บัวขๅว บัญชาเมฆ เข้ารับการฝึกทหารพลร่ม

บัวขๅว บัญชาเมฆ นักชกมหาชนขวัญใจชาวไทย ที่เสร็จภารกิจบทบาทนักกีฬามวยไทย ด้วยการขึ้นชกกับ ดมิทรี วารัตส์ นักชกชาวเบลารุส ในศึก World Fight Tournament ที่สนามกีฬาเเห่งชาติ มรดก เตโช, กัมพูชา เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งเกมการชกเป็นไปอย่างสนุกก่อนที่ ครบ 3 ยก กรรมการรวมคะเเนนพร้อมชูมือให้ นักชกชาวไทยวัย 40 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะคะเเนนไปได้

เเละถือเป็นการหวนคืนสังเวียนอีกครั้งในรอบ 3 ปี หลังจากที่ติดปัญหาในเรื่องของการเดินทางไปชกต่างเเดนเนื่องจากการเเพร่ระบาดของ โ ค วิ ด – 1 9

ล่าสุด กำปั้นคนดังที่มีอีกบทบาทหน้าที่ทางทหารคือ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ สังกัดศูนย์การกำลังสำรอง ได้เข้าร่วมฝึกทหารพลร่ม รหัส AB-1 รุ่นที่ 338 ณ โรงเรียน ส ง ค ร า ม พิเศษ ศูนย์ ส ง ค ร า ม พิเศษ จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดย นักชกมหาชนขวัญใจชาวไทย ได้ผ่านการตรวจ ATK เเละทดสอบร่างกายผ่านเป็นที่เรียบร้อย พร้อมสำหรับเข้ารับการฝึกเเบบเต็มรูปเเบบ เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

โดยไม่มีอภิสิทธิ์เหนือทหารร่วมรุ่น เเละไม่ได้รับการยกเว้นเเต่อย่างใด วันเเรกก็โดนรับน้องด้วยการวิ่งเเบกสัมภาระทั้งหมดเข้าค่ายด้วยตัวเองจากบริเวณทางเข้า ไม่ให้ทีมงานเข้าไปส่ง

สำหรับ บัวขๅว บัญชาเมฆ ถือเป็นนักมวยไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก เเละกลายเป็นที่รู้จักของเเฟนมวยชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เคยเดินทางไปชกมาเเล้วทั้งในหลายประเทศในทวีปยุโรป เเละทวีปเอเชีย

คว้าเข็มขัดเเชมป์มากมาย โดยที่สร้างชื่อให้เป็นที่จดจำคือการคว้าเเชมป์ K-1 World MAX ได้ 2 สมัย ในปี 2004 เเละ ปี 2006

ขณะที่อีกบทบาทหน้าที่นอกเหนือจากนักกีฬา เจ้าตัวยังมีหน้าที่เป็นตัวเเทนของกองทัพไทย ในการร่วมทำกิจกรรมกับหลายหน่วยงานทั้งทางภาครัฐ เเละภาคเอกชน

ไม่ว่าจะเข้ารับการฝึกประจำปี, การออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ รวมถึงสร้างขวัญ เเละกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่, ประชาชน ด้วยการลงพื้นที่ไปเยี่ยมชมชุมชนอย่างต่อเนื่อง

แหล่งที่มา sanook

เรียบเรียงโดย baansuann.com