ลูกสาว 2 คน ของ “โรเบิร์ต สายควัน” เผยความรู้สึกทั้งน้ำตา อยากให้พ่อหมดห่วง

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา เราขอนำเสนอเรื่องราวและภาพ ภายในวัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล และประกอบพิธีรดน้ำร่าง โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ศิลปินตลกชื่อดังที่เสีຍชีวิตด้วยวัณโรค ต่อมา ยุ้ย กัลยาณี และ ใหม่ ไพลิน พุ่มรัตน์ ลูกสาว โรเบิร์ต สายควัน ได้เปิดใจเผยถึงความรู้สึกของการจากไปของคุณพ่อ

ถามถึงอาการคุณพ่อ วันที่อาการทรุด ได้ไปดูใจไหม

ยุ้ย “ไปทันในช่วงมี่เขากำลังปั้มหัวใจค่ะ ไปถึงคุณหมอเขาปั้มแช้ว 40 นาที แล้วเขาก็ออกมาถามว่าให้หยุดไหม เพราะว่าปั้มมา 40 นาทีแล้ว พวกเราก็บอกว่าไม่ให้หยุดค่ะ ก็ปั้มไปเกือบ 2 ชั่วโมงได้ แต่ก็ไม่สามารถยื้อไว้ได้ คุณหมอบอกว่า ระบบภายในหยุดทำงานแล้ว ก็เหมือนรู้ว่าพ่อไม่กลับมาแล้ว เขาก็พยายามช่วยเหมือนกัน”

ได้มีโอกาสพูดคุยก่อนหน้าที่จะทรุดไหม

ยุ้ย “ก็มีบ้าง แต่ไม่หมดทุกเรื่อง (เสียงสั่น) ส่วนมากพ่อจะเป็นห่วงน้อง มีอะไรก็อย่างทิ้งกัน อย่าทะเลาะกัน ดูแลน้องดี ๆ เพราะว่าน้องเขๅยังไม่มีหลักอะไร พ่อเขาอยากให้พี่น้องรักกัน เขาสอนตลอดว่าเป็นพี่น้องต้องอย่าทิ้งกัน ก่อนหน้าที่เขาจะเสีย พ่อเขาเริ่มไม่มีสติแล้ว ไปถึงก็จับมือเขา ก็บอกสู้ ๆ นะ บีบมือเขา เขามีปฏิกิริยาตอบสนองนะ แต่เราก็รู้ว่าไม่ค่อยดีแล้วค่ะ”

ใหม่ เผยว่า “เสียใจค่ะ เพราะไม่ได้มีโอกาสพูดอะไรกันเลย เสียใจ ที่ไม่ได้ดูแลเขาเต็มที่ หนูไม่ทันได้บอกอะไร ถ้าบอกได้อยากจะบอกว่าคิดถึงเขา(ร้องไห้) เราทำอะไรไม่ได้ ย้อนไปไม่ได้”

ส่วนใหญ่ใครดูแลคุณพ่อ

ยุ้ย “ส่วนมากเราจะไปมาหาสู่กัน เวลาพ่อไปเล่นงานโซนที่เราอยู่ คือเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่จะนัดเจอกันกินข้าว และก็มีมาหาเขาที่บ้าน โทรคุยกันตลอด ไลน์หากันตลอด”

พ่อเป็นแบบอย่างให้เรายังไงบ้าง

ยุ้ย “เรื่องคิดดีค่ะ พ่อจะสอนเรื่องนี้ ทุกคนในวงการจะรู้ว่าพ่อเป็นคนดี พ่อไม่เคยพูดว่าร้ายใคร พ่อช่วยเหลือคนตลอด เขาถึงได้มีคนรักเขาเยอะแบบทุกวันนี้ เขาให้ทำตัวดี ๆ วางตัวดี ๆ”

คุณพ่อดูแลเราดีตลอด ย้อนไปตั้งแต่ไม่มีอะไร

ยุ้ย “พ่อเขามีก็จะส่งเงินให้บ้าง แล้วที่คุยกันก็คือเขาจะเก็บเงิน ตั้งเนื้อตั้งตัว แต่ก็ไม่ถึงวันนั้นที่คุยกันไว้(ร้องไห้) แล้วก่อนที่พ่อจะไป หนูเข้าไปเยี่ยม แต่พ่อเขาพูดไม่ได้เพราะเขาใส่เครื่องออกซิเจน เขามองหน้าแต่นิ่ง เราก็รู้เขาจะสื่ออะไร แต่เราพูดกันไม่ได้”

พ่อวางแผนไว้ให้เรายังไงตอนนั้น

ยุ้ย “เขาอยากให้ลูกค้าขๅย เขาจะบอกว่าจะเก็บเงินนะ เดี๋ยวซื้อตึกให้ ไว้หาอะไรทำนะ จะได้ดูแลน้อง อยู่กับน้อง ช่วยกันทำมาหากิน อย่าทิ้งกัน เขาก็ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้ เรารู้ใจพ่อว่า พ่อคงเป็นห่วงเรามาก”

อย่างเรื่องกับครอบครัว ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหา เคลียร์กันลงตัวหรือยัง

ยุ้ย “ขณะนี้ลงตัว เขาก็มา แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราได้ไปบอกแล้วว่า อย่าทะเลาะกันเลยเพราะนี่คือสิ่งสุดท้ายที่ทำให้พ่อ เขาก็โอเคไม่ได้มีปัญหาอะไร”

ขออนุญาตถามเรื่องเงิน จะแบ่งอะไรกันยังไง

ยุ้ย “คือพินัยกรรม เป็นน้าแจ๋ว กับลูก 2 คน แบ่งกัน 3 คน”

มีอะไรอยากจะบอกคุณพ่อ

ยุ้ย “ขอบคุณพ่อที่ทำเพื่อพวกหนูจริง ๆ ถึงแม้วันนี้อาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง หนูก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ให้พ่อหมดห่วง ก็จะดูแลน้องให้ดีที่สุดเท่าที่จะดูแลได้ ให้พ่อไปสบายไม่ต้องห่วงอะไรอีก”

แหล่งที่มา: ข่าวสด

เรียบเรียงโดย baansuann.com