“บีม-ออย” ควงคู่เคลียร์ข่าวลือ ค่าตัวพรีเซ็นเตอร์ลูกชายฝาแฝด

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 65 ที่ kids cinema ชั้น 5 สยามพารากอน มีการจัดงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ยาสีฟัน ‘วันเดอร์ สไมล์ คิดส์’ เเละ ‘อัลกัล ออยล์ ดีเอชเอ’ เปิดตัวครอบครัวสุดฮอต บีม กวี ควงภรรยา ออย อฏิพรณ์ พร้อมลูกชาย น้องธีร์ เเละ น้องพีร์

หลังเสร็จงาน บีม-ออย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความฮอตของลูกชายทั้งสอง เเละเรื่องเตรียมตัว ค ล อ ด น้องเเฝดน้องในครรภ์ รวมถึงเรื่องข่าวลือรับทรัพย์ค่าพรีเซ็นเตอร์ 20 ล้านบาท

วันนี้ออกงานมาทั้งครอบครัวเลย?

บีม “ก็ตื่นเต้นครับ เพราะมีมินิคอนเสิร์ตด้วย เป็นครั้งเเรกที่เขาเห็นพ่อขึ้นเวทีร้องเพลง ก็ขอบคุณทางเจ้าของงานด้วยครับ ที่มีกิจกรรมเเบบนี้”

เห็นเเววน้องๆ น้องพีร์ น้องธีร์ ตื่นเต้น?

บีม “ที่เห็นเขายืนนิ่งๆ นิ่งมาก คือขั้นเเรกเขาไม่กลัว เเล้วเขาขึ้นไปยืนบนเวทีเเล้วยิ้มเเย้มสนุกสนาน ก็เป็นนิมิตหมายอันดีครับ ว่าเขาอาจจะชอบด้วย”

กังวลไหมว่าน้องจะ เเอ๊กชั่นไม่ฟังๆ เหมือนที่บ้าน?

บีม “ไม่ครับ จริงๆ ผมรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติของเด็กๆ ที่เขาจะเเสดงออกยังไง ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะมาเจอสถานการณ์ใหม่ๆ เราก็ไม่รู้ว่ายังไง

(เเต่น้องไม่ตื่นคน?) ผมก็งง เขาดูจะชอบๆ ด้วย มาถึงเขาเดินขึ้นเวทีเองเลย อยากเดินขึ้นไปดูว่าเป็นยังไง อาจเป็นความสงสัยใคร่รู้ของเด็กก็ได้”

คุณเเม่หนักใจไหม?

ออย “ก็ลุ้นนะ เพราะก่อนมาเขานอนไปนิดเดียวเอง ก็กลัวว่าเขาจะนอนไม่พอเเล้วจะงอเเงหรือเปล่า เเต่กลายเป็นมาถึงปุ๊บ คือเขาไม่เคยมาโรงหนัง พอเห็นสีสันเยอะ เเล้วข้างในมีเป็นการ์ตูน มีของกินเขาเลยเอ็นจอยมาก”

คุณพ่อคุณเเม่บางคนกังวลเรื่องลูกไม่กลัวคน?

ออย “ตอนเเรกกังวล พอเขาไม่กลัวคนเเล้วเขาจะไปกับคนเเปลกหน้าใช่ไหม เเต่พอเราสังเกตจริงๆ เขากลัวคนที่เขาไม่เคยเห็น เเต่คนที่เขาเจอกันบ่อยๆ เขาก็จะไม่ค่อยกลัว”

บีม “อย่างวันนี้จริงๆ เเถวหน้าทั้งหมดเรียกว่าเห็นหน้ากันหมดเเล้ว ทั้งทีมงานเราก็ไปทำงานมาด้วยกันหลายครั้งเเล้ว คุ้นเคยอยู่เเล้ว โดยเฉพาะคุณพี่ๆ เขาจะเอาของเล่นมาให้ เขาก็รู้สึกสนิทมากๆ เเล้วเราก็มีพี่เลี้ยงมาคอยดูเเลด้วยอยู่เเล้วเวลาไปงาน”

ตอนนี้เรียกว่างานเเน่นเลย?

ออย “ก็เรียกว่าอั้นมาจากโควิดเนอะ พอคลี่คลายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็เริ่มออกมา อย่างงานนี้เขาก็มีมาตรการเคร่งครัด มีการตรวจหน้างาน เราก็กล้าตัดสินใจ”

ใครตัดสินใจว่าจะรับงานเเบบไหนดี?

บีม “อย่างงานนี้เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ เเละเราก็ทดลองใช้เองเเล้วก็โอเค ใช้ได้ จนเเนะนำให้คนอื่นใช้ นี่คือขั้นตอนเเรกที่เราจะรับงาน”

ได้ใช้เเล้ว เป็นยังไงบ้าง?

ออย “ก็เริ่มจากยาสีฟันก่อน ต้องบอกตามตรงว่ากังวลเหมือนกัน เพราะเรากลัวเขาจะติดกลิ่นเดิม พอเราเปลี่ยนกลิ่นก็กังวล เเต่กลายเป็นว่าไม่มีปัญหาเลย เขาชอบน้ำส้มอยู่เเล้ว เเล้วยาสีฟันเป็นกลิ่นน้ำส้มยูซุซึ่งมันหอมมาก

เเล้วตลกมากก่อนบีมเขาจะรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ เขากินเข้าไปเลย เเล้วเราก็จะภูมิใจทุกครั้งที่พาเขาไปหาหมอฟัน หมอก็จะชมว่าไม่มีคราบเหลือง หรือคราบหินปูนไม่มี ก็รู้สึกว่าเราเป็นเเม่ที่ดูเเลลูกได้ดี”

บีม “ยาสีฟันเขาเป็นเกรดกินได้ เราก็ลองกินก่อน ส่วนอีกผลิตภัณฑ์หนึ่ง คือเราคิดว่าพัฒนาการจากภายนอก มันก็มาจากข้างในนี่เเหละ อะไรที่เป็นอาหารเสริมที่ฟังเเล้วดูดีมีคุณภาพก็ทดลองใช้ครับ”

ออย “พอเขาโต เขาก็จะเลือกกินในสิ่งที่เขาชอบ อย่างผักตอนนี้เริ่มยากเเล้ว ไม่เหมือนตอนเด็กที่ปั่นรวมกันเเล้วเขากินได้หมด เเต่พอโตขึ้น พอเห็นก็จะไม่เอาเเล้ว จะกินเเต่ไข่

เราก็รู้สึกว่าจะไม่ครบทุกหมู่หรือเปล่า ก็กลัวเเล้วเราอยากให้ลูกสูง ก็พยายามดูว่าอะไรเป็นพื้นฐานให้เขาเติบโตก็อยากให้”

งานที่เกี่ยวกับน้องเข้ามาเยอะ?

บีม “ครับ ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เอ็นดู เเละรักในตัวเด็กๆ เราเป็นผู้ปกครองก็ต้องขอบคุณมากๆ ครับ”

คนทำคลิปลงโซเชี่ยลเยอะมาก?

ออย “เห็น ตามดูทุกคลิป ปกติเราก็จะไลฟ์กิจวัตรประจำวัน บางทียังไลฟ์ไม่ทันจบเลย คอนเทนต์มาเเล้ว เราก็จะบอกเธอๆ เรายังไลฟ์ไม่จบเลย เริ่มตัดไปลงเเล้ว เราก็ชอบดูทุกวัน เขาเก่งนะเขาหามีม คือบางทีเรายังไม่รู้สึกเลยว่ามุมนี้ใช้ได้ เเล้วเขาเอาไปขยายต่อ”

บีม “เราก็ชอบดูนะ ชอบดูเอง”

จริงไหมรับงานทั้งครอบครัวได้หลัก 20 ล้านเเล้ว?

บีม “(หัวเราะ) อู้หู สาธุ ครับ ไม่จริงๆ ผู้จัดการจะมีเรตราคาหลังบ้านอยู่เเล้ว ทุกคนจะรู้ครับ”

ออย “ไม่จริงค่ะ ถ้าขนาดนั้นไม่ถึงค่ะ ไม่เเพงค่ะ จ้างได้ค่ะ ”

กลัวลูกค้าเขาใจผิดไหม ข่าวลือมาประมาณนี้?

ออย “ไม่กลัวลูกค้า กลัวสรรพากรมากกว่า (หัวเราะ)”

บีม “กลัวเขาเข้าใจผิดมากเลย ไม่จริงๆ ครับ”

ตอนนี้น้องใกล้ ค ล อ ด เเล้ว เตรียมตัวยังไงไว้บ้าง?

ออย “ก็ระวังจะไม่ยกของหนัก อย่างน้องเเทบจะไม่อุ้มเลย เพราะตอนนี้เขาโตเเละค่อนข้างหนัก เเละถ้าตรงไหนนั่งได้ก็จะนั่ง ไปช็อปปิ้งกับบีมถ้ามีที่ให้นั่งพักก็จะนั่งรอเลย ต้อนท้องเเรกปากมดลูกสั้น เเต่ท้องนี้เท่าที่ตรวจมายังไม่เป็นเเต่ก็ระวังไว้”

บีม “อย่างท้องที่เเล้วเขาไม่เดินเลย ต้องนั่งรถเข็นตลอด”

ออย “บางทีนั่งรถเข็นก็ไม่ค่อยสะดวก”

จะทำงานกัน ถึงตอนไหน?

บีม “จริงๆ ก็กังวลมากเลยนะ เพราะอย่างเดือน สองเดือนหน้า เราจะไม่รับงานเเล้วดีไหม เเต่คนนี้เขาดื้อ (หัวเราะ)”

ออย “เรางกไงก็พูดบอกเขาไป (หัวเราะ)”

บีม “ก็จะมีงานเเบบออนไลน์ ถ่ายที่บ้านง่ายๆ”

ออย “ถ้ายิ่งเดือนกันยายน ตุลาคม ที่ใกล้ ค ล อ ด มากๆ ก็อาจจะไม่สะดวก ก็เลี่ยงไม่ได้ถ้าจะต้องเดินเยอะ เราก็กลัวว่าเราจะ ค ล อ ด ก่อนกำหนดค่ะ”

กำหนดวันหรือยัง มีฤกษ์ ดูพระไหม?

ออย “ดูฤกษ์ค่ะ เราสายมูนะ เเต่ว่าฤกษ์ก็จะได้กว้างๆ เพราะคุณหมอเป็นผู้กำหนดเวลาที่จะ ป ล อ ด ภั ย ให้ เราก็จะเอาช่วงนั้นให้ซินเเสดูว่าช่วงไหนดีที่สุด”

บีม “ดูอีกอย่างว่า ถ้าได้ฤกษ์เเล้วก็ต้องดูว่าเป็นยังไง พูดถึงเรื่องทางการเเพทย์เนอะ จะมูไปหมดก็ไม่ได้ ได้ระดับหนึ่ง เพราะน้องอาจไม่รอ สุดท้ายเขาเป็นคนเลือกเองว่าอยากจะเกิดตอนนี้”

ออย “กลัวเหมือนกันเพราะยังไม่เคย เ จ็ บ ท้ อ ง ค ล อ ด ค่ะ ไม่รู้ว่าจะรู้สึกยังไง ก็กลัวเหมือนกันนะ”

แหล่งที่มา beamkawee / tnnthailand

เรียบเรียงโดย baansuann.com