หนุ่มอีสาน หอบเงินสด 8.5 ล้านบาท ซื้อเจ้า “หงส์มหา”

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ส.มีสุวรรณฟาร์ม เลขที่ 78 ม.8 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ฟาร์มไก่ชนชื่อดัง มีพิธีซื้อควายชื่อ “เจ้าหงส์มหา” อายุ 7 ปี ควายไทยเพศเมีย รูปร่างลักษณะงดงามตามตำรา สายพันธ์อุทัยธานี มีรางวัลถ้วยพระราชทาน 3 รางวัล

โดยควายตัวนี้เป็นของ นายพิษณุ หลักกรด อายุ 39 ปี เจ้าของฟาร์ม ที่ตกลงขๅยให้กับ นายเอกชัย พิมพ์พาเลีย อายุ 29 ปี เจ้าของราชสีห์อีสานฟาร์ม จาก ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ในราคา 8,500,000,บาท

โดยมีกลุ่มเซียนไก่ชน เเละกลุ่มเลี้ยงควายไทย ทั่วประเทศเดินทางมาร่วมกันเป็นสักขีพยาน ซึ่งมีการอาบน้ำเเต่งตัวผูกผ้าให้ “เจ้าหงส์มหา” อย่างสวยงาม

ภายหลัง นายพิษณุ เปิดเผยว่า ได้ตกลงขๅยควายให้ นายเอกชัย ซึ่งเป็นน้องที่รักสนิทกันมากในราคา 8,500,000 บาท สำหรับเจ้าหงษ์มหา เป็นควายที่ตนเลี้ยงมาหลายปี ได้ถ้วยพระราชทานมาเเล้ว 3 รางวัล ที่สำคัญกำลังตั้งท้องได้ 11 เดือน เดือนหน้าจะคลอด เป็นท้องที่ 3 เเล้ว

ควายเงินล้านถ้าไม่ถูกตาถูกใจ ขอซื้อยังไงก็ไม่ขๅย ถูกใจก็ขๅยกันเลยไม่มีการต่อราคากัน เเบ่งให้ไปเป็นเเม่พันธุ์ หากใครได้ควายตัวนี้ไปก็เหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1 เเน่นอน เพราะกำลังตังท้องอยู่ เเละหากคลอดลูกออกมาเป็นตัวเมีย ก็จะมีราคาประมาณ 3 ล้านบาท หากเป็นตัวผู้ จะมีราคา 1-2 ล้านบาท อย่างเเน่นอน

ด้านนาย เอกชัย กล่าวว่า มองว่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการลงทุน ลักษณะของควายดีมาก ชื่อเสียงของ ส.มีสุวรรณ ของ นายพิษณุ การันตีอยู่เเล้ว 3 ถ้วยเเชมป์ รางวัลบพระราชทาน ตนเองตาหาซื้อควายพันธ์ดีเเบบนี้มานานมาก หลายจังหวัด ทั้งภาคกลางภาคอีสาน 

จนมาพบควายตัวนี้ ตัดสินใจซื้อทันทีเมื่อได้ราคา เมื่อเสนอราคามา ตนจะเอาไปเป็นเเม่พันธุ์ เพื่อขยายพันธุ์ที่ฟาร์มของตน ซึ่งจะสร้างมูลค่าให้กับตนเองอย่างมากนับว่าคุ้มราคาเเน่นอน

แหล่งที่มา dailynews

เรียบเรียงโดย baansuann.com