ผู้ปกครอง สงสัย อยู่นานลูกบ่นหิวทุกวันที่แท้ ครูจุ๋ม ให้กินข้าวแค่ 7 นาที

จากกรณีที่ ผู้ปกครอง ต้องการเอาเรื่อง น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ครู ร.ร.สารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ปมลงโทษนักเรียนอนุบาล ด้วยความรุนแนงนั้น ทางด้านผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ให้ดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริง อย่าโน้มเอียงไปตามกระแส

โดยขณะนี้มีคลิปจากผู้ปกครอง ไม่ต่ำกว่า 10 คลิป และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งครู และผู้ปกครองไม่ต่ำกว่า 10 ปาก ซึ่งจากหลักฐานที่ได้ ต้องยอมรับว่าครูท่านนี้ลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุจริง

เบื้องต้น ถูกดำเนินคดีในข้อหา ทำร้ายร่างกาย / กักขังหน่วงเหนี่ยว และ ผิด พ.ร.บ.ครู ส่วนข้อหาอื่น กำลังรอสหวิชาชีพเข้าพูดคุย ประเมินสภาพจิตใจของเด็กก่อน ว่าได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด หากพบว่าสภาพจิตใจได้รับผลกระทบ อาจจะข้อหาเพิ่มได้

ทั้งนี้อยากฝากถึงครูทุกคนว่า ตำรวจไม่อยากดำเนินคดีลักษณะนี้ ขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย คนที่จะเป็นครูต้องอดกลั้น หากทนไม่ไหว ให้เดินออกไปจากจุดปัญหาก่อน อย่าเอาปัญหาที่มีไปลงกับเด็ก เพราะเมื่อทำอะไรลงไปก็ต้องรับผิดชอบ และถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้ยังมีผู้ปกครองรายหนึ่งตัดสินใจออกมาเปิดเผยคลิปบีบใจคนเป็นพ่อเป็นแม่เมื่อมาเห็นคลิปนี้ โดยผู้ปกครองรายนี้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลังเลิกเรียนเมื่อไปรับลูกกลับบ้านมา ลูกจะร้องหิวมากเป็นประจำทุกวัน

จนกระทั่งมาเห็นคลิปนี้จึงสรุปเรื่องราวทั้งหมดได้ ทั้ง ๆ ที่ค่าอาหารของเด็กๆ ทางผู้ปกครองก็จ่ายแยกจากค่าเทอมแท้ ๆ แต่ทำไมคุณภาพอาหารที่เด็กๆได้รับกลับแตกต่างมากมาย

การเป็นครูต้องมีความเมตตากับนักเรียนแค่ไหน ยิ่งเป็นเด็กเล็กด้วยแล้ว คุณยิ่งต้องมีความเมตตา สงสารเด็กๆ แต่นี่คุณให้เด็กเล็กกินข้าวเพียง 5 – 7 นาที แล้วไล่เก็บอาหารทิ้งแบบไม่สนใจใยดี ว่าเด็กๆจะกินอาหารอิ่มหรือยัง พฤติกรรมกับจิตใจแบบนี้ เป็นอันตรายกับเด็กเล็กมากๆ

แหล่งที่มา : tnews.co.th

เรียบเรียงโดย : baansuann.com