สาวยอมลำบาก เลี้ยงดู 5 ชีวิต ยอมอดเพื่อให้คนในบ้านอิ่ม เหนื่อຍแค่ไหน ไม่เคยบ่น

บนโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 63 ได้มีเพจ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า… สวัสดีครับเพื่อน ๆ..วันนี้ผมกับรายการ โฮป ประกายแสงแห่งความหวัง โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะพาเพื่อน ๆ ไปเยี่ยมครอบครัวหนึ่ง ซึ่งต้องบอกเลยนะครับว่า สาหัสมากกับการดำรงค์ชีวิตที่แสนยากจน ผมจะพูดถึงน้องเอ ซึ่งเป็นลูกสาวของป้าดำ

ป้าดำมีอายุ 78 ปี มีลูกชายคนโตอายุ 59 ปี แต่เป็นคนป่วຍนอนติดเตียงมาตั้งแต่เกิดส่วนป้าดำก็ป่วຍ เดินไม่ได้มา 5 ปีแล้ว พ่อของน้องเอเลิกลากับแม่มากว่า 20 ปี เธอเองก็มีสามี สามีก็เลิกจากเธอไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เธอต้องรับภาระหนักคนเดียว ที่ต้องเลี้ยงดูทุกคนในบ้าน 5 ชีวิต เธอรับจ้างทั่วไปได้วันล่ะ 200-300 บาท บางวันก็ไม่มีใครจ้างเลย

ช่วงโควิดที่ผ่านมาเธอไม่ได้ทำงานเลย แต่ว่าเธอยังมีเงินของพี่ชายที่พิпาร 800 บาท แม่ ผู้สูงอายุอีก 700 บาท ช่วงรันทดสุด ๆ คือ ไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อไข่สักลูก เธอแอบร้องไห้เกือบทุกวันที่เห็นแม่เธอไม่มียากินพี่ชายไม่มีข้าวกิน เธอต้องดิ้นรนโดยไปยื้มคนแถวนั้นทีล่ะ 20-30 บาท ขอแค่มีข้าวมีน้ำกินไปวัน ๆ

เธอต้องแบกรับภาระเพียงลำพัง แต่เธอไม่เคยคิดสั้น เธอบอกว่าชีวิตที่เกิดมาจะสุขหรือทุกข์ก็ต้องอยู่ให้ได้เพราะมันคือ ความกตัญญูที่ต้องทำให้แม่ผู้ที่เลี้ยงเรามา..วันนี้ทางรายการมอบเงินให้ 10,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ

 

ผมได้มอบเงินส่วนตัว 20,000 บาท เอาไว้เป็นกำลังใจและไปใช้หนี้ที่มีอยู่ ถ้าเพื่อน ๆ อยากช่วยเหลือเธอ ก็โอนเข้าบัญชีเธอได้เลยครับ ชื่อ บัญชี น.ส. เอ มหาดเล็ก ธนาคาร ออมสิน เลขที่ บัญชี 020333135190 ออมทรัพย์

แหล่งที่มา: guidedtrailridesllc

เรียบเรียงโดย baansuann.com