หนุ่มโดนก้างปลาตำนิ้ว ตกใจมาก สุดท้ายติดเชื้อ ต้องโดนตัดมือทิ้ง

วันนี้เรามีเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์มาฝากทุกคน โดยเป็นเรื่องราวของชายชาวจีนแค่โดนก้างปลาตำนิ้ว คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่ปรากฏว่าไปหาหมอ พบว่าแผลติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคนลุกลามรวดเร็ว สุดท้ายโดนตัดมือทิ้ง

เว็บไซต์ข่าว Guiyang Evening News ของจีน รายงานข่าว นายหวัง วัย 60 ปี โดนก้างปลากะพงที่กำลังรับประทานอยู่ ตำเข้าที่นิ้วนาง และนิ้วก้อยข้างซ้าย เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 63 ที่ผ่านมาโดยขณะเกิดเหตุไม่ได้สวมถุงมือ นิ้วที่โดนก้างปลาตำ ไม่มีโลหิตออก และไม่มีบาดแผล เลยคิดว่าไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรง

จนกระทั่ง 2 วันถัดมานายหวังรู้สึกปวดนิ้วเลยไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลประชาชนประจำมณฑลกุ้ยโจว แพทย์วินิจฉัยว่า นิ้วของเขาติดเชื้อ “แบคทีเรียแกรมลบทรงแท่ง” (Vibrio vulnificus) แบคทีเรียชนิดอันตราย พบได้ในสัตว์ทะเลน้ำอุ่น หรือเรียกว่า “แบคทีเรียกินเนื้อคน” มีอัตราการเสีຍชีวิตถึง 33% ของผู้ป่วຍที่ติดเชื้อ

รายงานข่าวระบุว่า แพทย์ให้ชายคนนี้เข้ารับการรักษาฉุกเฉินที่ห้องไอซียู เนื่องจากเชื้อแบคทีเรียลุกลามรวดเร็วขึ้นไปถึงบริเวณรักแร้ และเขามีอาการแย่ลง แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อ

ซึ่งแผลจากรักแร้ลงไปมีอาการดีขึ้น แต่มือยังคงติดเชื้อรุนแรงจนสูญเสียประสาทความรู้สึกที่มือแล้ว แพทย์รีบผ่าตัดให้อย่างเร่งด่วนและพบว่าอาการของเขารุนแรงถึงขั้นต้องตัดมือทิ้ง ล่าสุดแพทย์ยังติดตามดูอาการของเขาอย่างใกล้ชิด

แหล่งที่มา: thairath

เรียบเรียงโดย baansuann.com