ยายวัย 82 สู้ชีวิต เข็นรถขายของในหมู่บ้าน แม้เดินแทบไม่ไหวแต่ไม่ท้อ

วันนี้เรามีเรื่องเล่าของยายแก่ๆ คนหนึ่งแม้อายุจะมากขนาดไหน แต่ก็ยังทำงานไม่เคยหยุด เพียงเพราะไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน ไม่อยากรบกวนลูกหลานให้มาดูแล

ยายบวย มุ่งยุทกลาง อายุ 82 ปี ชาวบ้านดอนพรมสร หมู่ที่ 11 ตำบลลำคอหงส์ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินเข็นรถเข็นคู่ใจ ตระเวนขายของไปตามถนนในหมู่บ้าน โดยภายในรถเข็นของคุณยายบวยฯ จะมีขนมชนิดต่างๆ และอาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก

ด้วยใจรักในการขายของ และการได้พูดคุยกับเพื่อนบ้าน ทำให้คุณยายบวยเป็นที่รัก และเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในหมู่บ้าน โดยจะมีชาวบ้านในพื้นที่ มาคอยอุดหนุน ช่วยซื้อของคุณยายทุกๆ วัน

คุณยายบวย บอกว่า สาเหตุที่ตน ออกมาเข็นรถขายของเพราะว่า ตนมีอาชีพค้าขายมานานหลายปี โดยก่อนหน้านี้ ตนได้เปิดร้านขายของที่บ้าน หลังจากที่คุณตาผู้เป็นสามี ได้เสียชีวิตไป

ตนจึงได้ออกมาเดินเข็นรถเข็นขายของ เพราะไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ ถึงแม้ลูกๆ ของตนเคยห้ามไม่ให้ตนไปเดินขายของ แต่ตนยังคงรักในอาชีพการขายของเป็นอย่างมาก

เพราะตนจะได้มีโอกาสพบปะเพื่อนบ้าน และได้ทำงานหาเงินด้วยตนเอง เพราะไม่อยากไปรบกวนเงินทองของลูกๆ โดยตนมีรายได้จากการเข็นรถเข็นขายของ เฉลี่ยวันละ 300-400 บาท นับว่าเป็นรายได้ที่ดี สำหรับผู้สูงอายุเลยทีเดียว