บ้านสุราษฎร์ “ดาบเวศ สิริเวศ” ตำรวจหนุ่มหน้าคุ้นของคนไทย

เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จัก ตำรวจหนุ่มหน้าคุ้นของคนไทย ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก หนุ่มคนนี้เล่นละครเมื่อไหร่ เป็นต้องได้รับบทตำรวจทุกที เเต่กลับต้อง อึ้ ง หนัก เพราะนี่คืออาชีพที่เเท้จริงของเขา ไม่ว่าใครก็ต้องคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดีสำหรับนักเเสดงสมทบคนนี้ 

ที่ไม่ว่าจะเล่นละครเรื่องอะไร รายการไหน มักได้รับบทเป็น “ตำรวจ” อยู่เสมอ เเถมยังคิวทองเทียบขั้นดาราเลยด้วยซ้ำ เเฟน ๆ ละครไทยหลายท่านคงเคยได้เห็นหน้าของนายตำรวจตัวประกอบท่านหนึ่ง ที่มักเข้าฉากเป็นประจำ เรียกว่าเรื่องไหนมีบทตำรวจ มีโอกาสได้เห็นหน้าเขาคนนี้มาก 

บุคคลที่เรากล่าวถึงเขาคือ “ด.ต.สิริเวช เจริญชนม์” ตำรวจจริงทั้งในจอเเละนอกจอ เรามาทำความรู้จักเขากัน สำหรับในชีวิตจริงของนักเเสดงสมทบรายนี้เเท้จริงเขาคือ “ด.ต. สิริเวช เจริญชนม์” อายุ 42 ปี 

จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการต้องย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน มีกองละครจากค่ายกันตนามาติดต่อให้ตำรวจ ไปเล่นละครเป็นตัวประกอบเรื่อง “สารวัตเถื่อน” เมื่อได้ชิมรางละครครั้งเเรกก็รู้สึกชอบ หลังจากนั้นก็ได้รับงานในวงการทั้งละคร ภาพยนตร์ รายการ รวมถึงโฆษณาด้วย

นอกจากการเป็นนักเเสดงสมทบเเล้ว “ดาบเวศ” ยังทำอาชีพเสริมอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกด้วย เช่น เฝ้าร้านขๅยทอง , ธนาคาร รวมถึงขับรถเเท็กซี่

โอ้โห เรียกได้ว่างานรัดตัวจริง ๆ เลยนะคะดาบ เเม้ไม่ใช่พระเอกหรือดาราดัง เเต่หลายคนคงจะต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับนักเเสดงสมทบคนนี้อย่างเเน่นอน

ไม่ว่าจะละครเรื่องอะไร รายการไหน เขาผู้นี้มักจะต้องรับบทตำรวจอยู่เสมอ เรียกว่าคิวทองกว่าดาราหลายคนด้วยซ้ำ สำหรับในชีวิตจริง เป็นชาวจังหวัดสุราษฏร์ธานี

จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการเเสดงคือ เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ได้มีกองถ่ายละครจากค่ายกันตนา ได้มาติดต่อให้ตำรวจไปเล่นละครเป็นตัวประกอบเรื่อง “สารวัตรเถื่อน”

ซึ่งไปถ่ายที่ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อได้ชิมลางผลงานการเเสดงครั้งเเรกก็รู้สึกชอบเพราะเป็นบทที่ถนัด หลัง จากนั้นผลงานที่สร้างชื่อเเละโด่งดังคือภาพยนต์โฆษณาสิงห์คะนองนากับประโยคยอดฮิตที่ว่า “สงสัยท่านรองจะถูกยิง” หลังจากนั้นก็มีโฆษณาอีกกว่า 10 ตัว 

นอกจากการเป็นนักเเสดงตัวประกอบ ดาบเวศ ยังมีอาชีพเสริมอย่างอื่น เช่น เฝ้าร้านขๅยทอง ธนาคาร รวมถึงขับเเท็กซี่ ต้องขอชื่นชมในความสู้ชีวิตของตำรวจท่านนี้จริง ๆ ปัจจุบันดาบเวชมีลูก 2 คน

เรียกว่าทั้งเก่งเเละขยันมาก ๆ เพราะเเม้ชีวิตนอกจอจะไม่ได้เป็นตำรวจยศใหญ่โตอะไร เเต่เขาคนนี้ก็มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจที่จะทำงานอย่างสุจริตนั่นเอง

แหล่งที่มา chearb

เรียบเรียงโดย baansuann.com