หมอปลาย เผย ความจริงบางเรื่องก็ไม่ควรพูด

หลังจากกรณีเมื่อวันที่ 26 เมษายน 65 ทางตำรวจได้มีการเเถลงสรุปสำนวนคดีการเสีຍชีวิตของ “เเตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ วัย 38 ปี ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท จมกลางเเม่น้ำเจ้าพระยา

โดยการเเถลงสรุปคดี “เเตงโม” ที่ผ่านมา พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร (ผบช.ภ.1) , พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ (รองผบช.ภ.1) เเละ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล (ผบก.ภ.จว.นนทบุรี) ได้นำทีมเปิดการเเถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสีຍชีวิตของ “เเตงโม” ตลอดระยะเวลา 2 เดือนเต็ม ตั้งเเต่เสีຍชีวิต

ว่า “เสีຍชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ เนื่องจากการจมน้ำ ยืนยันไม่ใช่การ ฆ า ต ก  ร ร ม ไม่ใช่ อุ บั ติ เ ห ตุ เเตงโมไม่ได้ตกน้ำเอง เเต่มีคนประมาทจนเเตงโมตกน้ำเสีຍชีวิต” อีกทั้งยังชี้เเจงเรื่องบาดเเผลขนาดใหญ่บนต้นขาของเเตงโม ว่า “เป็นเเผลที่เกิดจาก ใบพัดเรือ เพราะรอยเเผลสอดคล้องกับใบพัดเรือ”

รวมถึง ยังสั่งฟ้องดำเนินคดีผู้ต้องหา 6 ราย เป็น 5 คนบนเรือ เเละอีก 1 กุนซือ ประกอบไปด้วย “โรเบิร์ต ไพบูลย์” , “ปอ ตนุภัทร” , “เเซน วิศาพัช” , “จ็อบ นิทัศน์” , “กระติก อิจศรินทร์” เเละ “ภีม ธรรมธีรศรี” หรือ “เอ็ม” เเต่ทางอัยการได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาคน 6 คน ชั่วคราว พร้อมใช้หลักทรัพย์คนละ 2 เเสน

เเละในขณะที่ตำรวจได้เเถลงสรุปคดี “เเตงโม” ด้าน “หมอปลาย” หรือ “หมอปลาย พรายกระซิบ” นักพยากรณ์สาวชื่อดัง ที่กำลังมาเเรงในตอนนี้ ที่ได้ออกมาทำนาย ทายทัก ถึงดวงคนในวงการบันเทิง ก็ได้เปิดใจพูดถึงคดี “เเตงโม” อีกครั้ง กับพิธีกรดังรุ่นใหญ่ อย่าง “เเหม่ม สุริวิภา” ในรายการ “โต๊ะหนูเเหม่ม” ทันทีว่า…

“มองว่าผลสุดท้ายเเล้ว มันก็เป็นอะไรที่มันถูกวางไว้อยู่เเล้ว คำตอบคือสิ่งที่เขา วางไว้ เพียงเเค่เคลียร์ให้จบ เเล้วเปลี่ยนประเด็นกันมากกว่า”

“เเหม่ม สุริวิภา” : มันจะจบเลยมั้ย

“หมอปลาย” คนคาใจก็ยังคาใจต่อไป บางที ความจริงบางเรื่อง ก็ไม่ควรพูด

“เเหม่ม สุริวิภา” : หลายคนเฝ้ารออยากเห็นเเฮปปี้เอ็นดิ้ง

“หมอปลาย” : มันไม่มีอยู่เเล้ว ไม่มีหรอกค่ะ พี่เขาเสียมันก็ไม่ได้เเฮปปี้อยู่เเล้ว เรื่องนี้ไม่มีทางจบด้วยอะไรที่เเฮปปี้เเน่นอน

“เเหม่ม สุริวิภา” : คนอยากเห็นคนผิดถูกลงโทษ ยังไม่มีใครบอก ใครผิด ใครถูกนะคะ เเต่ยึดจากหลักความเป็นจริง

“หมอปลาย” : สังคมเปลี่ยน ทุนนิยม วัตถุนิยมต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย พูดมากไม่ได้ อยากให้ทุกคนมองเคสนี้เป็นกรณีศึกษา หลักๆ สำคัญเลยว่า…

พี่เเตงโมเป็นคนมีชื่อเสียง ยังโดนเหตุการณ์เเบบนี้ เเล้วคนธรรมดาที่ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีเงิน จะทำยังไงในอนาคต ให้ทุกคนเรียกร้องความถูกต้อง ขอให้เชื่อมั่นในความดี ความซื่อตรง ความยุติธรรมต้องดึงมันขึ้นมา เพื่อให้มันมีอยู่จริง

แหล่งที่มา โต๊ะหนูเเหม่ม / komchadluek

เรียบเรียงโดย baansuann.com