พ่อค้าใจบุญ ช่วยหนุ่มอีสานตกงาน เร่ร่อนหอบหิ้วลูกเมียไปนอนใต้สะพานลอย

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นที่ทำให้เห็นน้ำใจคนไทยด้วยกัน เมื่อพ่อค้า ใจบุญ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยหนุ่มตกงาน หลังจากที่โลกโซเชียลมีการส่งต่อภาพ ครอบครัวหนึ่งที่ใช้พื้นที่ใต้สพพานลอยเพื่อหลับนอน

นายสิทธิศักดิ์เบนมาตรอายุ 37 ปีนางพัชร์สิตาอายุ 42 ปีนางสาววีนัสพิมพ์จัดอายุ 27 ปี สามพี่น้องใจบุญที่ช่วยเหลือครอบครัวนายสมัยสีหาราชอายุ 37 ปีพร้อมเมียและลูกน้อยวัย 2 เดือน

จากการสอบถามหนุ่มตกงานรายดังกล่าวได้เล่าให้ฟังว่าตนเองนั้นเป็นคนจังหวัดหนองคายอยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 7 ตำบลสังคมอำเภอสังคมจังหวัดหนองคายพร้อมกับภรรยาได้เดินทางมาทำงานที่จังหวัดสระบุรีเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อของบริษัทแห่งหนึ่ง และได้อาศัยอยู่ในบริษัทแห่งนี้ทำงานบริษัทนี้ได้ประมาณ 8 เดือน

จนมีผลกระทบจากวิกฤต ทำให้บริษัทแห่งนี้ต้องปิดกิจการลงตนจึงได้ตกงานและเอาขางานทำแต่ก็ไม่มีใครรับเนื่องจากว่าตนไม่มีบัตรประชาชน และกล่าวหาตนเป็นคนต่างด้าวตนจึงได้พาลูกเมียและร่อนไปนอนตามปั๊มน้ำมันและใต้สะพานลอยได้ประมาณ 4 เดือนแล้วขอข้าวกินเพื่อประทังชีวิตไปวันๆดีว่าลูกน้อย 2 เดือนไม่ได้กินนมผงกินนมจากเต้าแม่ไม่อย่างนั้นคงจะอดกินนมอย่างแน่นอน

ส่วนทางด้านนายอิทธิศักดิ์ เบญมาศ ได้เล่าให้ฟังว่า ได้เห็นควรโพสต์เรื่องราวของพ่อแม่ลูกรายดังกล่าวลงใน Facebook ของกลุ่มสระบุรีจึงได้ชวนพี่น้องไปช่วยเหลือและรับมาอยู่ที่บ้านก่อนในเบื้องต้น และจะช่วยหางานให้เขาทำ ต้นคิดได้แค่นั้น

ต้นเห็นว่าเขามีลูกเล็กน่าสงสารเขาก็บอกว่าเขาตกงานเพราะไม่มีบัตรประชาชน บอกว่าจะมีคนมารับไปทำงานตนจึงได้เอาเงินใส่มือเด็กช่วยไป 500 บาท แล้วตอนนี้ให้เขาพักอาศัยอยู่ที่นี่จนกว่าจะหางานทำได้หรืออยู่ตลอดไปก็ได้ จนกว่าเขาอยากจะออกไปจากบ้านหลังนี้เอง

 

แหล่งที่มา : dailyliveexpress.com, liekr.com

เรียบเรียงโดย : baansuann.com