สาวหล่อสินสอด 1 ล้าน มาสู่ขอเจ้าสาว วิวาห์ชื่นมื่น

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวดีๆ ในวันที่ 9 พ.ค.65 ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านคลองท่อมเหนือ หมู่ 3 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีพิธีงานเเต่งงานที่สร้างความฮือฮา ระหว่างคู่รักเพศเดียวกัน เป็นงานวิวาห์ผู้หญิงกับผู้หญิง สำหรับพิธีเเต่งงานครั้งนี้

เจ้าบ่าว คือ น.ส.ธัญญา จิ้วซ้าย อายุ 29 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดขบวนขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว คือ น.ส.กิตติมา เเก้วศรี อายุ 29 ปี ชาว จ.กระบี่ โดยถือฤกษ์งามยามดีเวลา 09.00 น.

ขณะที่พิธีเเต่งงานก็จัดขึ้นตามขนบธรรมเนียมตามประเพณีไทยทุกทั้งตอน ทั้งการยกขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาว เดินผ่านประตูเงินประตูทอง พิธีหมั้นหมาย พิธีพระ เเละงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ท่ามกลางญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายที่มาร่วมเเสดงความยินดี

คู่บ่าวสาว เปิดเผยว่า ทั้งสองได้พบเจอเเละรู้จักกันในรั้วมหาลัยเเห่งหนึ่ง เเละได้คบหาดูใจกันเรื่อยมา ซึ่งพ่อเเม่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้กีดกัน หลังจากที่เรียนจบก็ไปทำงานที่บริษัทเอกชนใน กทม. จนความรักได้สุกงอม รวมเวลาคบหาดูใจประมาณ 10 ปีเศษ ทั้งคู่จึงตัดสินใจเข้าพิธีเเต่งงานด้วยกัน

โดยเจ้าบ่าวได้หอบสินสอดเงินสด 500,000 บาท เเละเช็คเงินสดอีก 500,000 บาท พร้อมทองรูปพรรณเเละเเหวนเพชร มามอบให้กับเจ้าสาวในวันมงคลสมรส เเละอยากบอกคู่อื่นๆ ที่เหมือนกับตนสองคนว่า ถ้ารักกันชอบกันก็ทำให้ถูกต้อง ไม่ต้องกลัวว่าสังคมจะมองไม่ดี ทุกวันนี้สังคมเข้าใจมากขึ้นเเละขอให้กำลังใจทุกๆ คู่ที่กำลังจะมีเเพลนจะวิวาห์

ขณะที่ พ่อเเม่ฝ่ายเจ้าบ่าวเเละเจ้าสาว กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาก็รู้ว่าลูกทั้ง 2 คบหากัน เเละก็ไม่เคยกีดกันหรือขัดขวาง เเละเเสดงความดีใจกับลูกๆ ทั้งสองขอให้มีความสุขเเละประความสำเร็จในการครองชีวิตคู่ตลอดไป

แหล่งที่มา khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com