ร้อยตรีวัย 72 ปี อยู่กับร่างภรรยา 21 ปี วอนให้มูลนิธิช่วยเผา

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2565 บนโลกออนไลน์ได้มี เพจ มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ เปิดเผยเรื่องราวของ ชายชราผู้ศรัทธาต่อความรักนอนเฝ้าศwเมียมากว่า 20 ปี โดยระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ คุณลุงเดินทางมาขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ คุณลุงบอกว่าอยากจะให้ทางมูลนิธิช่วยจัดการร่างของภรรยาซึ่งได้เสีຍชีวิตมาเป็นเวลา 21 ปีเเล้ว

หลังจากที่ภรรยาได้เสีຍชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยโรคประจำตัว คุณลุงได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน โดยไม่ยอมเผาเพราะด้วยความรักภรรยาไม่อยากจะเเยกกันไปไหนอยากจะอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านของคุณลุงได้พบร่างภรรยาของคุณลุงอยู่ในบ้านจริง ซึ่งเป็นบ้านลักษณะเหมือนห้องเก็บของ อยู่ภายในซอยรามอินทรา 23 เเขวงท่าเเร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพจึงได้พาคุณลุงซึ่งทราบชื่อต่อมา ร.ต.ชาญ จันทร์วัชกาล อายุ 72 ปี เดินทางไปยังสำนักงานเขตบางเขน เพื่อขอคัดใบมรณะบัตรของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยาที่เสีຍชีวิตมาตั้งเเต่ปี 2544

โดยคุณลุงเล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า คุณลุงเคยรับราชการทหาร ส่วนคุณป้าที่เสีຍชีวิตรับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข เเต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คน ในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิต

ตอนที่ภรรยายังไม่เสีຍชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก จนกระทั่งวันที่คุณป้าได้เสีຍชีวิตด้วยโรคประจำตัวครอบครัวจากที่เคยมีกันอยู่ 4 ชีวิต ทุกคนไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ ส่วนตัวคนลุงไม่สามารถที่จะทำใจได้จึงได้นำร่างของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน

ส่วนลูกทั้งสองคนก็ได้เเยกย้ายไปทำงานมีครอบครัวเลยไม่ค่อยมีเวลามาดูเเลคุณลุง จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 21 ปีที่คุณลุงอยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยาด้วยความทุกข์ทsมานเเละคิดถึงภรรยาทุกวัน

ตอนนี้คุณลุงเริ่มอายุมากเเล้วเลยอยากมาขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯให้ช่วยจัดการศwของคุณป้านำไปเผาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะคุณลุงกลัวว่าถ้าคุณลุงไม่มีชีวิตอยู่เเล้วจะไม่มีใครมาดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้

หลังจากได้รับทราบข้อมูลทุกอย่างเเล้วจึงได้นำเรียนให้ นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ประธานมูลนิธิเพชรเกษม) เเละนายบัญชา ศรีนิลพันธ์ (รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม) ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว จึงได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดการช่วยเหลือคุณลุงเเละประสานงานไปที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์เพื่อจะดำเนินการนำร่างคุณป้าไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป

แหล่งที่มา มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ / khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com