หญิง 2 คน พากันปลอมตัวเป็นคนแก่ ไปต่อแถวฉีดวัคซีนโควิด เผยเคยทำสำเร็จตอนเข็มแรก

วันนี้จะพาทุกคนมาติดตามวีรกรรมของ “หญิงฟลอริด้า”  วึ่งทางรัฐฟลอริด้านนั้น ได้ให้สิทธิ์การฉีดวัคซีนกับผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปก่อน เพราะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง

แต่ดูเหมือนว่าหญิงสาวชื่อว่า Olga Monroy-Ramirez วัย 44 ปี และ Martha Vivian Monroy อายุ 34 ปี จะทนรอไม่ไหว เลยแอบปลอมตัวเป็นผู้สูงอายุ โดยการแต่งตัว สวมวิกผม แต่งหน้าให้ดูแก่ ๆ จากนั้นก็ไปต่อแถวเข้าคิวที่ศูนย์ฉีดวัคซีนท้องถิ่น เพื่อรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 กันก่อนซะอย่างนั้น

อย่างไรก็ตามจากรายงานของเว็บไซต์ ABCNews ระบุเอาไว้ว่า แผนของทั้งสองคนต้องล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะเจ้าหน้าที่เห็นถึงความมีพิรุธ ก็เลยจับได้ซะก่อน

โดยทางดอกเตอร์ Raul Pino ผู้อำนวยการสาธารณสุขของรัฐฟลอริด้าถึงกับต้องออกมากล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า

“เมื่อวานนี้เราทราบข่าวว่ามีผู้หญิงบางคน แต่งตัวเป็นผู้สูงอายุเพื่อแอบมาฉีดวัคซีน โดยเป็นการฉีดเข็มที่สอง”

ใช่แล้วครับ ทุกคนอ่านไม่ผิด ทั้งสองคนนี้แอบมารับเข็มที่สอง นั่นหมายความว่าในครั้งแรกพวกเขาทำสำเร็จ!! โดยมีการเอาเอกสารยืนยันว่าได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกมาให้เจ้าหน้าที่ดูด้วย

แต่เหมือนกับว่ารอบนี้จะมีปัญหาเล็กน้อยกับเรื่องของวันเกิดของเธอในใบขับขี่ ไม่ตรงกับฐานข้อมูลที่ใช้ในการเข้ารับการฉีดวัคซีน เลยทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ในที่สุด

ท้ายที่สุดแล้วทั้งสองคนก็ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในเข็มที่สอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยทั้งสองคนกลับบ้านไป พร้อมกับเตือนเฉย ๆ ว่าไม่ให้ทำผิดแบบนี้อีก

แหล่งที่มา abcnews / catdumb

เรียบเรียงโดย baansuann.com