หนุ่มแจกรถตู้ฟรี 9 คัน เปิดใจ ยอมตัดใจดีกว่าเงินจม หลังไม่มีรายได้ช่วงโควิด

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีบนโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปและข้อความว่า ให้ฟรีรถตู้ ไม่ต้องดาวน์ สามารถเอาไปผ่อนต่อเลย แต่มีข้อแม้ว่า ต้องเปลี่ยนสัญญาทุกคัน เพราะมีรถแต่ไม่มีรายรับ ไม่อยากให้เงินจมลงไปกว่านี้ ซึ่งต่อมาได้มีคนเผยแพร่ต่อจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 29 มิ.ย.63 นายเกียรติศักดิ์ รักดี อายุ 36 ปี ชาว อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า ตนเองได้ทำธุรกิจรถเช่าที่ อ.เกาะสมุย ประมาณ 10 ปี โดยเริ่มจากมีรถตู้ไว้เช่าสำหรับการท่องเที่ยว จาก 1 คัน

โดยรับลูกค้าประจำจากโรงแรมและออฟฟิศทัวร์ ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย และเก็บเล็กผสมน้อย จนมีรถตู้ทั้งหมด 11 คัน มีรายได้เหลือเฉลี่ย 4 แสนบาท ต่อเดือน

จนกระทั่งเกิดสถานการณ์แบบนี้ ทำให้การท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เกาะสมุย ซบเซา ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาเที่ยว จนส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่าง ๆ ในเกาะสมุย รวมถึงธุรกิจรถเช่าของตนเอง ซึ่งตอนนี้คาดว่าอีกสักระยะหนึ่งการท่องเที่ยวของเกาะสมุยจะฟื้นตัว

หากแบกรับภาระหนี้ของรถเช่าตอนนี้ต้องส่งค่างวด 9 คัน เป็นเงินประมาณ 2 แสนบาทต่อเดือน หากส่ง 4-5 เดือนก็ต้องมีค่าใช้จ่ายร่วม 1 ล้านบาท โดยไม่มีรายรับเข้ามาจุนเจือ จึงตัดสินใจโพสต์ประกาศให้รถไปใช้โดยไม่ต้องดาวน์ ยอมตัดใจไม่รู้สึกเสียดายเงินที่ผ่อนชำระไปแล้ว ดีกว่าต้องแบกภาระผ่อนชำระโดยไม่มีรายได้ แต่หากไม่มีคนเอาก็จำเป็นต้องคืนบริษัท

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ธุรกิจท่องเที่ยวของเกาะสมุยยังไม่ฟื้นตัวก็จะนำเงินที่ไม่ต้องส่งค่างวดรถมาลงทุนทำเกษตร หรือหากธุรกิจที่เกาะสมุยฟื้นตัวเร็วก็อาจจะไปดาวน์รถตู้มาทำธุรกิจรถเช่าเหมือนเดิม และพูดได้เต็มปากว่า สถานการณ์นี้ทำให้ธุรกิจที่ทำมาต้องหยุดลง

ทั้งนี้เจ้าของรถต้องตัดใจปล่อยรถฟรี 9 คัน เพราะแบกรับภาระรายจ่ายที่ต้องผ่อนต่อไม่ไหว เนื่องจากสถานการณ์นี้ทำให้เศรษฐกิจซบเซามาก

แหล่งที่มา: thairath

เรียบเรียงโดย baansuann.com