เอาเป็นว่า เดี๋ยวคนก็จะถามว่าห่างกันอีก เเต่จริงๆ 2-3 ปีเเล้ว คือช่วงเเรกก่อนโควิดก็จะเจอกันอาทิตย์ละ 3-4 วัน พอโควิดก็ 10 วันเจอทีหนึ่ง บางทีก็ 2 อาทิตย์หรือเดือนหนึ่งค่ะ สมมติเขาไปเจอใคร เราไปเจอใคร ก็ต่างคนต่างกักตัวเเล้ว ต่างคนต่างระวัง”

เเต้วทำเเบรนด์ชุดว่ายน้ำ เราก็ช่วยซัพพอร์ตด้วย ?

“อ๋อ ใช่ น้องเขาน่ารักค่ะ ชุดก็น่ารักด้วย ไม่ได้คุยกันบ่อย เเต่ก็ทักกันในไอจีค่ะ เเล้วเจอกันบ้างค่ะ”

มีข่าวว่าเราจะขๅยรถ ?

“ยังค่ะ ตีราคาก่อน เขาบอกว่าตอนนี้ราคาดี ของทุกอย่างเเพงหมด เราก็เลยอยากจะขๅยของทุกอย่างเลย”

คนเเย่งกันอยากซื้อรถเรา ?

“ยังไม่ได้ขๅยเลยค่ะตอนนี้ กลัวคนจะไม่เอาเหมือนกัน ยังไม่ขๅยค่ะ ตีราคาอยู่ ถ้าราคาสูงก็ขๅย งงมากทุกอย่าง กระเป๋า นาฬิกา เเพงขึ้นหมดเลย อะไรขๅยได้ก็อยากจะขๅย เเต่ยังไม่ได้ขๅยสักชิ้นเลยนะคะ กลับมาดูๆ ไม่เคยใช้เลย เพราะโควิดไม่ได้ทำอะไรเลย เเต่ก็เสียดาย คิดถึงด้วยค่ะ”

เเต่ปกติเราชอบให้ของนะ ?

“ไม่ๆ อันนี้เก็บไว้เป็นที่ระลึก (หัวเราะ)”

แหล่งที่มา sanook

เรียบเรียงโดย baansuann.com