“ตั๊ก บงกช” ถูกผู้ปกครองตามถล่มกลางไอจี หลังพาดพิงโรงเรียนดัง ทำร้ายลูกชายให้อดน้ำ

ในช่วงนี้หลายคนยังคงติดตามข่าวกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหตุภายในโรงเรียนย่านราชพฤกษ์ ขณะที่เด็กอนุบาลกำลังนั่งเรียนกัน คุณครูกลับทำร้ายร่างกายเด็ก โดยมีทั้งผลักจนหน้าขมำ ตบหลัง และจิกหัวให้เดินไปหาคุณครูอีกคน ซึ่งมีผู้ใหญ่อยู่ภายในห้องอีก 3 คน แต่ทั้งหมดทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เด็ก ๆ ผู้ถูกกระทำรู้สึกหวาดกลัวและบอกกับผู้ปกครองว่าไม่อยากไปโรงเรียนแล้ว จนเรื่องเกิดแดงขึ้นมามีคลิปการใช้ความรุนแรงออกมาจนเป็นข่าวในที่สุด

ส่วนพฤติกรรมครูพี่เลี้ยงจุ๋มที่ใช้ความรุนแรงกับเด็กอนุบาล แต่ไม่ห้ามปราม นายมาร์วิน บอกว่า เคยถามครูจุ๋มไปแล้วว่า การทำแบบนี้จะไม่มีปัญหาหรือ ครูจุ๋ม ก็บอกว่าไม่มีปัญหาเพราะเป็นระบบโรงเรียนของประเทศไทย ที่ครูสามารถทำโทษนักเรียนได้ ⁣

และก่อนหน้านี้ ตั๊ก บงกช ถึงกับเห็นใจหัวอกของคนเป็นแม่ เพราะมีลูกชายวัยเดียวกันกับเด็กที่เป็นข่าว ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ขอประท้วงการที่เอาคนที่ไม่ใช่ครูมาดูเเลเด็กเเละทำร้าย ได้ดูคลิปเเล้วปวดใจมาก เรื่องนี้รัฐบาลสถาบันการศึกษาควรจะใส่ใจในการศึกษาสถาบันโรงเรียนทุกหนเเห่ง

ถึงเป็นครูก็มีครูบางท่าน โรคจิตเเกล้งเด็กให้อดน้ำ ไม่ให้เข้าห้องน้ำ และลูกตั๊กเคยโดนเเบบนี้ที่โรงเรียนสาธิตพัฒนา ลูกตั๊กเคยโดนให้อั้นปัสสาวะเเละไม่ให้กินน้ำทั้งที่ขอเเล้ว เเละเเอบสั่งไม่ให้บอกเเม่ กรองข้อมูลใส่หัวเด็กว่าเดี๋ยวเเม่จะมาทำร้ายครู ยังมีครูโรคจิตเหล่านี้อยู่ในสถาบันโรงเรียนที่มีชื่อเสียง

รบกวนช่วยกันตรวจสอบอย่าให้เรื่องนี้ผ่านไปเลยค่ะ #ครูบางคนจบครุศาสตร์เเต่ไม่ชอบเด็กก็เยอะ เเค่อยากสอนเเต่ไม่มีความรัก #อย่าปล่อยให้เเย่กว่านี้เลยค่ะ#โรงเรียนปีศาจ

ล่าสุด จากที่ตั๊ก บงกช ก็ได้คอมเม้นต์ต่อว่า ตั๊กไม่ได้มาตรฐานสูงเเต่สำหรับโรงเรียนทุกโรงเรียนในไทยต้องดี เพราะอนาคตของชาติต้องมีสุขภาพจิตดี ด้วย ตรวจสอบเรื่อย ๆ ค่ะ อย่าลืมก็เเล้วกัน ตรวจสอบเหมือนตรวจกระเป๋าตังค์อ่ะค่ะ เพราะเราต้องหามาจ่ายโรงเรียน

จากนั้นก็มีผู้ปกครองที่มีลูกเรียนที่โรงเรียนสาธิตพัฒนาเข้ามาคอมเม้นต์เห็นต่าง พร้อมขึ้นแฮกแท็ก#saveสาธิตพัฒนาว่า ลูกเรียนที่ รร สาธิตพัฒนาค่ะ ที่ รร เน้นสอนเรื่องระเบียบวินัย และการรักษากติกาของห้อง ซึ่งมีเวลาให้เข้าห้องน้ำ เคยเจอปัญหาที่ลูกไม่ได้รับอนุญาตให้ไปเข้าห้องน้ำ จึงต้องอธิบายให้ลูกฟัง ว่าแม้เราจะไม่รู้สึกปวด

แต่ไม่ได้แปลว่า เราจะฉี่ไม่ออก เพราะกระเพาะปัสสาวะก็เหมือนแก้วน้ำ ถ้ายังไม่เต็ม ก็เหมือนจะไม่ปวด แต่มีน้ำอยู่ข้างใน ดังนั้น หากถึงเวลาที่ครูให้ดื่มน้ำ และไปเข้าห้องน้ำ ลูกมีหน้าที่ต้องทำตามนั้น เพื่อรักษาวินัยและกติกาของห้องเรียน #บางทีก็อยู่ที่พ่อแม่ #อย่าความคิดส่วนตัวมาเหมาเข่งค่ะ

1. ถ้าอยากมีประชาธิปไตยก็ต้องให้ฟัง แต่การลบ comment ที่คิดต่าง ประชาธิปไตย จะเกิดขึ้นได้อย่างไร?

2. วันนี้คุณบอกลูกคุณออกเอง แล้วเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนที่ ในคลิป พูดว่า โรงเรียนให้ไปลาออก คือ ไม่ใช่เรื่องจริง ?

3. เรื่องที่มาของโรงเรียน มีอยู่ในคู่มือนักเรียน และใน website โรงเรียนค่ะ

มูลนิธินวัตกรรมการศึกษา ได้ลงนามความร่วมมือกับคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2550 ถือเป็นกำเนิดโรงเรียนสาธิตพัฒนา ภายใต้โครงการบริการวิชาการ เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษา จัดการเรียนการสอนระดับประถมศึกษา และครอบคลุมถึงระดับปฐมวัย โดยเป็นไปตามข้อตกลงการช่วยเหลือทางวิชาการ 6 ด้าน ได้แก่

การจัดระบบบริหารโรงเรียน และระบบประกันคุณภาพ

การจัดทำหลักสูตร ระบบการจัดการเรียนการสอนและการนิเทศ

การกำหนดมาตรฐานบุคลากร และอัตราเงินเดือน

การรับนักเรียน

การคัดเลือกและเตรียมบุคลากร

การพัฒนาหลักสูตรและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

#savesatitpattana #saveสาธิตพัฒนา #satitpattanaissafe”

แหล่งที่มา: ข่าว 24

เรียบเรียงโดย baansuann.com