ริต้า-กรณ์ ปลื้ม น้องกวินท์ 1 ขวบ ฉายแววหล่อ

สำหรับคู่สามีภรรยา ศรีริต้า เจนเซ่น เเละ กรณ์ ณรงค์เดช เพิ่งผ่านครบรอบเเต่งงาน 2 ปี ฉลองสุดสวีต เเฮปปี้ชีวิตคู่ เเละมีความสุขที่สุดในบทบาทการเป็นพ่อเเม่

เลี้ยงลูกชายคนเเรก น้องกวินท์ อายุครบ 1 ขวบเเล้ว ได้เห็นทุกพัฒนาการเติบโตของลูก เลี้ยงง่าย อารมณดี ล่าสุดพาลูกชายไปชิมลางถ่ายงานโฆษณาเป็นครั้งเเรก งานนี้คนเป็นพ่อเเม่ปลื้มมาก ลูกเเสดงเก่งเป็นธรรมชาติ ไม่มีงอเเง

โดย ริต้า-กรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน “VVON SUGUNNASIL 9TH ANNIVERSARY CELEBRATION WITH BFF” ถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้อารมณ์ดี ก่อนที่จะหลุดปากบอกว่าอยากมีลูกคนที่ 2 ตามมาให้น้องกวินท์ได้มีน้องอายุไล่เลี่ย เป็นเพื่อนกัน

น้องกวินท์ 1 ขวบเเล้ว? 

ริต้า : “ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก ขอบคุณสื่อมวลชนที่คอยทำข่าวน้อง ถึงจะไม่ได้เคยเจอน้องเลย จริงๆ เเล้วเป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก ด้วยเหตุการณ์เเบบนี้เลยทำให้เราไม่ค่อยได้พาเขาออกไปไหนเลย เขาเพิ่งจะขวบเดียว เรารู้สึกเสียดายนิดนึงที่ไม่ได้พาเขาไปรู้จักกับหลายๆ คนที่ริต้าอยากจะพาไปรู้จัก

ถ้าสถานการณ์ดีกว่านี้ก็อยากให้เขาได้ออกมา ตอนนี้มันเป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับเเม่มาก กวินท์จะชอบเอามือเข้าปาก จับนั่นนี่ กัด อมทุกอย่าง เราก็จะระวังตรงนี้กันมาก ริต้าก็พาเขาออกมานะ เเต่อาจจะยังไม่ได้พาไปไหนที่มีคนเยอะๆ”

คนชมยิ่งโตยิ่งหล่อ มีเอฟซีเเล้วด้วย? 

ริต้า : “ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ”

กรณ์ : “ขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูกวินท์ ใครรักลูกเรา เราก็จะปลื้มยิ่งกว่ารักเราหลายเท่า ขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูกวินท์ตั้งเเต่วันเเรกจนถึงวันนี้”

พัฒนาการน้องเป็นยังไงบ้าง? 

ริต้า : “สนุกสนาน น่ารัก เริ่มจะเดินได้เเล้ว เริ่มคุยภาษาเบบี๋ เริ่มพูดได้ เป็นช่วงระยะเวลา 1 ปีที่รวดเร็วที่สุด”

เตรียมเรื่องโรงเรียนเเล้ว? 

ริต้า : “จองเรียบร้อยเเล้ว”

กรณ์ : “เน้นใกล้บ้านเป็นหลัก เพราะตอนเด็กๆ เราใช้ชีวิตบนรถ เราก็ไม่อยากให้ลูกไปเจอเเบบนั้น ก็เลยเอาใกล้บ้าน เน้นสะดวก เรื่องโรงเรียนไม่กังวลเลย กังวลเรื่องเอามือเข้าปากนี่เเหละ พ่อจะประสาทเสียทุกรอบ เพราะเราก็กลัว ช่วงนี้เคสเด็กๆ เป็นกันเยอะ เขาใส่หน้ากากไม่ได้ด้วย”

ล่าสุดรับงานโฆษณาเเล้ว? 

ริต้า : “โอ้โห เเสดงเก่งมากๆ ริต้า ทีมงาน ลูกค้าตกใจกันหมดเลย เขาทำเป็นธรรมชาติของเด็กมันก็จะน่ารักอยู่เเล้ว”

กรณ์ : “เขาไม่งอเเงเลย เขาไม่ร้องไห้ตั้งเเต่ต้นจนจบ พ่อปลื้มมากครับ”

ริต้า : “ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ ตอนออกจากบ้านก็จะบอกว่าวันนี้เรามาเล่นนะครับ เราไปเล่นกัน เขาก็ไปเล่น ยิ้มเเย้ม ปรบมือ เราก็ไม่รู้ว่าเขาทำได้ยังไง เเล้วไม่ร้องไห้เลย เราเเฮปปี้มาก เขาไม่กลัวคนเลย”

กรณ์ : “ทั้งๆ ที่ไม่ได้เจอใครเลย เจอเเต่คนที่บ้าน”

เลี้ยงยังไง? 

กรณ์ : “เรื่องอารมณ์ดีต้องชมริต้า 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนท้องเขาจะอารมณ์ดีตลอด ตอนท้องเราฟังเพลงทุกคืน จนทุกวันนี้เวลานอนเขาก็ฟังเพลงทุกคืน น่าจะเป็นอีกอันที่ช่วยให้เขาอารมณ์ดี เราก็พยายามให้เขาได้เจอคนในบ้าน ให้เขารู้ว่าโลกนี้มีคนอื่น นอกจากพ่อเเม่”

ริต้า : “คนในบ้านก็เยอะมาก เราก็พยายามทำคอนเทนต์กันตลอด เราก็ทำกันเอง ให้คุณพ่อถ่ายบ้าง ให้เเม่บ้านถ่ายให้บ้าง ด้วยความที่เเม่ว่างมากๆ ก็ทำนั่นทำนี่ คืออยากทำงานมาก ถ้าอยากจะจ้างริต้า ริต้าก็ว่างอยู่ สามารถจ้างริต้าได้”

กรณ์ : “เรื่องงานเเล้วเเต่เขาเลย”

ริต้า : “คุณกรณ์ก็อยากทำลูกอีกคนนึง เเต่คุณเเม่ก็ยังรับงานละคร ทำงานได้ อาจจะมีช่วงว่างๆอยู่”

เริ่มเลยไหม? 

ริต้า : “(หันไปถามสามี) เริ่มเลยไหม”

กรณ์ : “ก็ลุ้นอยู่ครับ พอเรามีลูกเราก็มองว่าลูกเราน่ารักที่สุด ก็อยากจะมีอีกคนนึง อยากให้เขามีเพื่อน จะหญิงจะชายได้หมดเลย”

พร้อมไหม?

ริต้า : “(หัวเราะ) จริงๆ ก็…เพิ่งจะฟิตหุ่นกลับมาเอง ริต้าพยายามดูเเลสุขภาพตัวเอง ทั้งร่างกาย ทั้งจิตใจ เราเล่นกับลูก อุ้มกวินท์ ก็เหมือนกับการออกกำลังกาย เเค่เลี้ยงลูก ให้นมก็เหนื่อຍเเล้ว ไม่มีเวลาเหลือ”

กรณ์ : “เขาอุ้มกวินท์ทั้งวัน ตอนนี้ 10 กิโล ก็เหมือนยกเวท”

ริต้า : “เเต่เราก็อยากให้เขามีเพื่อน อยากให้เขามีพี่น้อง จริงๆ ตอนนี้เราก็ลุ้นอยู่ ตอนนี้ก็ปล่อยไป ไปตามธรรมชาติ”

เป็นพ่อเเม่เเล้วเเต่ก็ยังหาเวลาสวีตกันตลอด? 

กรณ์ : “ก็คุยกันตั้งเเต่เเรกเเล้วว่าสุดท้ายมีลูกเเล้วเราก็จะไม่ลืมเวลาของเราสองคนด้วย”

ริต้า : “เขาดูเเลริต้าดีมาก ดีที่สุดในโลก ทำดีกว่านี้ไม่ได้อีกเเล้ว เราไม่เคยคาดหวังเลยว่าชีวิตนี้ เราจะได้มาเจอคนที่ดีกับเราขนาดนี้ ต้องขอบคุณเขามากๆ เขาเติมเต็มชีวิตเราทุกอย่างเลย เขาเป็นสุภาพบุรุษ คอยดูเเลเรา ดูเเลลูกของเรา เป็นช่วงชีวิตที่เราก็ไม่คิดว่าจะได้มาเจอผู้ชายหนึ่งคนที่เป็นพ่อของลูกเรา เขารักเรา ดูเเลเราดีมากๆ

เเละให้เกียรติเรามากๆ เป็นสิ่งที่ริต้ารู้สึกขอบคุณมากๆ ริต้าทำงานมาตั้งเเต่เด็กๆ ริต้าไม่เคยจินตนาการถึงว่าในที่สุดบั้นปลายชีวิตเราจะไปเจอใคร สุดท้ายเราได้เจอคนนี้ ก็ขอบคุณเขามากๆ”

กรณ์ : “ต้องขอบคุณเขาที่เขาเต็มที่มากๆ ตั้งเเต่ตอนท้องจนลูกออกมา เหมือนทุกวันนี้เวลา 70 เปอร์เซ็นต์ยกให้ลูก อีก 30 เปอร์เซ็นต์ดูเเลตัวเอง เขาทำหน้าที่เเม่ได้ดีมาก นอกจากลูกเเล้วเขาก็ยังหาเวลาคอยดูเเลผมตลอด ก็ดีใจที่ได้เรียกริต้าว่าคู่ชีวิตครับ”

เพิ่งผ่านวันครบรอบมาด้วย? 

กรณ์ : “2 ปีครับ 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย ก็มีของขวัญให้เขา เเต่ขอเก็บไว้รู้กันสองคน(หัวเราะ)”

ริต้า : “ประทับใจมากค่ะ เขาให้ทุกอย่าง คืออยากได้อะไรขอให้บอก บางทียังไม่ทันบอกเขาก็มีมาให้เเล้ว เซอร์ไพรส์ไม่หยุด ไม่ต้องรอเทศกาล ครั้งนี้ก็เล่นใหญ่มาก เสียดายวันนี้ไม่ได้ใส่มา (เครื่องประดับ?) ใช่ค่ะ รอดูเเล้วกันนะคะ เเอบมาดูเเล้วกัน”

แหล่งที่มา ข่าวสด

เรียบเรียงโดย baansuann.com