รู้จัก “อาเลีย บาตต์” สาวสวยผู้รับบท “คังคุไบ” ตัวแม่บอลลีวูด

ต้องบอกเลยว่า นาทีนี้ไม่มีใครมาเเรงเกินกว่า “อาเลีย บาตต์” นักเเสดงสาวผู้รับบท “คังคุไบ” ในภาพยนตร์เรื่อง “Gangubai Kathiawadi (คังคุไบ กฐิยาวาฑี)” ภาพยนตร์มาเเรงที่ว่าด้วยหญิง โ ส เ ภ ณี ผู้กลายเป็นยอดหญิงผู้ทรงอิทธิพลเเห่งมุมไบ จากการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพให้กับเหล่าหญิง ข า ย บ ริ ก า ร วันนี้ทีมข่าวสดขอพาทุกคนมาทำความรู้จักอาเลีย บาตต์ให้มากขึ้นกัน

ประวัติส่วนตัว

อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) มีชื่อเล่นว่า “อลู” เกิดวันที่ 15 มีนาคม 1993 (ปัจจุบันอายุ 29 ปี) เธอเกิดเเละเติบโตที่นครมุมไบของอินเดีย เป็นลูกสาวของผู้กำกับหนัง “มาเหช บาตต์” เเละนักเเสดงหญิงเชื้อสายอังกฤษ-ฮินดู “โซนี รัซดาน” จึงไม่เเปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงตีบทเเตกได้ขนาดนี้

โดยอาเลียเข้าวงการบันเทิงตั้งเเต่อายุ 6 ขวบ มีผลงานภาพยนตร์เรื่องเเรกคือ “Sangharsh (1999)” เเละรับบทนำครั้งเเรกในภาพยนตร์เรื่อง “Student of the Year (2012)” ซึ่งผลงานนี้ทำให้เธอโด่งดังเป็นพลุเเตก ตามมาด้วยผลงานการเเสดงเเละรางวัลการันตีมากมาย

อาเลียถือเป็นหนึ่งในนักเเสดงที่มีค่าตัวเเพงมากที่สุดในอินเดีย ซึ่งค่าตัวการเเสดงของเธอในการถ่ายภาพยนตร์เเต่ละเรื่องอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านรูปี หรือราว ๆ 90 ล้านบาท 

ส่วนออกอีเวนต์ต่อวันอยู่ที่ 10-20 ล้านรูปีหรือราว ๆ งานละ 4-9 ล้านบาท เเละเธอยังทำเงินได้มหาศาลจากโซเชียลมีเดีย โดยเธอมีผู้ติดตามบนอินสตาเเกรมมากกว่า 65 ล้านคน เเละบนยูทูบกว่า 1.9 ล้านคน

นอกจากนี้ อาเลียยังติดอันดับคนดังทรงอิทธิพลที่จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) มาตั้งเเต่ปี 2014 เเละยังเคยมีชื่อติดอันดับบุคคลอายุต่ำกว่า 30 ปี ที่ประสบความสำเร็จในปี 2017 ของนิตยสาร Forbes Asia

นอกจากงานจะรุ่งเเล้ว ความรักก็รุ่งไม่เเพ้กัน เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา อาเลียได้เข้าพิธีวิวาห์สุดหวานชื่นกับ “รันบีร์ กาปูร์” นักเเสดงหนุ่มหน้าคมวัย 39 ปี ที่มีค่าตัวเเพงไม่เเพ้กัน หลังพบรักในกองถ่ายเเละคบหากันมานาน 5 ปี

รันบีร์ นั้นเป็นทายาทของ “ริชิ กาปูร์” ผู้เป็นบิดา เเละ “ราช กาปูร์” คุณปู่ของเขา ต่างล้วนได้รับยกย่องในฐานะสุดยอดนักเเสดงเเละผู้สร้างผู้ทรงอิทธิพลของวงการบอลลีวูด รวมทั้งยังถูกยกให้เป็นครอบครัวที่หน้าตาดีที่สุดอีกหนึ่งตระกูลของอินเดียอีกด้วย

ตามรายงานของสื่ออินเดีย หลังจากสละโสดเเล้ว อาเลียเเละสามีมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 8,000 ล้านบาท เรียกได้ว่าชีวิตปังสมกับเป็นอีกหนึ่งราชินีบอลลีวูดเลยทีเดียว

แหล่งที่มา ข่าวสด

เรียบเรียงโดย baansuann.com