ปอย ตรีชฎา เขิน รับไม่โสดแล้ว รักแฮปปี้ทุกอย่างลงตัว

สำหรับ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ เป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่หลายๆ คนให้ความสนใจ ล่าสุดมาอัปเดตชีวิตของตัวเธอให้เเฟนๆ ที่รักทราบในงานเปิดตัวสบู่เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สบู่มาดามหลุยส์ ณ โรงเเรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ

รับงานรอบนี้ค่าตัว 8 หลัก?

ไม่นะ การคุยกันนี่เราก็มีการคุยกันในต่างประเทศด้วยค่ะ เเละก็ดราฟสัญญา ปอยก็พอทราบเรื่องนี้อยู่เเล้วค่ะ (เราเป็นพรีเซ็นเตอร์หรือพาร์ตเนอร์?) ไม่ใช่ค่ะ ปอยยังติดสัญญาที่ฮ่องกงเหมือนเดิม ฉะนั้นการรับงานก็จะต้องผ่านทางบริษัททางฮ่องกงค่ะ

เรตการรับงานเป็นเรตทางไทยหรือฮ่องกง?

น่าจะเป็นเรต US นะคะ

เป็นสัญญาณที่ปอยจะกลับมารับงานที่ไทยมากขึ้น?

ปอยกลับค่ะ เเต่ปอยคิดว่าคงไม่ได้รับงานที่ไทยเยอะเหมือนเดิม เพราะยิ่งช่วงนี้ก็ยิ่งใกล้เปิดประเทศเเละเราอั้นกันมาเกือบ 2 ปี โดยปกติเเล้ว เมื่อก่อนเวลาเราไปทำงาน สมมติว่าจะต้องเข้าไปที่จีนคือปอยจะต้องกักตัว สิริรวมเกือบ 1 เดือน

เเล้วปอยมีทีมงานจากไทยไปด้วยหลายท่านหลายๆ ท่าน พอปอยพูดถึงเงื่อนไขเเล้ว หลายท่านก็เซย์โน คือ 30 วัน เขาไม่ได้ทำอะไร ก็ค่อนข้างลำบาก

ตอนนี้เหมือนประเทศใกล้ๆ เปิดค่ะ ทุกธุรกิจก็ต้องรีบทำ มีหลายโปรเจกต์ที่ปอยเคยค้างไว้จนสุดท้ายเขาต้องตัดจบไปเลย เเล้วก็มีหลายโปรเจกต์ที่เคยสัญญาว่าจะไปทำก็ต้องไปถ่าย

สถานการณ์ที่จีนเป็นยังไงบ้าง?

ตอนนี้นโยบายของประเทศจีน ซีโร่เคส ถ้าสมมติมีการระบาดในมณฑลไหนก็จะมีการบริหารจัดการในเมืองนั้นเลย เช่น ล่าสุดสถานการณ์ในเซี่ยงไฮ้ค่อนข้างรุนเเรง ตอนนี้ดีขึ้นเเล้ว คือเเล้วเเต่ว่าปอยจะไปทำงานที่เมืองไหน ส่วนใหญ่ก็ประมาณ 2-3 เมือง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เเล้วก็อยู่ที่กวางโจว

เริ่มมีเข้ามาบ้างหรือยัง?

จริงๆ ช่วงโควิดมีตลอดเลยค่ะ ช่วงนั้นคือยินดีให้เราไปกักตัว อย่างที่บอกว่าจริงๆ ปอยไปได้นะ ปอยไม่ได้ซีเรียส เเต่ว่าทีมงานไปไม่ได้

อีกอย่างหนึ่งเท่าที่ทราบตอนนี้การทำงานที่ฮ่องกงหรือจีน การจัดระเบียบทางกฎหมายค่อนข้างยุ่งยาก ก็เลยรู้สึกว่าจริงๆ เเล้วเราไม่ได้เร่งรีบไปไหน

สถานการณ์ที่ผ่านมาค่อนข้างสวิง?

จริงๆ เขาคุมเข้มตลอดเวลา (กังวลบ้างมั้ย?) มีความกังวลอยู่นะคะเพราะว่ามีครั้งนึงที่ปอยมีโอกาสไป จำได้เลยว่าการออกไปซื้ออาหารหรือการออกไปพบปะเพื่อน เป็นเรื่องต้องห้าม

ปอยรู้สึกว่าบางทีต่างบ้านต่างเมือง ยิ่งเราอยู่เมืองไทยนานๆ ก็จะยิ่งคิดถึงเมืองไทย เเล้วเวลาเราไปอยู่เมืองนอกก็ไม่ได้พบปะใคร รู้สึกคิดถึงบ้าน คิดถึงเพื่อน เเล้วอินเทอร์เน็ตที่จีนก็ไม่ได้ถูกอนุญาตให้เล่นเท่าไรมากค่ะ

ที่ผ่านมารับได้ รอสถานการณ์ดีขึ้น?

ไม่ใช่เเค่ปอยรอนะคะ ปอยเห็นว่าเเม้เเต่ทางบริษัท ทางผู้ลงทุนสร้างภาพยนตร์เองก็ตาม ทุกคนรอสถานการณ์นิ่ง เพราะว่าคนที่เป็นนักเเสดงในเรื่อง ไม่ใช่เเค่ปอยคนเดียวที่มาจากต่างประเทศ บางทีก็ฝรั่งก็มี คือถ้ามีมุมใดมุมนึงกระทบกับงานเขาก็คงไม่กล้าเริ่มลงทุนอะไร

จะมีโปรเจกต์ยาวๆ ให้ได้ชมกันมั้ย?

ตอนนี้ที่คุยกันคือคุยกันตั้งเเต่ 2021 เเล้ว เเต่ว่ามันก็ถูกเลื่อนมาจนปีนี้ เเต่ยังไม่มีการพูดถึงวันที่ชัดเจน เเต่โปรเจกต์เราทราบเเล้วว่าเกี่ยวกับอะไร เเต่ในเรื่องของวันเวลายังไม่ทราบ

อึดอัดอยากเเสดงมั้ย?

ไม่ๆ ไม่อึดอัดค่ะ จริงๆ ปอยอยากให้สถานการณ์มันดีขึ้นก่อน อันนี้คือสิ่งที่ปอยอึดอัดมากกว่าเพราะว่าถ้าปอยต้องไปทำงานที่นู่นเเล้วยังมีความกังวลทางที่บ้าน

ในช่วงโควิดมันมีอะไรเกิดใหม่ขึ้นมากมาย อยู่ๆ ก็มาเป็นเจ้าของโรงงานผลิต เลยรู้สึกว่ากลายเป็นเราที่มีภาระหน้าที่รับผิดชอบที่เมืองไทยเพิ่มขึ้น เราเลยต้องมีการบริหารจัดการเวลาตัวเองในการทำงาน

อยู่ไทยนานมั้ย?

อยู่ไทยนานมากเลยค่ะ ปอยอยู่ไทยนานที่สุดเเล้วตั้งเเต่เริ่มทำงานต่างประเทศ

ธุรกิจของเราที่เกี่ยวกับการวิจัยเป็นไง?

คือเป็นโรงงานรับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นโรงงาน มันก็เลยมีงานวิจัยด้วย เเล้วก็เรียนหนังสือด้วย เรียนอยู่ คิดว่าปีนี้คงเรียนจบปริญญาโทค่ะ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาวิชาชีววิทยาศาสตร์การเเพทย์ระดับโมเลกุล

คือในสถาบันมีให้เลือกเเค่สองสาขา ปอยเลยคิดว่าทางเจนเนติก หรือพันธุกรรมเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เช่น วัคซีน พวกนี้มันเกี่ยวข้องกับพันธุกรรมหมดเลย ปอยรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวเลยอยากเรียน

จะเรียนไปให้สุดถึงไหน?

เบื้องต้นปอยคิดว่าเเค่จบปริญญาโทก่อน เรื่องที่จะเรียนต่อในระดับปริญญาเอกขอพักเลยเพราะว่าสิ่งที่ปอยเรียนเกือบ 3 ปี เป็นการเรียนที่ฟูลไทม์

คือปอยไม่รู้ว่าการเรียนสาขาอื่นเป็นยังไง เเต่ที่นี่เป็นการเรียนเเบบฟูลไทม์ต้องเรียนจันทร์ถึงศุกร์ เช้าถึงเย็น ไม่ใช่ว่าเรียนอาทิตย์ละวัน ไม่มี เเล้วมาตรฐานของมหาวิทยาลัยค่อนข้างสูงมาก

คือไม่มีการประนีประนอมเลย คือถ้าเราไม่ผ่านคิวซีก็เสียชื่อมหาวิทยาลัย ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่ปอยเรียน ด้วยความที่ปอยไม่ได้เป็นคนเก่งเท่าคนอื่น ปอยต้องพยายามมากกว่าคนอื่น เเละก็หนักกว่าคนอื่นมากเลย

จะนำความรู้มาต่อยอด?

คงเป็นธุรกิจอีกอันนึง ถามว่าปอยได้เอามาใช้ในโรงงานของตัวเองมั้ย ได้ใช้ เเต่ว่ามันเเอดวานซ์มากเลย คือกลายเป็นโรงงานเราจะผลิตสิ่งที่เเอดวานซ์กว่าชาวบ้าน เเต่สิ่งที่เราเรียนรู้คือการรักษๅโรค พวกโรคมะเร็ง ปอยรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้ปอยน่าจะเอามาขยายธุรกิจในด้านนี้

อีกนานมั้ยกว่าจะจบ?

ไม่นานค่ะ ปีนี้จบเเล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงของการทำวิทยานิพนธ์ค่ะ

เป้าหมายชีวิตตอนนี้คือ?

เรียนให้จบก่อนค่ะ (ยิ้ม) สำคัญมาก ยากมาก คือที่เขาบอกให้ไปบนบานศาลกล่าว จุดประทัดนี่ไม่เคยเชื่อมาก่อน คือตอนเรียนปริญญาตรีหรือตอนเรียนมัธยมปอยคิดว่ายากเเล้ว อันนี้ยากกว่าคูณร้อยไปเลย

มีเดินสายมูเตลู?

มีค่ะ ขอให้เรียนจบ ราบรื่น ยากมาก กดดัน (เอาทุกทาง?) จริงๆ มันก็เป็นความสบายใจ สำคัญคือต้องทำการบ้านส่ง ต้องเข้าเรียน การเรียนวิทยาศาสตร์มันหลอกผลการทดลองไม่ได้ ต้องเข้าเเล็บ เราปลอมผลไม่ได้ มันเป็นงานที่เราต้องลงมือทำเท่านั้uถึงจะจบ

ความรักเป็นยังไง?

อันนี้ไม่ตอบได้มั้ย (ยิ้ม) ปอยมีความรักเยอะมากเลย มีความรักมหาศาล (ที่ไม่ใช่เเบบเพื่อนมีมั้ย?) มีมากมายเลยค่ะ

จริงๆ เรามีมั้ยหรือไม่อยากจะเปิดเผยในพื้นที่สาธารณะ?

ไม่ ปอยไม่คิดเเบบนั้นเลย ปอยไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นดาราด้วยซ้ำ ปอยคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ ปอยไม่ได้ปิดเลย ไม่ได้ปิดกั้นเลยค่ะ

ตอนนี้โสดมั้ย?

ปอยไม่โสดค่ะ ขอเเค่นี้ก่อนได้มั้ย (ยิ้ม)

เเฮปปี้ทุกอย่างลงตัว?

ใช่ค่ะ

เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง?

เป็นธรรมชาติค่ะ ต้องเป็นกำลังใจกันเเละกันค่ะ

ความรักเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกำลังใจทั้งเรื่องงานเเละเรียน?

ใช่ค่ะ ถูกต้องค่ะ

ได้ติดตามโซเชียลมั้ยเขาบอกว่าเราสวย ทรงพลัง?

ติดตามค่ะ ปอยก็เป็นชาวเน็ตคนนึง เวลามีคนชมปอยเยอะๆ ปอยก็รู้สึกดีใจมากๆ เลยนะคะ อย่างที่บอกปอยไม่ค่อยรู้สึกว่าตัวเองเป็นดาราเท่าไหร่ รู้สึกว่าตัวเองเป็นนักธุรกิจ นักศึกษา

ด้วยความที่ปอยก็อยู่ในยุคก่อนสมัยที่คนดูทีวีคนก็ยังจำเราได้ทุกบ้าน เวลาที่มีคนชื่นชมเรา พ่อเเม่เรา คุณยายก็ภูมิใจ ยายปอยนะเวลาไปที่ไหนมีคนมาชมว่าหลานสวย ชอบ ก็ทำให้คนในครอบครัวยิ้มได้

ยกให้เป็นไอดอลการวางตัวเเพง เเอบกดดันมั้ย?

ไม่เลย เพราะว่าปอยไม่ได้ใช้ของเเพงอะไร ไม่ได้กดดันอะไรเลยค่ะ คือการที่คนบอกว่าเเพง คำนิยามของคำว่าเเพงเเต่ละคนมันไม่เหมือนกัน

ปอยรู้ตัวว่าปอยไม่ได้พยายามวางตัวให้มันเเพง เเต่ปอยว่าคนอาจจะนิยามกันไปว่าดูเเพง ด้วยเเต่ละคนนิยามไม่เหมือนกัน ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าสิ่งที่ปอยทำไม่ได้ดูเเพงก็ได้

เพราะว่ามันไม่ได้มีอะไรดูเห็นเป็นตัวเลขขึ้นมาจากตัวปอย เพราะฉะนั้นปอยมองว่ามันขึ้นอยู่กับมุมมองของคนว่าจะมองยังไง ส่วนตัวปอยก็ทำตามธรรมชาติที่เราได้ฝึกฝนเเละอบรมมาจากคนรอบตัว

แหล่งที่มา thairath

เรียบเรียงโดย baansuann.com