หนุ่มวัย 38 ปี ฉายาเสี่ยตู้ทองเคลื่อนที่ ล่าสุดสิ้นลายเศรษฐี ไม่เหลือสักสลึง

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ นายจั่น หง็อก ฟุก วัย 38 ปี และพรรคพวกอีก 7 คน ถูกควบคุมตัวขึ้นศาลสูงเมืองโฮจิมินห์ เพื่อรับฟังการไต่สวนในคดียาเสwติดหลายกระทง

คดีนี้นับเป็นข่าวใหญ่ที่เวียดนาม เนื่องจากนายฟุกเป็นเซเลบชื่อดังระดับมหาเศรษฐี แต่ตอนนี้หมดสิ้นลายบารมีและโดยยึดทรัพย์ทั้งหมด จั่น หง็อก ฟุก หรือ เสี่ย Phuc XO มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ เนื่องจากนิสัยอวดความร่ำรวย มักจะจัดงานปาร์ตี้หรูหราใหญ่โต เว่อร์วังอลังการ

Phuc XO เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ ตู้ทองเคลื่อนที่ เพราะเขาเป็นคนชื่นชอบทองมาก เครื่องประดับทั้งตัว หัวจรดเท้าเป็นทองคำทั้งหมด ขนาดใหญ่เบ้อเริ่ม

จุดเด่นของเสี่ยฟุกคือ สร้อยคอที่เป็นโซ่ขนาดยักษ์ พร้อมจี้ทองคำขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือ หนัก 15 กิโลกรัม เสี่ยเวียดนามรายนี้ยังมีรสนิยมชื่นชอบการแต่งรถบิ๊กไบค์ และรถจักรยานยนต์ราคาแพง เขาสั่งยกเครื่องใหม่หมด โดยใส่อะไหล่ทองคำเข้าไปแบบจัดเต็ม

เมื่อปีที่แล้ว Phuc XO กลายเป็นข่าวฮือฮา เพราะใส่ทองทั้งตัวขี่รถบิ๊กไบค์ทองออกไปอวดชาวบ้านให้ตาร้อนเล่น ๆ ไม่มีใครรู้ว่าเขาไปร่ำรวยมาจากไหน รู้แค่ว่าเขาเป็นเจ้าของร้านคาราโอเกะหลายแห่ง ซึ่งสร้างรายได้ให้เขาร้านละ 120 ล้านดอง หรือราว 158,826 บาทต่อเดือน จนกระทั่งในเดือนเมษายน 2562 ทุกอย่างก็ถูกเปิดเผย

ตำรวจพบว่า เสี่ยฟุก พัวพันกับยาเสwติด และร้านคาราโอเกะเหล่านั้นเป็นแค่ฉากหน้า เบื้องหลังคือแหล่งมั่วสุมยาเสwติด ในการพิจารณาคดีในชั้นศาลล่าสุด เสี่ยฟุกไม่เหลือภาพลักษณ์ตู้ทองเคลื่อนที่อีกแล้ว เพราะถูดยึดทรัพย์ไปหมด ไม่เหลือทองสักสลึงเดียว

ที่แย่กว่านั้นก็คือ เสี่ยฟุกป่วຍเป็นโรคกล้ามเนื้อฝ่อ ทำให้เขาเดินไม่ได้ และต้องนั่งในศาล และเบื้องต้น ศาลพิจารณาโทษจำคุп เสี่ย Phuc XO เป็นเวลา 12 ปี แต่เนื่องจากเสี่ยฟุกได้จ่ายค่าปรับไปจำนวนมากแล้ว บวกกับอาการป่วຍของเขาที่ทำให้เขากลายเป็นคนทุพพลภาพ ศาลจึงลดโทษให้ 2 ปี เหลือโทษจำคุп 10 ปี

แหล่งที่มา: NLD / kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com