คุณเเม่โพสต์ขอคำปรึกษา ปักชื่อ 4 คำ 400 บาท แพงเกินไปไหม

วันนี้เราจะมาติดตามกรณีของคุณเเม่รายหนึ่ง ที่ออกมาโพสต์ขอคำปรึกษา จ้างร้านปักเสื้อนักเรียนลูก คิดราคาเกินเหตุ เเถมอ้างเเพงเพราะไหมดี

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อใกล้วันเปิดเทอมของหลายโรงเรียน คุณพ่อคุณเเม่ก็จะพาลูก ๆ ไปซื้ออุปกรณ์การเรียนเเละชุดนักเรียนใหม่  เเละต้องใช้บริการปักชื่อบนชุดนักเรียน ตามกฏระเบียบของโรงเรียน

ทว่ากลับมีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณเเม่ ได้ระบุเรื่องราวไว้ว่า ตนได้นำเสื้อนักเรียนของลูกไปปักชื่อที่ร้านเเห่งหนึ่ง ย่านเท ศบาลโคกสำโรง ที่ถึงกับต้องอึ้งกับราคาค่าใช้จ่าย อยู่ที่ 4 ตัว 400 บาท ตกตัวละเป็นร้อยบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้ คุณเเม่รายนี้โพสต์เรื่องราวเตือนคุณเเม่อีกหลาย ๆ คนที่กำลังหาร้านปักเสื้อให้ลูก โดยระบุว่า ได้นำเสื้อนักเรียนของลูกไปปักชื่อที่ร้านดังกล่าว ซึ่งคุณเเม่ระบุว่าตนเองไ ม่ได้สอบถามราคาก่อนจ้าง จนเมื่อร้านทำเสร็จ เจ้าตัวก็ไปรับเสื้อ จึงได้รู้ว่าราคาอยู่ที่ 400 บาท

คุณเเม่ระบุอีกว่า จากการสอบถามทางร้านว่าเหตุใดราคาถึงสูงขนาดนี้ ซึ่งทางร้านชี้เเจงว่าที่ร้านใช้เส้นไหมอย่างดีสำหรับการปักชื่อ พร้อมอ้างสรรพคุณว่าเส้นไหมจะคงทน ปักเเล้วคงสภาพอยู่ได้นานถึง 4 ปี โดยคุณเเม่เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ร้านดังกล่าวไม่ได้ปักเอง เป็นการรับมาเเล้วไปจ้างปักอีกที โดยจะมาคิดกำไรเพิ่มกับลูกค้าภายหลัง

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยเเพร่ออกไปก็เป็นที่สนใจเเละตกเป็นกระเเสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ซึ่งพบว่ามีคุณเเม่บางรายออกมายอมรับว่าเคยเป็นลูกค้าร้านดังกล่าว เเละโดนราคาเเพงเช่นกัน ขณะที่คนอื่น ๆ ออกมาเเสดงความเห็นว่าจากที่เคยเอาเสื้อลูก ๆ ไป ส่วนใหญ่ราคาตกอยู่ที่ตัวละ 20-50 บาท หรือบางร้านยินดีปักให้ฟรีเลยด้วยซ้ำ

ล่าสุด ทางเจ้าของร้านปักชื่อยอมรับว่า ชื่อละ 100 บาทจริง เเต่ไปจ้างเขาปักมาอีกทอดหนึ่ง ได้กำไรเพียงชื่อละ 10 กว่าบาท กรณีงานเร่งด่วนต้องไปจ้างเขาปัก ส่วนปักเองตัวละ 40-50 บาท ซึ่งทางนายอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี จึงได้เดินทางไปไปตักเตือนให้เขียนป้ายราคาติดไว้ ให้ลูกค้าได้เห็นราคา ภายในอาทิตย์หน้าจะมาตรวจอีกครั้ง ซึ่งเธอก็ยินดีทำตามที่ทางอำเภอเเนะนำทุกประการ

แหล่งที่มา : kapook

เรียบเรียงโดย baansuann.com