วอนช่วย ยายชรา วัย 87 ปี อาศัยอยู่ลำพัง ซ้ำสายตาฝ้าฟาง อดมื้อกินมื้อ

วอนช่วย ยายชรา วัย 87 ปี ที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ คนไม่ใช่ชื่อเสือ เจอยายชรา บนรถสองแถว จึงได้มาเล่าเรื่องราวของคุณยาย โดยจากโพสต์ระบุว่า

วันนี้นั่งสองแถวได้มีโอกาสนั่งข้างๆยาย มองดูแกดูน่าสงสารมาคนเดียว เลยถามยายอายุเท่าไร ไปไหนมายายบอกว่าไปหาหมอมา ยายอายุ 87 ปี เราเลยถามยายว่าทำไมมาคนเดียวลูกไปไหนหมด แกบอกว่า มีก็เหมือนไม่มียาย”ขอปฏิเสธว่าไม่มีแล้วกัน”

แกพูดคำนี้มาเราอึ้งไปเลย ยายบอกตัวคนเดียวมาหลายปีแล้ว ทำอะไรคนเดียว บางวันมีกินบ้างไม่มีบ้าง บางทีต้องไปทำความสะอาดที่วัดพระท่านก็ให้ของมากิน ขนาดยายเข้าโรงพยาบาลนอนเกือบ 2 เดือนยังไม่มาเยี่ยมไม่สนใจ

ด้วยความที่เรามีเงินติดตัวแค่ 100 เดียว เลยแบ่งให้ยายไป 20 บาทแล้วออกค่ารถให้แก เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่เลยนะที่ถูกลูกทอดทิ้ง แม่คนเดียวเลี้ยงไม่ได้เลยหรอ หน้าที่ความเป็นลูกต้องเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ทดแทนบุญคุณ

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kewalin Thammakesa ได้ออกไปเยี่ยมคุณยายคนดังกล่าว พร้อมระบุเรื่องราวว่า  วันนี้ปายได้ไปตามหาคุณยาย ที่มีคนเเชร์ที่ขึ้นรถโดยสาร ไปถึงคือตามรูปเลยค่ะ ที่นอนหมอนมุ้ง

แกอาศัยอยู่กับเค้านะคะไม่ใช่บ้านแกค่ะ ที่นอนก็ตามที่เห็นเลย แกหูไม่ค่อยดี ตาก็มองไม่ค่อยเห็น ไปหาหมอเองแต่ละที เดินล้มๆตลอดทาง เวลาฝนตกน้ำก็ท่วมตรงที่นอน

วันนี้ได้ช่วยแค่เงิน แต่เดี๋ยวซักสองสามวัน ปายจะซื้อของจำเป็นไปให้แกค่ะ แกน่าสงสารมาก สิ่งของจำเป็นที่ปายจะเอาเข้าไปช่วย ยาสามัญ ข้าวสาร ผ้าห่ม นม หมากพลู ใครอยากช่วย ร่วมได้นะคะ

เป็นข้าวสาร นมได้หมดจ้า ใกล้น่าหนาวแล้วด้วย ผ้าห่มสำคัญมากๆ แอบน้ำตาซึม สามีแกตๅย ลูกหลานยังมาทิ้ง เคสนี้น่าช่วยเหลือจริงๆ เราจะไม่ทิ้งเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะให้ได้เท่าที่ไหว พิกัด หนองปรือ ตำบลโพธิ์กลาง แถววัดป่าศรัทธารวม ก่อนถึงโรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง นครราชสีมา

นับว่าเป็นอีกหนึ่งชีวิตที่น่าสงสารมาก ๆ สำหรับคุณยายที่ต้องอาศัยอยู่ลำพังซ้ำสายตๅยังไม่ดีอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณเข้าของเรื่องที่ได่ช่วยเหลือคุณยาย

 

แหล่งที่มา : เฟซบุ๊ก Kewalin Thammakesa ,เฟซบุ๊ก ชื่ออังกอ ชื่อคนไม่ใช่ชื่อเสือ

เรียบเรียงโดย : baansuann.com