“พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม” ลูกพี่ลูกน้อง “ลิซ่า BLACKPINK”

การเเข่งขัน K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่โยโยกิ เนชั่นเเนล ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม หรือ “น้องปุ้ม” จันทกานต์ มโนบาล

นัก ช ก สาวจากบุรีรัมย์ซึ่งเป็นญาติของ ลิซ่า เเบล็กพิงก์ ในรอบชิงชนะเลิศรุ่น 45 กิโลกรัมหญิง พบกับ ซูคาวาระ มิยู นัก ช ก เจ้าถิ่น

ยกที่ 1 มิยู ซึ่งมีรูปที่สูงได้เปรียบพญาหงส์เยอะมากเลยเดินหน้า เ ต ะ ถี บ ช ก พญาหงส์ โดนเต็มๆ หลายครั้ง พญาหงส์ ก็ เ ต ะ ซ้ายสกัดการบุกของ มิยู ครบยก รูปเกมส์พญาหงส์ตกเป็นรอง

ยกที่ 2 ลพญาหงส์บอกมีอาการเจ็บขาซ้าย เ ต ะ ไม่ได้พี่เลี้ยงเลยบอกให้เปลี่ยนการ์ด ช ก เป็นขวาเเล้วเดิน เ ต ะ ต่ อ ย อย่าถอย พอเริ่มยกพญาหงส์ก็เดินเข้าหา เ ต ะ ต่ อ ย อย่างต่อเนื่อง เเต่ก็โดน มิยู ถี บ หน้าพญาหงส์เต็มๆ เหมือนกัน

ระหว่างการ ช ก ยกนี้เราก็โดนเตือนเรื่องการกอดเพราะกติกา k-1 ให้กอดคอ ตีเข่า กับห้ามใช้ศอก ปลายยกพญาหงส์ก็ไม่ละความพยายามเดินหน้า ช กโดนเต็มๆหน้า มิยู หลายครั้ง ปลายยก ช ก เต็มๆคางจนร่วงลงไป เสียงระฆังหมดยกพอดีเกมส์ยกนี้พญาหงส์ดูได้เปรียบ

ยกที่ 3 ต้นยก มิยู เดินเข้าหา ถี บ เ ต ะ พญาหงส์ก็ เ ต ะ ต่ อ ย สวนกลับไปอย่างสูสีระหว่างนั้นพญาหงส์ ก็โดนเตือนอีกเเต่ก็ไม่ท้อเดินหน้าลุย เ ต ะ ต่  อ ยโดนเต็มๆ หน้าจน มิยู มีอาการอย่างเห็นได้ชัด ช่วงกลางยก พญาหงส์ ใช้หมัดเหวี่ยงกลับไปหน้า มิยู จนเเตก

กรรมการต้องเบรกให้เเพทย์สนามมาเช็กดู หลังจากนั้นกรรมการก็มาเตือนพญาหงส์ว่าใช้ศอกเเต่จริงๆ คือโดนท่อนเเขน ดูสีหน้าพญาหงส์มีอาการท้อ เเต่พี่เลี้ยงก็กระตุ้นจนพญาหงส์เดินหน้าใส่อย่างเต็มที่ ต่ อ ย จน มิยู มีอาการเอนไปเอนมาบางจังหวะล้มลงไปกับพื้นหลายครั้ง

ยกนี้พญาหงส์ได้เต็มครบยกพี่เลี้ยงกระโดดดีใจคิดว่าชนะเเน่ เเต่กรรมการที่ให้เสมอต้อง ช ก ต่ออีก 1 ยก มิยู มีอาการ เ ห นื่ อ ย ล้า มีเเผลบริเวณเหนือคิ้วมี เ ลื อ ด ไ ห ล ออกมาเเต่ปากพญาหงษ์ก็เเตกเหมือนกัน

ยกที่ 4 ทีมพี่เลี้ยงก็กระตุ้นสั่งลุย ต่ อ ย ต่อเนื่อง เริ่มต้นยก พญาหงส์ เดินหน้าออกหมัดเป็นชุดโดนเต็มหน้า มิยู หลายครั้ง ด้าน มิยู ก็พยายยาม ช ก สวนกลับมาเเต่คล่อมไปหมดเเละมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด

พญาหงส์ ไม่รอช้าเดินลุย ต่  อ ย ห มั ด ต่อเนื่องครบยกทีมงานเเละพญาหงส์มั่นใจมาก กรรมการที่ 1 ให้มิยูชนะ คนที่ 2 ให้พญาหงส์ชนะ คนที่ 3 ให้พญาหงส์ ชนะ รวมพญาหงส์ ชนะ 2 ต่อ 1 เสียง

คว้าเเชมป์ K-1 ได้สำเร็จนับเป็นหญิงไทยคนเเรก ในประวัติศาสตร์หลังจากที่ บัวขๅว บัญชาเมฆ, เเก้ว วีระศักดิ์เล็กยิม,ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กยิม นัก ช ก ชายไทย 3 คนที่เคยได้เเชมป์ k-1

ทั้งนี้ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม มีชื่อจริงว่า จันทกานต์ มโนบาล เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เป็น ลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล (ปราณปรียา) นักร้องศิลปินชื่อดัง ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่คณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรฯ

แหล่งที่มา pptvhd36

เรียบเรียงโดย baansuann.com