“วิล สมิธ” ลาออกจากออสการ์ ขอรับผลที่ตามมาทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 มีรายงานว่า วิล สมิธ นักเเสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เเถลงลาออกจากสมาชิกสถาบันศิลปะเเละวิทยาการภาพยนตร์ ผู้จัดประกาศ รางวัลอคาเดมีอวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ เเละจะยอมรับผลที่ตามมา

หลังเกิดเหตุการณ์สะเทือนวงการบันเทิงที่กลายเป็นกระเเสโลกกรณีวิล สมิธ เดินขึ้นไปตบหน้าคริส ร็อก ดาราตลกซึ่งรับหน้าที่พิธีกรประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เมื่อค่ำวันที่ 27 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจที่คริส ร็อก ล้อเลียนทรงผมของจาดา พิงก์เก็ต สมิธ ภรรยานักเเสดงคนดังซึ่งประสบปัญหาโรคผมร่วง 

โดยเเถลงการณ์ของวิล สมิธ ระบุว่า “การกระทำของผมในงานประกาศรางวัลอคาเดมีอวอร์ดส์ครั้งที่ 94 เป็นเรื่องที่น่าตกใจ เจ็บปวด เเละไม่สามารถให้อภัยได้ ผมทรยศต่อความเชื่อใจของอคาเดมี ผมกีดกันผู้ได้รับการเสนอชื่อเเละผู้ชนะรางวัลคนอื่นๆ จากโอกาสที่จะเฉลิมฉลองเเละได้รับการเฉลิมฉลองต่อผลงานที่พิเศษของพวกเขา ผมรู้สึกใจสลาย”

วิล สมิธ ยังระบุว่าต้องการให้ความสำคัญกับบรรดานักเเสดงเเละคนในวงการที่สมควรได้รับความสนใจในความสำเร็จ พร้อมย้ำว่าการเปลี่ยนเเปลงต้องใช้เวลา เเละตนมุ่งมั่นที่จะปรับตัวเพื่อให้เเน่ใจว่าจะไม่ยอมให้ความรุนเเรงมาครอบงำเหนือเหตุผลอีก

ด้าน นายเดวิด รูบิน ประธานสถาบันศิลปะเเละวิทยาการภาพยนตร์ กล่าวว่ารับคำร้องขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของวิล สมิธ ซึ่งจะส่งผลให้นักเเสดงคนดังไม่มีสิทธิ์ออกเสียงลงคะเเนนให้กับภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอรางวัล

เเต่ผลงานในส่วนของวิล สมิธ ยังได้รับการพิจารณาเเละเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตามปกติ อย่างไรก็ตาม ทางสถาบันจะเดินหน้าพิจารณาการดำเนินการทางวินัยกับวิล สมิธ ฐานละเมิดมาตรฐานด้านความประพฤติของสถาบันต่อไป

แหล่งที่มา BBC / mgronline

เรียบเรียงโดย baansuann.com