ลูกกตัญญู ออกจากงานมาดูแลพ่อ สองชีวิตมีเงินเดือนละ 600 บาท

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีหญิงสาวที่ต้องลาออกจากงาน เพื่อมา ดูแล คุณพ่อที่ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซ้ำบ้านก็เก่าผุพัง มีรายได้จากเงินผู้สูงอายุของพ่อเพียงเดือนละ 600 บาท

เลขที่ 29 หมู่ 7 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ห่างจากตัวอำเภอหล่มสักประมาณ 40 กิโลเมตร สภาพบ้านทำจากไม้ไผ่เริ่มผุพัง เป็นบ้านที่หลังคามุงด้วยสังกะสีที่มีรูรั่วหลายแห่งข้าวของเครื่องใช้แทบจะไม่มี พบ นายอุดร จำปาศักดิ์ อายุ 67 ปี นอนป่วยอยู่ภายในบ้านโดยมี น.ส.วนิดา จำปาศักดิ์ อายุ 20 ปี ลูกสาวคอยดูแลเช็ดตัวให้

น.ส.วนิดา เปิดเผยว่า ตนอยู่กับพ่อ 2 คน ไม่มีพี่น้อง ส่วนแม่ได้ເสียชีวิตไปหลายปีแล้ว ต่อมาในขณะที่ตนกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.5 พ่อได้มีอาการชักเกร็งและพูดไม่ได้ แขนขาไม่มีแรง แต่ก็พอช่วยเหลือตัวเองได้ โดยแพทย์บอกว่าสาเหตุมาจากเส้นເลือดในสมองตีบ

ปีต่อมาอาการได้ทรุดลงไปอีกแทบจะขยับตัวไม่ได้เลย แต่ก็ยังมีญาติๆ ที่อยู่ข้างบ้านช่วยดูแลให้ ตนเรียนจบชั้น ม.6 จึงไปรับจ้างทำงานอยู่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ได้ค่าจ้างวันละ 150 บาท ไม่สามารถเรียนได้ เนื่องจากไม่มีเงินและพ่อก็ป่วยหนัก

พ่อเริ่มทรุดหนักลงไปอีก จึงต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลป้อนอาหาร ทำให้ไม่มีรายได้ มีเพียงเงินผู้สูงอายุของพ่อเดือนละ 600 บาท เมื่อเงินออกก็ต้องไปซื้อข้าวสาร ซื้อแพมเพิร์สสำหรับให้พ่อใส่

บางครั้งญาติๆ ก็หยิบยื่นให้ แต่ก็ไม่บ่อยครั้ง เพราะญาติๆ แต่ละคนก็มีฐานะยากจน จึงอยากจะขอความเมตตาจากผู้ใจบุญไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง หรือจะเป็นเงินสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ที่ตนอยากได้มากที่สุดคืออยากให้ผู้ใจบุญปรับปรุงบ้านให้ เพราะตอนนี้ทรุดโทรมมาก

น.ส.วนิดา เปิดเผยอีกว่า บางครั้งตนเห็นเพื่อนๆ ได้เรียนหนังสือ ได้เที่ยว ก็รู้สึกน้อยใจ ท้อใจ แต่ด้วยภาระที่จะต้องดูแลพ่อตนก็ต้องยอมตัดความรู้สึกนั้นออกไป ต้องดูแลพ่อให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ท่านที่ต้องการที่จะช่วยเหลือสามารถนำสิ่งของมาบริจาคได้ที่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 7 บ้านห้วยระหงส์ ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หรือจะโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาหล่มสัก หมายเลขบัญชี 615-0-95142-1 ชื่อบัญชี น.ส.วนิดา จำปาศักดิ์ หรือจะโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 099-495-0326

 

แหล่งที่มา : khaosod.co.th , amarintv.com

เรียบเรียงโดย : baansuann.com