“หมอปลา” บุ ก ร ว บ “พระบิดา” ตั้งสำนักเเปลก

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีที่ “หมอปลา” ควง “พ่อเมืองชัยภูมิ” บุกสำนักประหลาดอ้างเป็นพระบิดาของทุกศาสนา ให้คนกิน ปั ส ส า ว ะ อุ จ จ า ร ะ  เ ส ม ห ะ เเละ ขี้ ไ ค ล รักษๅโรค ผงะเจอร่างผู้เสีຍชีวิต 11 ราย อ้างรอขึ้นสวรรค์

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 หมอปลา กันจอมพลัง ประสาน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ สำนัก ป ร ะ ห ลา ด  ในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ อ้างตัวเองว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสดา

โดยจากการเข้าตรวจสอบภายในสำนัก พบเจอร่างผู้เสีຍชีวิตถึง 11 ราย โดยมีการอ้างว่า รอการขึ้นสวรรค์ ขณะที่ทางลูกศิษย์เเจ้งว่าไม่สามารถนำใบยืนยันการเสีຍชีวิตมาให้ดูได้ 5 ราย

นอกจากนี้ยังเจอ ชายสูงอายุ ผมยาว หงอกขๅว ที่อ้างตัวว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสนา ยังให้ลูกศิษย์กิน ปั ส ส า ว ะ กิน เ ส ม ห ะ กิน อุ จ จ า ร ะ รวมถึง ขี่ ไ ค ล เป็นยารักษๅโรค เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัวชายสูงอายุคนดังกล่าวออกจากสำนัก ท่ามกลางเสียงร้องตะโกน ต่อต้าน ของลูกศิษย์ ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวชายสูงอายุคนดังกล่าวออกไป 

เบื้องต้นมีการเเจ้งข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ ส่วนกรณีร่างผู้เสีຍชีวิตทั้ง 11 ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งตามขั้นตอนกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า สถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นสำนักลักษณะเป็นลัทธิความเชื่อในกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเปิดให้มีการรักษๅโรคตามคำกล่าวอ้าง 

โดยเหตุการณ์ดั่งกล่าว เริ่มจากที่มีประชาชนมีการร้องเรียนเข้าไปยัง หมอปลา โดยประเด็นที่ร้องเรียนเข้าไปยังหมอปลาเป็นเพียงการร้องขอความช่วยเหลือว่า มีญาติเข้าไปทำการรักษาในสำนักเเห่งนี้ เเล้วอยากให้มีการช่วยเหลือนำตัวกลับออกมา

ซึ่งทางด้านทีมงานหมอปลาเเละมีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักติดตามมาหลังจากการเข้าตรวจสอบสอบพบสิ่งผิดปกติจำนวนมากรวมถึงพบว่ามี ศ w ผู้เสีຍชีวิตที่นอนอยู่ในโลงไม้จำนวน 11 ศ w

จากนั้นจึงได้มีการประสานเข้ามายังเจ้าหน้าที่ร้อยเวรของ สภ.คอนสาร เพื่อร่วมทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุในสำนักสงฆ์เเห่งนี้ พบว่ามี ศ w ผู้เสีຍชีวิตจำนวน 11 ศ w จริง ซึ่งโดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งเข้าตรวจสอบต่อไป

>>ชมคลิป<<

แหล่งที่มา thairath

เรียบเรียงโดย baansuann.com