วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ สาวร่างกายไม่สมบูรณ์ ขาลีบ-หัวโต อาศัยกระต๊อบผุพังซุกนอน

เปิดเรื่อราวชีวิตสุดรันทดใจ สาวพิпารขาลีบ-หัวโต อาศัยกระต๊อบผุพังซุกนอน ปัสสาวะ-อุจจาระนองพื้น มีเพียงแม่ที่เฝ้าดูแล ฐานะยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

โดยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2563 ได้มีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีสาวพิпารขาลีบทั้ง 2 ข้างและยังมีศีรษะโต ทางบ้านมีฐานะยากจน จึงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่กระต๊อบสังกะสีเก่า ๆ บริเวณโรงเก็บรถไถ่ที่นา เลขที่ 12 หมู่ 5 ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

นางคำพง บุญยัง อายุ 61 ปี อาศัยอยู่ในกระต๊อบกับลูกสาว ที่พิпารขาลีบทั้งสองข้าง ศีรษะโต นางคำพง กล่าวว่า ทุกวันนี้อาศัยอยู่ในกระต๊อบสังกะสีเก่า ๆ ในโรงเก็บรถไถ่ที่นาเขาอยู่

ตนมีลูกสาวพิпารมาแต่เกิด สามีก็เสีຍชีวิตไปนานแล้ว ตนทำงานทั้งรับจ้างทั่วไป ทั้งเก็บของเก่าขๅย มาได้สามีใหม่คือ นายจรัญ บ่อแร่ อายุ 47 ปี อาชีพเดียวกัน รับจ้างทั่วไป เผาถ่านขๅยบ้าง รับจ้างทำงานทุกอย่างที่มีคนมาจ้าง พอมีกินไปวัน ๆ

นางคำพง พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูกระต๊อบที่อยู่อาศัยพบกับ น.ส.สาคร ทองปลิว อายุ 36 ปี ลูกสาว นอนเดียวดายอยู่ในกระต๊อบสังกะสีผุ ๆ โดย น.ส.สาครพูดคุยได้ปกติ แต่ขาลีบทั้ง 2 ข้างตั้งแต่เกิด ไม่มีแรง ศีรษะก็โตผิดปกติทั่วไป

โดยทุก ๆ วัน นางคำพงกับนายจรัญ จะออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปก็จะเตรียมข้าว อาหารวางไว้ให้ใกล้ ๆ น้ำก็เตรียมให้ น้ำใช้อาบก็มีถังใส่น้ำให้ 2 ถัง วางไว้ให้ใกล้ ๆ น.ส.สาคร ก็จะอาศัยการคลานมากินข้าวมือทั้ง 2 ยังพอมีแรงจับช้อนกินข้าวได้ คลานไปใช้น้ำในถังอาบล้างตัว อุจจาระ ปัสสาวะก็อยู่ตรงนั้นกับที่พื้นที่นอน

ทุกวันจะนอนอยู่คนเดียวมีพัดลมเก่า ๆ 2 ตัว ที่บันเทิงมีเพียงวิทยุทรานซิสเตอร์เก่า ๆ เครื่องเล็กใช้ถ่านไว้ฟังเพลงเท่านั้u เมื่อมีฝนตกน้ำหลังคาก็รั่วน้ำไหล

“กระต๊อบหลังนี้ก็อาศัยเขาอยู่ เขาต่อไฟฟ้าให้ เสียค่าไฟฟ้าเดือนละ 800 บาท อาศัยปั๊มดูดน้ำพอได้ใช้ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกสาว หากใครจะมาดูความเป็นอยู่ก็ได้ สามารถติดต่อที่เบอร์นายจรัญ โทร. 090-425-8287” นางคำพง กล่าว

แหล่งที่มา: ข่าวสด

เรียบเรียงโดย baansuann.com