รปภ. เฮลั่น ถูกรางวัล 30 ล้าน โทรบอกภรรยา จะสบายแล้ว

วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวเมื่อวันที่ 17 เมษายน2565 ผู้สื่อข่าวได้รับเเจ้งว่ามีลุงชาว ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งไปทำงานเป็น รปภ.อยู่กรุงเทพฯ ถูกสลากกินเเบ่งรัฐบาลรางวัลที่1 จำนวน 5 ใบ เงินรางวัล 30 ล้าน ขณะนี้ได้เดินทางกลับมาหาลูกเมียที่บ้าน ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้นชั้นบนเป็นไม้ส่วนชั้นล่างเป็นปูน นายลบ บัวไกร อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเเละเป็นผู้โชคดีถูกสลากกินเเบ่งรัฐบาลได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนก็ประกอบอาชีพทำไร่ทำนาอยู่ในพื้นที่ ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ เเต่ประสบกับปัญหาขาดทุนเป็นหนี้เป็นสิน ธนาคาร ธ.ก.ส.จึงได้ตัดสินใจไปสมัครงานที่กรุงเทพฯ

โดยได้เป็นรปภ.อยู่ที่ไปรษณีย์ไทยสำนักงานใหญ่หลักสี่ กรุงเทพฯ ส่วนภรรยาก็ได้งานเป็นเเม่บ้าน ทำงานอดหลับอดนอนเพื่อเก็บเงินไว้ใช้หนี้เเละเอาไว้ใช้เมื่อยามเเก่ชรา จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ 17 ปี เเล้วต่อมาเมื่อปีที่เเล้วภรรยาต้องกลับมาดูเเลหลานอยู่ที่บ้าน ตนจึงทำงานอยู่ที่กรุงเทพเพียงคนเดียว

ในเรื่องการเสี่ຍงดวง ตนซื้อสลากกินเเบ่งรัฐบาลทุกงวด งวดละ 10–20 ใบ เพราะอยากที่จะถูกรางวัลเพื่อที่จะได้มีเงินไปใช้หนี้เร็วๆ เเต่ที่ผ่านมาก็ถูก 2 ตัวบ้าง 3 ตัวบ้าง ที่ใกล้เคียงรางวัลใหญ่ที่สุดก็คือถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1

ส่วนเลขที่ซื้อนั้นก็ซื้อมั่วๆ เเม่ค้าดึงเลขอะไรให้ก็เอา ในงวดนี้ก็เช่นเดียวกันเเม่ค้าถามว่าจะซื้อเลขอะไร ตนก็บอกว่าเลข 19 เพราะเป็นเลขโควิด คิดว่าโควิดน่าจะให้โชคบ้าง เเต่ก็มีเป็นหวยชุด 5 ใบ ขณะนั้นตนไม่มีเงินซื้อจึงได้บอกกับเเม่ค้าว่าฝากไว้ก่อนเเต่ถ้ามีใครมาขอซื้อก็ขาຍไปได้เลย

กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 15 ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีใครซื้อไปตนจึงซื้อไว้กระทั่งในช่วงบ่ายของวันที่ 16 หลังออกสลากเสร็จ ตนจึงใช้โทรศัพท์ตรวจปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 เเต่ก็ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรมากมาย จากนั้นจึงได้โทรเเจ้งทางบ้าน
สำหรับเงินรางวัลที่ได้นั้นก็ยังไม่ได้วางเเผนว่าจะใช้อย่างไรบ้าง

เเต่หลักๆ ก็คือจะนำไปใช้หนี้ธนาคารเเบ่งให้ลูกๆ เเบ่งทำบุญเเละฝากธนาคารไว้ใช้ในยามที่จะเป็นจากนี้ก็จะเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อเก็บข้าวของเเละลาออกจากรปภ.เพื่อที่จะกลับมาอยู่ที่บ้านอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

ด้านนางบาน บัวไกร อายุ 58 ปี ภรรยาของนายลบเปิดเผยว่า นายได้ลบได้โทรศัพท์มาหาตนพร้อมกับพูดว่า “สบายเเล้ว” ตนก็รู้สึกงง ทีเเรกคิดว่านายลบติดโควิด จึงถามกลับไปว่าสบายอะไร นายลบตอบเบาๆ ว่าถูกรางวัลที่ 1 ได้เงิน 30 ล้าน

ตนรู้สึกดีใจมากจะได้ไม่ต้องลำบากกันอีกเเล้ว ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้หนี้เเบ่งให้ลูกๆ ทำบุญทำทานเเละฝากไว้ในธนาคารเอาไว้ใช้ยามเเก่เฒ่า

แหล่งที่มา amarintv

เรียบเรียงโดย baansuann.com