พบยายวัย 77 ปี ที่หายตัวไปในป่า 2 วันแล้ว นั่งหนาวสั่นบนโขดหินริมน้ำ ห่างจากหมู่บ้าน 9 กิโล

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีของคุณยายคำพัง คำหมู่ อายุ 77 ปี ชาวบ้าน บ้านวังยาว หมู่ 6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หายตัวไปในป่า ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. 2563 หลังออกไปเก็บเห็ด โดยเจ้าหน้าที่ระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2563 นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอหล่มสัก พร้อมด้วย รองผู้บังคับการกรมทหารม้าที่3 กองพลทหารม้าที่1 และทหารจากกองพันที่28 ได้วางแผนออกค้นหา โดยแบ่งออกเป็น 4 ชุดปฏิบัติการ รวมจำนวน 50 นาย กำหนดปฏิบัติการต่อเนื่อง 2 วัน

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหล่มสัก ทหารจากกองพันทหารม้าที่28 กองพลทหารม้าที่1 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.หล่มสัก 4 องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.ปากช่อง ชาวบ้าน ม.7 วังยาว รวมแล้วกว่า 100 คน ร่วมออกค้นหา

จนกระทั่งได้รับแจ้งจากทางวิทยุว่า ทีมค้นหาได้พบกับ คุณยาย นั่งอยู่กับโขดหินในสภาพที่อิดโรย โดยอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 9 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่จึงใช้ทำเปลหามคุณยายออกมาจากพื้นที่ เพื่อนำมาส่งรถพยาบาลที่มารอรับและนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นสภาพของคุณยายมีอาการเหนื่อຍล้า หนาวสั่น แต่ก็ยังสามารถพูดคุยได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามชวนคุณยายคุยเพื่อที่จะได้ให้มีสติตลอดเวลา

นายไกร แรงงาน กำนัน ต.ปากช่อง อ.หล่มสักเปิด กล่าวว่า รับแจ้งว่าคุณยายหายไปในช่วงค่ำของวันที่ 13 ต.ค. จากนั้นรุ่งเช้าวันที่ 14 ต.ค. จึงระดมกำลังออกค้นหา เบื้องต้นได้ขอให้ชาวบ้าน 2 ราย ที่พบคุณยายในป่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ต.ค. เป็นผู้นำทางเข้าไป

ด้าน ยายบุญนำ กันยา อายุ 88 ปี ชาวบ้านบ้านวังยาว กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์คนในหมู่บ้านหายเข้าไปในป่าเช่นนี้มาก่อน เพราะแต่ละคนมีความชำนาญในพื้นที่ มีแต่ชาวบ้านจากพื้นล่างที่ขึ้นมาหาเห็ดแล้วเกิดพลัดหลง

แต่ก็สามารถตามหาจนเจอ แต่สำหรับยายคำพัง ที่หายไปนี้เป็นคนแรกของหมู่บ้านและคงคาดว่าน่าจะมาจากอายุมากและอาจจะหลง ๆ ลืม ๆ ก็เป็นได้

 

แหล่งที่มา: khaosod

เรียบเรียงโดย baansuann.com