ผู้ว่าเมืองเลย ดูแลประชาชนไม่ห่าง นอนกางมุ้งในวัด เพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วม

วันนี้เราจะมาติดตามเรื่องราวหลังจากที่จังหวัดเลย เกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง อ.เชียงคาน และอ.ปากชม จ.เลย โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยทหารในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการ จ.เลย ระบุว่า ได้สั่งให้มีการตัดไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัຍของประชาชน สั่งทำข้าวกล่องเพื่อนำมาแจกจ่าย เพราะทุกคนต้องอิ่มไม่อด รวมทั้งได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยและ ปภ.จังหวัดเลยและจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือแล้ว และได้ประสานรถยกสูงเพื่อจะนำประชาชนที่ติดในพื้นที่เสี่ยงออกมา

สถานการณ์ตอนนี้ยังน่าเป็นห่วง เรื่องข้าวของหรือทรัพย์สินประชาชนที่หายไปกับน้ำก็ยังกังวล แต่สิ่งที่มาก่อนอันดับแรกคือ ความปลอดภัຍและความอิ่มของประชาชน ยังประเมินสถานการณ์ไม่ได้ว่าตอนนี้ น้ำจะเพิ่มหรือจะลด เพราะฝนที่ตกมาไม่มีท่าทีที่จะหยุดเลย

ถนนหลายสายก็ถูกตัดขาดไปแล้วเพราะกระแสน้ำเชี่ยวกราดมาก ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือช่วยประชาชนให้ปลอดภัຍ และภาวนาให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว และจะเตรียมฟื้นฟูสถานการณ์และจิตใจของประชาชนต่อไป

ล่าสุดนั้น ในโลกออนไลน์ได้มีการเเชร์ภาพของ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มาให้กำลังใจชาวบ้านด้วยตัวเองพร้อมทั้งนอนเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ในวัดบ้านสูบ ต.น้ำสวย จ.เลย หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้บรรดาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความชื่นชม ประทับใจแทนชาวบ้าน พร้อมทั้งบอกกันอีกว่าขอเป็น FC ของผู้ว่าเมืองเลยกันยกใหญ่

แหล่งที่มา: กู้ภัยเลย911 HS4QOT

เรียบเรียงโดย :  baansuann.com