วอนผู้เมตตาช่วยเหลือ ครอบครัวยากจน แม่ประสบอุบัติเหตุนอนติดเตียง

วันนี้เราจะพาทุกคนมาติดตามเรื่องราวของ น.ส.ณัฐพร เทียนงาม อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 86 ม.1 ต.หนองบ่มกล้วย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้โพสต์เฟสบุ๊คเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งแม่ตนเองได้ประสบอุบัติเหตุนอนเป็นผู้ป่วຍติดเตียง

เนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 63 ได้ไปประชุมผู้ปกครองแทนตนเองที่โรงเรียนหนองจอกประชานุสรณ์ หลังจากเลิกประชุมผู้ปกครองได้ขี้รถจักรยานยนต์ ตามกันมาเป็นแถวบนถนนสายหันคา – หูช้าง ได้เกิดอุบัติเหตุมีรถจักรยานยนต์เลี้ยวตัดหน้ารถของแม่ตนเองทำให้ชนกันจนศรีษะ

แม่ของตนเองคือนางสมจิต เทียนงาม อายุ 68 ปี ศรีษะฟาดพื้น จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ มีโลหิตออกจากแกนสมอง เนื้อสมองบวม แต่ไม่ได้รับการผ่าตัดเนื่องจากมีภาวะเป็นเบาหวานน้ำตาลขึ้นสูง และความดันโลหิตสูง

หมอวินิจฉัยว่าโลหิตออกจากก้านสมอง แกนสมองร้าว โดยทางโรงพยาบาลอุทัยธานี รักษาจนโลหิตหยุดไหล ทางแพทย์ได้แจ้งว่าโลหิตจะหยุดไหลภายในวัน 30 – 45 วัน นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทัยธานี ซึ่งอยู่ใน ห้อง ICU 11 วัน

ตนเองได้รับการเปิดเผยจากแพทย์ว่า แม่เปอร์เซ็นต์การรอดชีวิตเพียง 20 เปอร์เซ็น ตนเองจึงตัดสินใจขอบริจาคร่างกายแม่ให้กับทางโรงพบาบาล เนื่องจากครอบครัวทางบ้านยากจน ตนเองนั้นได้ประกอบอาชีพอยู่ที่บริษัทมินิแบไทย ที่จังหวัดลพบุรี มีบุตรชาย 3 คน คนที่ 1 อายุ 14 ปี คนที่ 2 อายุ 10 ปี และคนสุดท้อง อายุ 9 ปี

ซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่ ตนเองเป็นคนหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว เพราะได้เลิกกับสามีมา 4 ปีแล้ว โดยเขาไม่ได้ส่งเสียดูแลบุตรแต่อย่างใด

หลังจากที่ตนเองขอบริจาคร่างกายแม่ให้กับทางโรงพยาบาล แม่ก็มีอาการตอบสนองดีขึ้นมา และได้ออกจากห้อง ICU และได้พักฟื้นที่ห้องศัลยกรรมหญิง ต่อมาได้รับการส่งตัวกลับมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลบ้านไร่ และกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องให้อาหารทางสายยาง

หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลบ้านไร่ก็ให้รับแม่กลับมาพักฟื้นดูแลที่บ้านต่อแม่ก็อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ต้องมีคนคอยช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด จึงเป็นเหตุทำให้ตนเองไม่สามารถไปประกอบอาชีพหารายได้อย่างเดิมได้ ลูกทั้ง 3 คนก็ต้องไปโรงเรียน และอยู่ในช่วงฤดูฝนที่อยู่อาศัยก็พุพังเวลาฝนตกฝนก็รั่วตามหลังคา

ซึ่งปัจจุบันนี้ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือและได้รับการช่วยเหลือจากนาย รัตนชัยเกตุยา ครูโรงเรียนหนองจอกประชานุสรณ์ เป็นจำนวนเงิน 38,000 บาท โดยทางคุณครูได้นำเด็กนักเรียนชมรมดนตรีไทยไปแสดงเปิดหมวกที่ตลาดหน้าค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องคดีความก่อนหน้านั้นตนเองได้ทราบชื่อของคู่กรณีว่าชื่อนางไพรัช แต่ไม่ทราบนามสกุล ยื่นขอเสนอให้เงินช่วยเหลือ 20,000 บาท แต่ตนเองไม่ยอมรับเงินดังกล่าวเพราะแม่ป่วຍหนักมากถึงขั้นพิпาร โดยบอกว่าถ้าอยากได้มากกว่านี้ให้ตนเองดำเนินคดี

ซึ่งตนเองเตรียมเอกสารหลักฐานดำเนินคดีดังกล่าว และนางไพรัชก็ได้เข้ามาไก่เกี่ยยอมให้เงินเพิ่มอีก 20,000 บาท เป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท

ด้วยความจนประกอบกับที่บ้านไม่มีรายได้จากทางอื่นเข้ามาในช่วงที่แม่ป่วຍตนเองจึงต้องยอมรับ และยอมจบคดีความกันไปด้วยเงิน 40,000 และต้องดูแลแม่ตลอดชีวิต ประกอบกับตนเองต้องลาออกจากงานมาไม่มีรายได้ที่จะต้องดำเนินคดีต่อ จึงยอมรับเงินและยอมความกันไป

หลังจากที่ได้ลงเฟสบุ๊คขอความช่วยเหลือแล้วนั้น ท่านใดมีจิตเมตตาสามารถบริจาคเป็นสิ่งของหรือเป็นแพมเพิลไซด์ L สำหรับผู้ป่วຍติดเตียง หรือท่านใดไม่สะดวกสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาบิ๊กซี จังหวัดลพบุรี เลขที่บัญชี 848-245115-0 เจ้าของบัญชี นางสาวณัฐธพร เทียนงาม

บ้านเลขที่ 86 ม.1 ต.หนองบ่มกล้วย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี 61180 และตนเองมีความต้องการหางานในท้องถิ่นพื้นที่ตนเองอยู่ทำ เนื่องจากต้องกลับมาป้อนข้าวแม่ตอนกลางวันเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางในขณะที่แม่ป่วຍติดเตียงอยู่

แหล่งที่มา: naewna

เรียบเรียงโดย baansuann.com